12 bộ phim đỉnh nhất trên Netflix để “cày” dịp Giáng sinh này (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Thật không thể tin nổi là Giáng sinh năm 2019 đã cận kề rồi! Và đương nhiên là bạn sẽ không thể có một mùa Giáng sinh trọn vẹn bên gia đình, bạn bè, người yêu mà thiếu đi những buổi tối quây quần bên sofa, nhâm nhi đồ ăn vặt yêu thích và thưởng thức những bộ phim Giáng sinh tuyệt với. Dưới đây là 12 gợi ý dành riêng cho bạn trong mùa Noel năm nay.

1. White Christmas (1954)

ssdh-white-christmas

Đạo diễn huyền thoại Michael Curtiz chính là “bàn tay” tạo nên những cái tên đáng chú ý nhất trong Thời đại hoàng kim của Hollywood, bao gồm Cuộc phiêu lưu của Robin Hood (1938), Casablanca (1942), Yankee Doodle Dandy (1942), Mildred Pierce (1945) và đương nhiên không thể không kể đến vở nhạc kịch Giáng sinh – White Christmas – bộ phim sở hữu doanh thu cao nhất của năm 1954.

2. The Nutcracker and the Four Realms (2018)

ssdh-the-nutcracker-and-the-four-realms

Nguyên gốc tác phẩm là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Đức E.T.A. Hoffmann mang tên /The Nutcracker and the Mouse King/ (/Kẹp hạt dẻ và nhà Vua Chuột/). Tuy nhiên, nguyên tác chỉ trở nên nổi tiếng hơn khi được chuyển thể thành loại hình nhạc kịch và múa ballet. Kể từ cuối thế kỷ XIX, /Kẹp hạt dẻ/trở thành “món đặc sản” vào mỗi dịp Giáng sinh nhờ nội dung ấm áp và nhăn văn. Nhân vật chính của bộ phim – cô bé Clara do Mackenzie Foy thủ vai – cô bé được biết đến kể từ sau vai diễn trong phim Chạng vạng.

3. Santa’s Apprentice (2011)

ssdh-santa’s-apprentice

Đây là một sản phẩm với sự hợp tác giữa các nhà sản xuất phim của ba nước Pháp, Úc và Ai-len. Santa’s Apprentice sẽ dễ dàng trở thành một bộ phim hoạt hình giải trí nhẹ nhàng dành cho trẻ em trong mọi gia đình và các bậc cha mẹ thì hoàn toàn có thể hài lòng với thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải – đó là những điều tích cực trong cuộc sống, là niềm tin và lòng tốt

4. The Star (2017)

ssdh-the-star

Câu chuyện kể về hành trình của chú lừa nhỏ bé nhưng hết sức gan dạ – Bo. Chú dấn thân vào một cuộc phiêu lưu với sự đồng hành của 3 người bạn lạc đà khác.

5. Christams with the Kranks (2004)

ssdh-christmas-with-the-kranks

Đây là bộ phim hài khá thú vị về gia đình Kranks vốn định đón Giáng sinh bằng một kỳ nghỉ ở bãi biển đầy nắng rồi chuyện bất ngờ xảy ra và họ lại phải loay hoay trở về chuẩn bị một kì Giáng sinh trong phút chót. Những tình huống chọc cười trong quá trình cả gia đình nháo nhào lo tổ chức tiệc đêm Giáng sinh và tình cảm gia đình, tình láng giềng chính là những nét nổi bật nhất của phim.

6. Dr. Seuss’ How the Grinch Stole Christmas (2000)

ssdh-how-the-grinch-stole-christmas

Mặc dù có sự góp mặt của Jim Carrey cùng một kinh phí sản xuất tương đối lớn thì bộ phim này của đạo diễn Ron Howard vẫn nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của dư luận, một phần lý do chính là đến từ “cái bóng” quá lớn của phiên bản kinh điển năm 1996. Tuy nhiên, bộ phim đã chứng minh được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả, khi trở thành bộ phim về ngày lễ có doanh thu cao thứ hai từ trước tới nay – chỉ sua Home Alone với hơn 345 triệu USD thu về.

Một điểm mà tất cả mọi người đều đồng ý khen ngợi về bộ phim này chính là màn trình diễn xuất sắc, không thể chối cãi của Jim Carrey. Anh thậm chí còn được đề cử giải Quả cầu vàng cho hạng mục diễn viên xuất sắc nhất cho tác phẩm của mình.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply