100,000 cơ hội du học Ba Lan cho sinh viên quốc tế – liệu bạn có là một trong số đó?

0

SSDH – Ba Lan có lẽ là rất nhỏ bé so với phần còn lại của Châu Âu về thu hút du học sinh quốc tế. Nhưng hiện nay, điều đó sẽ sớm thay đổi khi các trường đại học ở Ba Lan đặt ra mục tiêu tăng số lượng sinh viên lên gấp đôi từ giờ đến năm 2020, từ 46,000 đến 100,000 sinh viên, chỉ trong vòng 4 năm.

 

100,000 cơ hội du học Ba Lan cho sinh viên quốc tế- liệu bạn có là một trong số đó?

 

Mục tiêu quốc gia ấy vừa được công bố vào đầu năm nay, và sẽ được đầu tư một khoảng quỹ 57.5 triệu Euro để thực hiện. Chính phủ Ba Lan sẽ sử dụng nguồn quỹ đó để phát triển các chương trình quốc tế, những khoá học được giảng dạy bằng Tiếng Anh, khoá học hè và đào tạo đội ngũ nhân viên theo tiêu chuẩn quốc tế. Hơn 112 triệu Euro sẽ được dùng để thu hút du học sinh trên toàn thế giới với trình độ đào tạo tiến sĩ và sau tiến sĩ ở Ba Lan, chính điều đó tạo ra cơ hội cho nhiều trường đại học nâng cao chất lượng và chương trình đào tạo của mình.

 

Đây là một thông tin đáng mừng nữa cho các bạn có dự định du học. Sự đầu tư của chính phủ Ba Lan vào giáo dục đại học sẽ có ý nghĩa rất lớn vào việc mở rộng thêm các khóa học hiện hành và nhiều khoá học mới được giảng dạy bằng ngôn ngữ khác để du học sinh có thể dễ dàng tiếp cận hơn với Ba Lan. Nếu bạn muốn học các chương trình sau đại học, điều mà 80% sinh viên ở Ba Lan làm, thì cũng sẽ có kinh phí thêm cho việc này. Một chiến lược mới sẽ giúp cho việc học tập tại Châu Âu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, thúc đẩy tiềm năng khu vực, và điều quan trọng hơn cả, đó là tạo ra một điểm đến du học chấp nhận được với mọi người.

 

Lý do để du học ở Ba Lan?

 

Ba Lan là một điểm đến thích hợp cho những bạn du học sinh muốn tiết kiệm. Như chúng ta đã đề cập trong bài viết về những điểm đến du học triển vọng ở Châu Âu, học phí hiếm khi nhiều hơn 3.600 Euro, và đối với sinh viên nằm trong Liên Minh Châu Âu (EU) thì sẽ là tương đối dễ dàng để nhập học vào nền giáo dục Ba Lan thông qua các chương trình như Erasmus +. Tỷ lệ người Ba Lan nói tiếng Anh chiếm khá cao, điều đó có nghĩa là bạn không cần phải là một người thông thạo tiếng Ba Lan để hòa nhập với người bản xứ. Du học sinh người Ukraina và Belarus chiếm đa số tại Ba Lan, nhưng hiện nay các trường đại học tại Ba Lan muốn quốc tế hóa hơn, họ muốn vươn ra khắp Châu Âu và phần còn lại của thế giới.

 

Ba Lan là một điểm đến độc đáo để bạn du học, với các trường đại học và thành phố mang đậm tính lịch sử đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch nóng bỏng ở châu Âu. Hai thành phố lớn nhất của Ba Lan, Krakow và Warsaw, mang đậm nét giao thoa giữa cổ kính và hiện đại, gắn liền với kiến ​​trúc thời Trung cổ, những khu Do Thái và các di tích của chiến tranh thế giới thứ II. Trong thời gian dài, Krakow là nhà của 200.000 sinh viên, vì vậy bạn sẽ có cơ hội làm việc với rất nhiều người; số lượng các quán bar, câu lạc bộ và nhà hàng ở trung tâm thành phố ngày càng tăng, điều đó cũng đồng nghĩa sẽ có nhiều hơn những công việc dành cho du học sinh.

 

Chi phí sinh hoạt thấp là một trong những ưu điểm vượt trội của Ba Lan. Không giống như các nước Bắc Âu, nơi mà học phí cũng tương đối rẻ, du học sinh tại Ba Lan có thể sống thoải mái với 280 Euro mỗi tuần ở những trung tâm nhộn nhịp trong thành phố. Khoản đó bao gồm tất cả mọi thứ: ăn, ở, đi lại và các hóa đơn sinh hoạt. Bạn còn có thể tiết kiệm nhiều hơn nữa nếu chọn sống trong một khu ký túc xá tập thể dành cho sinh viên. Đối với học sinh ở những nước mà học phí tăng cao như Anh và Thụy Điển, học tập tại Ba Lan có thể là một giải pháp hiệu quả để tiết kiệm tiền.

 

Nếu bạn có đủ điều kiện để du học tại Ba Lan, hãy tìm hiểu về đất nước Ba Lan và những thông tin cần thiết về việc xin thị thực, đời sống sinh viên và nhiều hơn nữa qua hướng dẫn của chúng tôi cho các bạn sinh viên quốc tế tại đây

 

Nguồn: Studentworldonline

Share.

Leave A Reply