Tips vượt qua nỗi sợ thi cử

0

SSDH – Bạn gặp căng thẳng mỗi lần sắp đến kì thi? Việc căng thẳng và lo sợ trong kì thi ảnh hưởng đến kết quả bài thi của bạn? Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn 04 tips để vượt qua nỗi sợ hãi trong thi cử.

HIỂU BÀI THAY VÌ THUỘC BÀI
Để có thể vững vàng tâm lí đi thi bạn cần chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức vững chắc. Để làm được điều này, bạn phải hiểu bài thay vì chỉ thuộc bài. Hãy chủ động tìm hiểu hoặc hỏi thầy cô những điều bạn chưa hiểu. Điều này sẽ giúp bạn hiểu sâu kiến thức, từ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi thi cử.

LÊN KẾ HOẠCH ÔN THI HỢP LÍ
Để có thể hoàn thành tốt kì thi của mình, bạn cần lên kế hoạch ôn thi hợp lí. Ví dụ như thay vì học mỗi ngày một môn, bạn nên chia nhỏ thời gian trong ngày và phân bố đủ thời gian cho các môn cần ôn. Điều này sẽ có ích hơn cho bạn trong quá trình ôn tập.

LUYỆN ĐỀ
Chắc chắn rồi, để chuẩn bị tốt tâm lí trong kì thi, bạn cần luyện đề để làm quen với các dạng đề có thể sẽ xuất hiện trong kì thi. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chuẩn bị bước vào kì thi.

RÚT KINH NGHIỆM
Nếu chỉ luyện đề mà bỏ qua bước rút kinh nghiệm thì việc luyện đề của bạn sẽ trở nên phí phạm. Sau mỗi lần luyện đề, bạn nên xem lại những lỗi sai mình đã mắc phải, đi tìm nguyên nhân cũng như đánh dấu lại những câu này để có thể làm lại.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply