Toàn bộ học bổng 2021-2022: nhóm 8 trường hàng đầu nước Úc

0

Sẵn sàng du học – Mỗi năm, Chính phủ Úc dành khoảng 70% ngân sách hỗ trợ cho việc nghiên cứu của các trường trong nhóm G8. Các trường G8 đều là những ngôi trường danh giá và thường có thứ hạng rất cao trên các bảng xếp hạng học thuật quốc gia cũng như thế giới.

Nhằm mục đích tăng cường sự đóng góp của các trường đại học cho xã hội, kinh tế, văn hóa, môi trường ổn định và sự phồn vinh của đất nước, nhóm Go8 hay nhóm 8 trường đại học hàng đầu nước Úc được chính thức thành lập vào năm 1999 bởi Hiệp hội các Hiệu trưởng. Phần lớn Go8 đều có lịch sử hình thành lâu đời, và các trường đều có cơ sở chính đặt tại các thành phố lớn nhất của nước Úc như Adelaide, Canberra, Melbourne, Sydney, Perth… Hầu hết  các sinh viên có học lực xuất sắc muốn đi du học Úc đều nhắm đến các trường thành viên của Go8.

Mỗi năm, Chính phủ Úc dành khoảng 70% ngân sách hỗ trợ cho việc nghiên cứu của các trường trong nhóm G8. Các trường G8 đều là những ngôi trường danh giá và thường có thứ hạng rất cao trên các bảng xếp hạng học thuật quốc gia cũng như thế giới. Minh chứng là tất cả các trường thuộc G8 đều nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu quốc tế theo sự bình chọn của Academic Ranking of World Universities, Timer Higher Education World Rankings và QS World University Ranking. Về ngành học thì QS xếp các chương trình ngành Luật tại những ngôi trường này trong top 100 với 4 trường trong top 20, top 100 cho các khóa Tâm lý học, Giáo dục, Y khoa.

Danh sách các trường trong nhóm G8 và học bổng của từng trường:

1. Đại học Adelaide

 

ssdh-university-of-adelaide-sinh-vien

Đại học Adelaide (University of Adelaide) là một trường đại học công ở Adelaide, Nam Úc, được thành lập vào năm 1874, đây là trường đại học lâu đời thứ ba ở Úc. Trường gắn liền với năm người đoạt giải Nobel, 104 học giả Rhodes và là thành viên của Nhóm G8. Khuôn viên chính của trường nằm ở North Terrace ở trung tâm thành phố Adelaide, tiếp giáp với Thư viện Nghệ thuật Nam Úc, Bảo tàng Nam Úc và Thư viện Tiểu bang Nam Úc. Trường đại học này có năm khu học xá trên toàn tiểu bang: North Terrace; Roseworthy College Roseworthy; Viện Waite tại Urrbrae; Thebarton; và Trung tâm Rượu vang Quốc gia ở Adelaide Park Land.

Học bổng giá trị cao cho năm học 2021-2022 tại ĐH Adelaide:

  • Học bổng Global Academic Excellence giá trị lên tới 50% học phí
  • Học bổng Higher EducationScholarship giá trị lên tới 25% học phí
  • Học bổng Global Citizens giá trị từ 15-30% học phí
  • Học bổng Family Scholarship giá trị 25% học phí
  • Học bổng Partner Scholarships giá trị 25% học phí

2. Đại học Quốc gia Úc

ssdhtheaustraliannationaluniversity

Đại học Quốc gia Úc (Australian National University hay ANU), là một cơ sở nghiên cứu kỹ thuật công nghệ và giảng dạy cấp đại học công cộng tại thủ đô Canberra. ANU thành lập ngày 1 tháng 8 năm 1946 theo đề xướng của Quốc hội Úc với mục đích tạo cơ hội để khuyến khích ngành nghiên cứu ở Úc.

ANU là một viện đại học ưu tú, thuộc Nhóm G8, Liên minh Quốc tế các Đại học nghiên cứu và là thành viên của nhiều hội đại học ưu tú trong vùng châu Á Thái Bình Dương. Hội đồng quản trị ANU gồm 15 thành viên.

Học bổng tại ĐH Quốc gia Úc cho sinh viên nhập học năm 2021-2022:

  • Học bổng Business & Economics Terrell Scholarship – trị giá 10,000AUD/năm
  • Học bổng Global Diversity Scholarship – trị giá $25,000/năm cho 2 năm.
  • Học bổng từ trường Cao đẳng Kinh doanh và Kinh tế ANU – Học bổng giá trị lên tới 50% học phí

 

3. Đại học Melbourne

 

ssdh-university-of-melbourne

Đại học Melbourne (University of Melbourne, hay Melbourne University, Melbourne Uni, Melbourne, hay UniMelb) là một viện đại học công lập ở Melbourne, Victoria, Úc, được thành lập vào năm 1853. Đại học Melbourne luôn đứng trong số các trường đại học tốt nhất tại Úc và trong nhóm các trường đại học tốt trên thế giới, đặc biệt là trong các ngành khoa học sinh học và y khoa.  Trường là thành viên của các hiệp hội như G8, Universitas 21 và Hiệp hội mạng lưới các viện đại học vùng vành đai Thái Bình Dương.

Học bổng giá trị vô cùng cao năm 2021-2022 tại ĐH Melbourne:

Các học bổng Giá trị học bổng
Học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt phí  

Học bổng Commerce Undergraduate International Merit Scholarships

 

Học bổng International Undergraduate Partner Scholarships

Học bổng AG Whitlam International Undergraduate Merit Scholarship

Học bổng Melbourne Chancellors Scholarship

Giá trị từ 50 – 100% học phí

Học bổng International Graduate Merit Scholarships

 

Học bổng Bachelor of Arts International Scholarship

Học bổng Jack Clarke and Elaine Clarke Scholarship at Queen’s College

Học bổng Bachelor of Commerce Global Scholarship

Giá trị từ 20 – 50% học phí

Học bổng Melbourne International Undergraduate Scholarship

 

Học bổng Dorcas McClean Scholarship

Học bổng Ivy May Pendelbury Scholarships

Học bổng Trinity College Residential College Scholarships

Học bổng Trinity College International Scholarship

Học bổng Trinity College Rural or Regional Scholarships

Học bổng John Vickery Scholarship

Giá trị từ 5,000 – 56,000AUD

 

4. Đại học Monash

 

ssdh-sinh-vien-monash-university

 

Đại học Monash (Monash University) là một viện đại học công lập ở Melbourne, Bang Victoria, được lập năm 1958 và là cơ sở giáo dục đại học lâu đời thứ nhì ở bang. Monash là thành viên của Group of Eight Úc và ASAIHL. Monash có địa điểm ở 6 khu vực (campus) của Melbourne: Berwich, Caulfield, Clayton, Gippsland, Parkville, Peninsula được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thư viện của Monash có hơn 2,3 triệu đầu sách và 18.000 các ấn phẩm định kỳ. Sinh viên có thể truy cập internet miễn phí với hơn 120 phòng lab.

Học bổng Monash 2021-2022:

  • Học bổng toàn phần University Wide Scholarships và các suất học bổng Merit Scholarship trị giá 10,000AUD/năm
  • Học bổng Engineering International Undergraduate Excellence Scholarships trị giá 10.000AUD/năm cho 4 năm học.
  • Học bổng cho sinh viên dự bị và học bổng Monash College Diploma cho sinh viên học khóa Diploma trị giá lên tới $5.500AUD  

5. Đại học New South Wales

 

ssdh-university-of-new-south-wales

Đại học New South Wales (University of New South Wales, còn được biết đến qua các tên UNSW hay New South) là một viện đại học ở khu Kensington, một vùng phía đông thành phố Sydney, New South Wales, Úc. Được thành lập năm 1949, ngày nay UNSW được công nhận là một trong những trường và viện đại học hàng đầu trong việc nghiên cứu và giảng dạy ở Úc, và đã phát triển danh tiếng trong nhiều ngành bao gồm tái sinh năng lượng, lượng tử điện toán và công nghệ nano (công nghệ siêu vi), công nghệ thông tin, truyền thông kỹ thuật số, điện tử, kỹ thuật y sinh, khả trì phát triển, nghiên cứu HIV/AIDS (bệnh liệt kháng), bình đẳng xã hội và các nghiên cứu về khoa học xã hội.

Học bổng hấp dẫn từ ĐH New South Wales 2021 – 2022:

  • Học bổng Khoa học Quốc tế International Scientia Coursework Scholarship trị giá AUD$20,000/năm
  • Học bổng Australia’s Global University Award trị giá từ $5,000 – $10,000 AUD/năm
  • Học bổng UNSW Global Academic Award trị giá từ $5,000 – $10,000 AUD/năm

6. Đại học Queensland

 

ssdh-queensland-university-of-technology-sinh-vien

Đại học Queensland (UQ) là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc về học tập và nghiên cứu và có trụ sở chính tại thành phố Brisbane, thủ phủ của tiểu bang Queensland. Trường có khoảng 25% sinh viên quốc tế theo học đến hơn 130 quốc gia trên thế giới. UQ hiện là thành viên của Group of Eight (Go8) và Universitas 21, được xếp trong 40 đại học hàng đầu thế giới bởi “Times Higher Education Supplement”. Chương trình học chất lượng với phương pháp giảng dạy chất lượng quốc tế, đội ngũ giảng viên dày kinh nghiệm luôn cập nhật với môi trường thế giới. Trường có 4 cơ sở  của vùng Đông Nam tiểu bang Queensland: St Lucia, Herston, Ipswich và Gatton.

Học bổng giá trị cao từ ĐH Queensland năm 2021 – 2022

  • Học bổng Destination Australia trị giá 15,000AUD/năm
  • Học bổng trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ thông tin
  • Học bổng cho sinh viên theo học ngành luật (Law Scholarship) trj giá từ 25 – 50% học phí

7. Đại học Sydney

 

ssdh-the-university-of-sydney

Đại học Sydney (University of Sydney, hay Sydney University, Sydney Uni, USyd, hay Sydney) là đại học đầu tiên của Úc, thành lập năm 1850 gần trung tâm thương mại Sydney. Trường đã được nhiều tổ chức khác nhau xếp hạng trong nhóm 100 trường đại học hàng đầu thế giới và là thành viên của “Nhóm 8 (Group 8)” của Úc. Hiện trường đại học Sydney đang đứng trong top 40 trường đại học danh tiếng và uy tín nhất thế giới.

Nhiều chương trình học bổng giá trị hấp dẫn năm học 2021 – 2022 từ ĐH Sydney:

  • Học bổng American-Australia Arts Fund: giá trị lên tới $30,000AUD
  • Học bổng American-Australian Veterans Fund: giá trị lên tới $40,000AUD
  • Học bổng Vice-Chancellor International Scholarships: giá trị lên tới $40,000AUD

8. Đại học Tây Úc (UWA) 

 

ssdh-university-of-western-australia

Đại học Tây Úc (University of Western Australia hay UWA), tọa lạc tại thành phố Perth xinh đẹp, là đại học duy nhất của bang Tây Úc nằm trong Group of Eight. Trường có nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế như: ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp, hỗ trợ 40% chi phí đi lại trên các phương tiện công cộng, miễn học phí cho con các sinh viên bậc sau đại học… UWA là một trong hai thành viên duy nhất của Úc thuộc Mạng lưới Đại học Thế giới là mạng đối tác gồm 18 đại học nghiên cứu châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương. Trường cũng là thành viên sáng lập Mạng lưới Matariki gồm các đại học nghiên cứu chất lượng cao, đặc biệt chú trọng tới trải nghiệm sinh viên.

Đại học Tây Úc cấp học bổng với giá trị vô cùng hấp dẫn cho sinh viên nhập học năm 2021-2022:            

  • Học bổng chương trình Dự bị Đại học (Foundation) và Diploma giá trị từ 2,500 – 5,000 – 7,500AUD/năm
  • Học bổng UWA Global Excellence Scholarship giá trị từ AU$5.000 – $8.000 – $10.000 – $15.000/năm, cấp cho cả 3 năm học
  • Học bổng chương trình Thạc sĩ giá trị từ AU$5.000 – $8.000 – $10.000 – $15.000/năm, cấp cho cả 2 năm học

Trên đây là một số chương học bổng nổi bật cấp bởi các trường G8, ngoài ra còn rất nhiều chương trình học bổng hấp dẫn khác nữa. Được học tập và nghiên cứu, thực hành tại 1 trong 8 trường thuộc nhóm Go8 của Úc là một thử thách và cũng là vinh dự lớn lao. Học tập tại các trường G8 giúp cho sinh viên mở rộng cơ hội được tiếp cận nền giáo dục bậc cao đẳng cấp quốc tế, được cảm nhận và trải nghiệm một nền giáo dục hoàn toàn hiện đại và khác biệt. Đồng thời, nó cũng mở ra một cánh cổng và con đường nghề nghiệp vững chắc cho bạn cũng như cánh cửa định cư ở lại Úc. Tuy vậy con đường này chỉ dành cho các bạn học giỏi, đầy tham vọng, có năng lực thật sự, có ý thức, trách nhiệm cao với việc học tập, nghiên cứu, tiếp cận tri thức nhân loại và biết nắm bắt những lợi thế cũng như cơ hội tốt cho tương lai.

Cá Domino (SSDH) – Theo mangduhocuc

Share.

Leave A Reply