Úc cho phép người nước ngoài nhập cảnh bằng kết quả test nhanh thay vì test PCR từ 23/1/2022

0

SSDH –  Những người từ nước ngoài đến Úc sẽ không còn bị yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính để nhập cảnh và thay vào đó, họ có thể trình xét nghiệm RAT âm tính trong vòng 24 giờ sau khi khởi hành.

Chính phủ Liên bang đã công bố các quy định mới vào tối thứ Sáu, cho biết quy định sẽ có hiệu lực vào lúc 1 giờ sáng Chủ nhật, ngày 23/1/2022.

Công bố này cho biết các yêu cầu thay đổi sẽ cho phép khách du lịch linh hoạt hơn đối với các giấy tờ liên quan đến các xét nghiệm covid trước khi nhập cảnh.

Mặc dù các bài kiểm tra PCR vẫn là bài kiểm tra tiêu chuẩn vàng, nhưng test RAT trong vòng 24 giờ cũng là một chỉ số có thể chấp nhận được việc có cho phép một khách du lịch có covid-19 trước khi bay đến Úc hay không.
Điều này phù hợp với các động thái trong nội nước Úc cho phép chấp nhận test RAT như là chẩn đoán một người có bị nhiễm covid hay không.

Do đó, thay vì đợi hai tuần kể từ khi có kết quả xét nghiệm dương tính, khách du lịch đến Úc giờ đây phải đợi bảy ngày trước khi khởi hành. Điều này giúp du khách giảm thời gian chờ đợi việc test covid-19 ở nước ngoài trước khi quay trở lại Úc.

Du khách đến Úc vẫn phải tiếp tục đeo khẩu trang trong sân bay và trên máy bay, đồng thời tuân theo các quy định của từng bang về kiểm tra và cách ly.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply