10 người nổi tiếng đã học ở trường Kinh doanh

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang tìm một tấm bằng Kinh doanh, Kinh tế, Marketing hoặc Kế toán? Bạn không phải là người duy nhất. Thế nhưng bạn có biết 10 người nổi tiếng cũng đã từng theo học bằng Kinh doanh không? Hãy đọc để tìm hiểu nhé và nếu bạn muốn theo chân những người nổi tiếng này để theo học trường Kinh doanh để có tấm bằng Thạc sỹ ngành phân tích kinh doanh, quản lý, marketing hoặc tài chính, bạn có thể xem qua bảng xếp hạng những trường đại học QS hàng đầu thế giới: Bảng xếp hạng trường Thạc sỹ Kinh tế vừa được công bố tại đây.

1. John Grisham, Mississippi State University

John Grisham_American Writer

Được biết đến với cuốn tiểu thuyết cực kỳ nổi tiếng, John Grisham sinh ra ở  Jonesboro, Arkansas, Mỹ. Ông ấy đã làm một vài công việc trước khi theo học đại học, dành thời gian làm việc ở nhà trẻ, làm thợ sửa ống nước, và làm cho một công ty trải  nhựa đường cao tốc. Khi có một vụ ẩu đả trên đường cao tốc, Grisham đã tránh được viên đạn trong gang tấc, trong lúc đi du lịch quá giang để trở về nhà thực hiện ý định đến trường đại học và đạt một tấm bằng kinh doanh.

Grisham di chuyển rất nhiều lần trong suốt thời gian đi học, và theo học ba trường đại học khác nhau trước khi hoàn thành việc học. Ông ấy cuối cùng tốt nghiệp ở đại học bang Mississippi với tấm bằng cử nhân Kế toán. Sau đó, ông theo học Luật thực hành trong 10 năm trước khi sự nghiệp viết lách của ông khởi sắc với thành công của cuốn sách thứ hai của ông,  ‘The Firm.’

2. Wanda Sykes, Hampton University

5b8819e78e2cf.image_

Lớn lên ở Washington, D.C., mẹ của Wanda Sykes là một nhân viên ngân hàng và bố làm việc ở Lầu Năm Góc. Sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông, Sykes lên đường theo học ở Đại học Hampton ở bang Virginia, nơi mà sau này cô ấy tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân Marketing. Sau khi tốt nghiệp, cô ấy làm chuyên gia quản lý hợp đồng một thời gian ở Cơ quan An ninh quốc gia.

Khi làm ở vị trí này, Sykes bắt đầu biểu diễn hài độc thoại ở Washington, D.C. Vào năm 1992, cô ấy chuyển đến New York và bắt đầu công việc mới ở nhà xuất bản. Sykes vụt thành sao khi kết thân với một người bạn diễn viên độc thoại Chris Rock. Không lâu sau, cô ấy gia nhập nhóm viết lách của Chris Rock và trở thành khách mời thường xuyên. Cô ấy trở thành ngôi sao khi đã có mặt trong một vài bộ phim điện ảnh và truyền hình của Mỹ và từng được xếp hạng là một trong 25 người hài hước nhất ở Mỹ theo báo Entertainment Weekly.

3. Eddie Izzard, University of Sheffield

books-eddie_izzard_101972435

Một ngôi sao không ngờ tiếp theo đã theo học trường Kinh tế không ai khác chính là diễn viên hài người Anh, Eddie Izzard. Được sinh ra ở Aden trong một gia đình người Yemen hiện đại, bố của Izzard là một kế toán của công ty dầu khí British Petroleum. Không lâu sau đó, gia đình ông chuyển đến sống ở Bắc Ireland, mẹ của ông ấy qua đời và ông ấy bị đưa đến học ở trường nội trú.

Lần đầu tiên Izzard tham gia hài kịch là khi ông đang theo học tại đại học Sheffield, trường được đánh giá 101+ cho ngành quản lý theo bảng xếp hạng QS cho Thạc sỹ quản lý năm 2018, nơi ông theo học chương trình cử nhân kế toán. Sau khi kết bạn với Rob Ballard, Izzard nhanh chóng rời trường đại học, trước khi ông hoàn thành chương trình học, để thành một cặp đôi nổi tiếng trong giới hài kịch.

4. Kevin Costner, California State University at Fullerton

KevinCostner-FTR

Là một người đạt giải Oscar, Emmy và Golden Globe, Kevin Costner nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim điện ảnh The BodyguardJFK và Man of Steel cũng như là một đạo diễn, nhà sản xuất và nhạc sĩ. Điều này có thể gây ngạc nhiên nhưng ông ấy sở hữu một tấm bằng Thạc sỹ Tài chính – Marketing ở trường đại học bang California.

Sinh ra và lớn lên ở California, Costner đã rất hứng thú với niềm đam mê nghệ thuật, nhưng lại không xuất sắc bằng những môn học thuật ở trường. Vì vậy có vẻ phù hợp khi vào năm ở trường kinh tế, Costner  đã phát hiện lại khuynh hướng nghệ thuật của mình, và bắt đầu theo học các lớp diễn xuất. Như một sự thức tỉnh trong một buổi gặp bất ngờ với diễn viên nổi tiếng Richard Burton trên một chuyến bay, Costner quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và những thứ còn lại đều là quá khứ.

5. Mick Jagger, London School of Economics and Political Science (LSE)

mick-jagger

Là một người đại diện có ảnh hưởng nhất từ trước đến nay, Mick Jagger là một thần tượng nhạc rock bắt đầu nổi tiếng từ những năm 1960 cùng ban nhạc rock and roll Rolling Stones. Jagger  gặp người bạn nhóm Rolling Stones Keith Richards ở quê nhà của họ Dartford ở Kent, Anh và cả hai chuyển đến London sau khi học xong trung học.

Khi Richards dự định mở một nhóm nhạc, Jagger  quyết định tiếp tục sự nghiệp học tập. Ông ấy theo học ở trường London School of Economics and Political Science (LSE), trường được xếp hạng 7 trong bảng xếp hạng QS cho Thạc sỹ quản lý năm 2018 và còn có ý định tham gia vào lĩnh vực chính trị như một nghề nghiệp chuyên môn, việc mà ông đem lên so sánh với cuộc sống như ngôi sao nhạc rock. Tuy nhiên, Jagger đã gia nhập với Richards vào thế giới âm nhạc. Mặc dù không hoàn thành chương trình học, đó xem như là một sự hy sinh nhỏ nhưng cần thiết để tạo ra một ban nhạc rock and roll nổi tiếng nhất mọi thời đại.

6. Cate Blanchett, University of Melbourne

cate-blanchett

Sinh ra và lớn lên ở Melbourne, Úc, Cate Blanchett là một diễn viên đạt nhiều giải thưởng được biết đến với các vai diễn ElizabethThe Curious Case of Benjamin Button và The Lord of the Rings. Mặc dù có hứng thú với diễn xuất từ những năm học đại học, Blanchett tiếp tục theo học cả hai ngành Mỹ thuật và Kinh tế tại đại học Melbourne, trường xếp hạng 5 trong bảng xếp hạng QS cho Thạc sỹ Nghiên cứu kinh doanh năm 2018.

Sau khi hoàn thành chương trình học, Blanchett nhanh chóng rời Melbourne để đi khám phá thế giới. Sau một vài vai phụ trong các bộ phim và các vở kịch – được chú ý khi cùng xuất hiện diễn viên Úc Geoffrey Rush trong bộ phim Oleanna – Blanchett đã hoàn thành vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình Paradise Road  năm 1997.

7. Ivanka Trump, Wharton School, University of Pennsylvania

ct-ivanka-trump-clothing-company-20180724

Con gái của Tổng thống Mỹ, Donald Trump, là ngôi sao tiếp theo trong danh sách những sinh viên của trường kinh tế và có lẽ cũng là nhân vật ít gây ngạc nhiên nhất. Sinh ở thành phố New York năm 1981, Ivanka Trump theo học tại đại học Georgetown trong 2 năm trước khi chuyển sang trường Wharton của trường đại học bang Pennsylvania. Cô ấy tốt nghiệp với tấm bằng Kinh tế năm 2004.

Mặc dù hiện tại cô ấy là nhân vật trung tâm của kinh tế gia đình và chính phủ Mỹ, Trump trước đây là một người mẫu thời trang cho các thương hiệu cao cấp như Versace và Thierry Mugler. Cô ấy từng xuất hiện trên TV nhiều lần, nhiều trong số đó phản ánh kinh nghiệm khi lớn lên trong gia đình Trump. Trump cũng là tác giả của cuốn sách Ván bài Trump: Đánh cược để chiến thắng trong Công việc và Cuộc sống.

8. Lionel Richie, Tuskagee University 

lionel

Thần tượng nhạc pop, Lionel Richie là một trong những nghệ sĩ có số lượng đĩa bán ra nhiều nhất mọi thời đại. Nhân vật nổi tiếng đến từ kỷ nguyên Motown, ông ấy ký hợp đồng với hãng Motown Records là một phần của The Commodores những năm 1960. Trong vòng 20 năm sau, Richie quyết định hát solo và từ đó đến nay đã bán hơn 100 000 triệu bản thu.

Sau khi lớn lên ở Tuskagee, Alabama, nơi mà The Commodores được thành lập, Richie tham gia đại học Tuskagee cho một học bổng tennis, nơi ông ấy theo học bằng cử nhân kinh tế. Là một người Công giáo nhiệt thành, Richie cùng cân nhắc theo học thần học và trở thành một tu sĩ. Tuy nhiên sau đó, ông ấy quyết định rằng đây không phải là lựa chọn đúng đắn và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

9. Ray Romano, Queens College

wenn_rayromano_080318-1800x1200-1800x1200

Sinh ra ở Queens, New York, Ray Romano là một diễn viên và là một diễn viên hài độc thoại. Romano đã giải thích anh ấy là "bảy phần tám người Ý và một phần tám người Pháp", và những vở hài kịch của anh ấy thường dựa trên kinh nghiệm lớn lên trong một cộng đồng Ý-Mỹ ở New York. Đây có lẽ là một trong những điều rõ ràng nhất trong chương trình nổi tiếng của anh ấy Everybody Loves Raymond, chương trình mà trong đó Romano sống phía bên kia đường từ nhà của bố mẹ độc đoán của anh ấy.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Romano tiếp tục theo học chương trình cử nhân kinh doanh tại Đại học Queens ở Flushing, New York, trường mà anh ấy theo học chuyên ngành kế toán. Tuy nhiên, anh ấy trở nên vỡ mộng với chương trình học. Chỉ hoàn thanh 15 tín chỉ trong suốt 3 năm học, Romano quyết định từ bỏ chương trình học và tham gia thế giới giải trí.

10. Benicio Del Toro, University of California, San Diego

TORONTO, ON – SEPTEMBER 11: Actor Benicio Del Toro attends the "Sicario" premiere during the 2015 Toronto International Film Festival at Princess of Wales Theatre on September 11, 2015 in Toronto, Canada. (Photo by Tommaso Boddi/Getty Images)

Benicio Del Toro là một diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất người Puerto Rica, được biết đến với vai diễn trong phim Titanic, vai diễn giúp anh ấy giành giải BAFTA, Oscar, Golden Globe và Screen Actors Guild Award – khá nhiều giải thưởng cho một vai diễn!

Điều này có vẻ khá ngạc nhiên khi anh ấy cũng đã từng theo học trường kinh doanh. Sau khi lớn lên trong một gia đình luật sư ở San Juan, Puerto Rico, Del Toro chuyển đến sống ở Pennsylvania năm 12 tuổi, nơi anh ấy theo học trung học. Anh ấy tiếp tục theo học Đại học bang California, San Diego, trường xếp thứ 24 trong bảng xếp hạng cho Thạc sỹ Nghiên cứu kinh doanh năm 2018 cho chương trình Thạc sỹ Khoa học trong nghiên cứu kinh doanh. Sự nghiệp của Del Toro có lẽ đã đi theo một hướng rất khác, nếu anh ấy không tham gia một khóa học học kịch tăng cường, khóa học đã thuyết phục anh ấy bỏ lại chương trình học đang dang dở và đi tìm sự nổi tiếng ở Los Angeles.

Người dịch: Nguyễn Trương Ngọc Diễm Quỳnh

Thái Hải (SSDH) – Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply