Từ 18/02/2022, người nước ngoài đến Úc sẽ khai báo Phiếu khai hành khách điện tử (DPD)

0

SSDH – Từ 18/2/2022, người nước ngoài đến Úc có thể khai Phiếu khai báo hành khách điện tử – The Digital Passenger Declaration (DPD) thay cho Phiếu khai báo đi lại – Australia Travel Declaration. Bạn có thể hoàn thành DPD trên thiết bị di động hoặc máy tính của mình.

Trước đây, từ ngày 13/9/2021, Chính phủ Úc đã thông báo rằng sẽ thực hiện từng bước để phát triển một nền tảng kỹ thuật số mới trong nỗ lực mở lại biên giới quốc tế. Nền tảng kỹ thuật số mới được cho là sẽ thay thế phiếu khai báo hải quan và biểu mẫu Tờ khai Di Chuyển Đến Úc COVID19. Hành khách có thể khai báo ngay trên điện thoại hoặc máy tinh của mình.

Đến này, từ 18/2/2022 tới Úc, bạn có thể khai báo trực tuyến The Digital Passenger Declaration (DPD) thay cho mẫu Australia Travel Declaration.

Khi điền vào DPD, bạn sẽ cần phải:

  • cung cấp chi tiết liên hệ của bạn và số điện thoại liên hệ liên quan với bạn ở Úc
  • cam kết trung thực tình trạng tiêm chủng của bản thân
  • khai báo về lịch sử đi lại trong 14 ngày gần nhất
  • cam kết đồng ý tuân thủ các quy định cách li và thực hiện test nhanh, test PCR do bang bạn đến quy định và chịu phạt nếu không tuân thủ quy định

Bản khai báo hành khách kỹ thuật số (Digital Passenger Declaration – DPD) sẽ ghi nhận những thông tin cần thiết về danh tính của hành khách nước ngoài, những gì họ sẽ mang theo khi đến Úc, địa chỉ của họ ở Úc, tình trạng thị thực và tình trạng tiêm chủng trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Hành khách đến Úc sẽ có thể hoàn thành DPD trên thiết bị di động hoặc máy tính của mình.

DPD cũng có thể bao gồm thị thực, giấy phép nhập khẩu, chứng minh thư nhân sự, giấy phép đăng ký và các tài liệu khác.

Thanh Hương (nguồn: homeaffairs)

Share.

Leave A Reply