“Tall Girl”: Cứ tưởng “nấm lùn” mới đáng thương, ai ngờ cao kều cũng muôn vàn nỗi khổ!

0

Sẵn sàng du học – Cuộc sống của nữ chính Tall Girl – cô gái có chiều cao gần 2 mét sẽ như thế nào?

Tall Girl (Tạm dịch: Cô Gái Cao Kều) là một bộ phim rom-com (tình cảm lãng mạn pha hài hước) do Netflix sản xuất, kể câu chuyện xảy ra quanh nữ nhân vật chính là Jodi (Ava Michelle) có một chiều cao vô cùng "kinh hoàng". Những tưởng cao ráo là lợi thế, nhưng không hề, Jodi bị rất nhiều bạn bè trêu chọc, mất tự tin. Tall Girl chính là hành trình Jodi tìm ra chỗ đứng cho riêng mình giữa một xã hội kỳ thị những người khác biệt.

ssdh-tall-girl

1. Kịch bản an toàn nhưng đủ dễ thương

Những "mọt phim" Mỹ chắc chắn đã rất quen với những bộ phim xoay quanh bữa tiệc kết thúc năm học – homecoming. Đây là một đặc trưng của các trường trung học tại Mỹ, và cũng là điểm nhấn của rất nhiều các bộ phim học đường. Tall Girl cũng khai thác những ngày cuối cùng của năm học và kết thúc tại buổi homecoming y như thế, đây là điểm rập khuôn đầu tiên.

Nội dung của phim cũng chẳng xa lạ gì với các fan ngôn tình. Một cô bạn không nổi tiếng nhưng đứng giữa hai ngã rẽ tình cảm. Một bên là thằng bạn thân lâu năm nhưng không giống tiêu chuẩn bạn trai cho lắm; một bên là hot boy vừa mới chuyển vào trường vô cùng nổi tiếng. Sau nhiều sự việc xảy ra, cuối cùng nữ chính cũng phát hiện ra bạn thân của mình cũng rất đáng yêu, tốt hơn nhiều so với cái cậu nổi tiếng kia, rồi hai người đến với nhau. 

Mặc dù cốt truyện rất quen thuộc, nhưng Tall Girl vẫn có thể coi là một bộ phim tương đối ổn khi lồng ghép giữa yếu tố lãng mạn và hài hước. Thêm nữa, thế giới của Tall Girl khá hoàn hảo, bởi không có người nào xấu xa hoàn toàn, mà chỉ có người "đã từng phạm sai lầm" thôi.

2. Thông điệp giản dị, dễ đồng cảm

Xuyên suốt bộ phim là một thông điệp vô cùng mạnh mẽ dành cho bất kỳ ai đang độ tuổi đến trường. Đây là độ tuổi rất nhạy cảm nhưng đồng thời đóng vai trò quan trọng trong phát triển tính cách sau này.

ssdh-tall-girl1

Vấn nạn "bắt nạt học đường" cũng có trong Tall Girl, nhưng không bị bi kịch hóa như 13 Reasons Why (13 Lý Do Tại Sao) mà nhẹ nhàng và chân thật hơn nhiều. Nữ chính của bộ phim cũng là một nạn nhân của các trò bắt nạt đến từ những người đồng trang lứa. Jodi bị tất cả mọi người trêu trọc bởi cô quá cao, thường được ví với những quái vật khổng lồ và luôn bị hỏi "Không khí trên đó thế nào?". Đặc biệt khi sống ở một ngôi nhà với toàn người ưu tú, cả mẹ lẫn chị gái Jodi đều là hoa khôi của trường, khiến cô càng nhận thấy bản thân quá khác biệt. Quần áo luôn phải mặc đồ cỡ lớn của nam giới, giày cũng "khổng lồ", khó khăn nhất là làm quen với những cậu bạn trai tiềm năng, bởi tất cả đều bỏ chạy sau khi thấy chiều cao của Jodi. Nữ sinh trung học ấy không còn cách nào hơn là thu mình vào một vỏ bọc xa cách, không dám thể hiện khả năng của bản thân, cũng như đánh mất niềm tin vào chính mình.

ssdh-tall-girl2

Có lẽ những bạn từng tự ti vì bất cứ điều gì đều sẽ thấy thật cảm động. Nữ chính của chúng ta đã dám đối mặt với đám đông từng lăng mạ mình bằng những câu từ đanh thép và đầy tự tin. Có thể chiều cao của Jodi hay bất kỳ khuyết điểm nào đó là những thứ khiến người khác trêu trọc, khiến bạn cảm thấy tự ti; nhưng nó không phải là thứ định nghĩa con người thật của bạn. Ngoài khuyết điểm đó ra, bạn còn rất tuyệt ở những thứ khác, do đó hãy tìm cách phát triển thế mạnh của mình thay vì cam chịu. Làm được điều này, bạn sẽ không còn phải đối mặt với sự bắt nạt từ người khác, cũng không còn tự ti vì khuyết điểm nữa, đồng thời có một cuộc sống đầy niềm vui và may mắn.

3. Diễn viên mới toanh nhưng hợp vai

Sở hữu một kịch bản nhẹ nhàng nên Netflix đã trao cơ hội này cho những tên tuổi mới, thậm chí Tall Girl còn là bộ phim đầu tay của họ. Mặc dù vậy, Ava Michelle vẫn ghi lại dấu ấn với cô nàng Jodi đầy nhút nhát, nhưng cuối cùng cũng lột xác trở thành một nữ sinh tài năng và tự tin. Nhân vật Harper của Sabrina Carpenter cũng được khen ngợi bởi khí chất lộng lẫy "chuẩn" hoa hậu nước Mỹ.

ssdh-tall-girl3

Ngoài ra, người xem cũng phải trầm trồ bởi cậu bạn Thụy Điển Stig Mohlin do người mẫu Luke Eisner thủ vai. Mang dòng máu Mỹ chính gốc nhưng cách anh phát âm tiếng Anh theo kiểu người nước ngoài rất dễ thương. Với gương mặt điển trai, chiều cao ấn tượng ở tuổi 20, chắc chắn Luke Eisner sẽ còn thành công hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất.

Nếu so sánh với Tall Girl thì phải nhắc đến To All The Boys I’ve Loved Before (Những Chàng Trai Năm Ấy), vì hai bộ phim tương đối gần gũi về cả kịch bản lẫn cách truyền đạt. Tuy nhiên, phần lớn khán giả cho rằng Tall Girl để lại cho họ ấn tượng sâu sắc hơn. Bộ phim đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ đang trong độ tuổi học hỏi và tìm kiếm chính mình. Khán giả lớn tuổi hơn có thể xem phim như một lần nữa sống lại những năm tháng Trung học đầy hoài bão. Còn nếu là một người kén phim, Tall Girl chắc chắn không phải là bộ phim dành cho bạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply