Phan Việt ra mắt sách thứ ba của bộ ‘Bất hạnh là một tài sản’

0

SSDH – Tác phẩm “Về nhà” tiếp tục dẫn độc giả cùng nhà văn đi vào thế giới nội tâm của chị trải qua dặm dài địa lý, từ đó, tìm lại chính mình.

Bìa sách "Về nhà".

Bìa sách “Về nhà”.

Trong cuốn Về nhà, Phan Việt khắc họa một cá tính, một con người không mệt mỏi trên hành trình truy tìm nguyên nhân của hạnh phúc và bất hạnh trong đời.

Phan Việt từng bắt đầu bước chân bỡ ngỡ, háo hức nhưng cô độc trong cuốn Một mình ở châu Âu, bươn chải, vật vã và vươn lên biến cố cuộc đời trong Xuyên Mỹ. Còn ở tập Về nhà, chị tiếp tục hành trình đa chiều, phức tạp, trong nội tâm lẫn trên hành trình qua dặm dài địa lý. Về nhà là tự truyện của một người muốn nhìn lại tâm hồn đầy “thương tích” để được bình an cất bước sau đau khổ.

Nhân dịp ra sách mới, Phan Việt sẽ có buổi giao lưu với độc giả vào ngày 27/3 ở Hà Nội. Chương trình do công ty sách Nhã Nam phối hợp tạp chí Tia sáng thực hiện.

Phan Việt sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, chị được cấp học bổng sang Mỹ du học và lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Chicago. Chị hiện là phó giáo sư, giảng dạy đại học tại Mỹ. Ngoài viết văn, Phan Việt còn viết báo, dịch, hiệu đính và biên tập sách. Chị đồng sáng lập tủ sách Cánh cửa mở rộng với Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu.

Phan Việt là tác giả các tác phẩm như Phù phiếm truyện (xuất bản năm 2005, Giải Nhì cuộc Vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần thứ ba), Nước Mỹ, nước Mỹ (2009), Tiếng người (2008) và bộ sách Bất hạnh là một tài sản (2013).

Đông Đức (SSDH) – Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply