Tại sao Du học sinh Anh cần số NHS – Dịch vụ y tế quốc gia? Sử dụng nó thế nào?

0

SSDH –  NHS là dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh. Là sinh viên quốc tế, bạn được sử dụng NHS như công dân Anh. Khi dùng dịch vụ của NHS bạn cần có số NHS? Vậy số NHS là gì? Làm thế nào đăng kí và sử dụng? Hãy tìm hiểu cùng SSDH nhé.

Số NHS là gì?

Số NHS là một dãy số gồm 10 chữ số ví dụ như 485 777 3456. Dãy số này là duy nhất đối bạn, nó giúp nhân viên y tế và những công ty cung cấp dịch vụ y tế xác định được dữ liệu y tế cá nhân của bạn có trùng khớp với bảng báo cáo về sức khỏe – thông tin cá nhân của bạn đã lập ban đầu trên hệ thống y tế quốc gia hay không?

Nếu bạn có số NHS hợp lệ không có nghĩa là bạn sẽ tự động được sử dụng miễn phí mọi dịch vụ của NHS. Tại Anh, bạn thường phải trả một số dịch vụ của NHS.

Sinh viên quốc tế có được truy cập và sử dụng dịch vụ NHS không?

Tất cả sinh viên quốc tế đều đủ điều kiện để được điều trị NHS tại Vương quốc Anh. Bạn sẽ phải trả phụ phí y tế nhập cư (IHS), có giá £470 mỗi năm trong thời gian bạn dự định lưu trú (số liệu 2022). Nếu thời hạn thị thực từ sáu tháng trở xuống thì số tiền là £275.

Làm thế nào để sinh viên quốc tế nhận được số NHS?

Bạn có thể đăng kí với bác sĩ GP để nhận số NHS. Sau đó, bạn sẽ nhận thư đăng kí qua đường bưu điện và số NHS của bạn sẽ được thể hiện trên thư. Bạn nhớ lưu lại số NHS để đi khám chữa bệnh trong suốt thời gian sống và học tập tại Anh.

Làm thế nào tìm được số NHS?

Bạn có thể tìm được số NHS trong tất cả các giấy tờ do NHS gửi cho bạn như:
– Đơn thuốc
– Kết quả xét nghiệm
– Thông báo của bệnh viện
– Thư xác nhận lịch hẹn

Nếu bạn không biết số NHS hoặc không có số NHS, hãy contact với trung tâm NHS để xin được hướng dẫn lấy số NHS.

Xem thêm: Bảo hiểm dành cho du học sinh Anh

SSDH Team

Share.

Leave A Reply