5 khoá học Marketing miễn phí từ 5 trường Đại học hàng đầu thế giới

0

SSDH – Từ Nhập môn Marketing, Viral Marketing, Digital Marketing, Brand Engagement, Leadership Through Marketing…bạn có thể Tự học tất cả các môn học trên từ các trường Đại học nổi tiếng nhất thế giới bắt đầu từ tháng 4 này.

 

Trong 5 khóa học hoàn toàn FREE, bạn sẽ được học từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, từ các giảng viên đến từ ngôi trường của cha đẻ Marketing Philip Kotler, Kellogg School of Management tới trường The Wharton School, 1 trong những nơi có khoa Marketing tốt nhất trên thế giới. Họ biết mình đang nói gì.

 

5 khoá học Marketing miễn phí từ 5 trường Đại học hàng đầu thế giới

 

1. Khóa học Introduction to Marketing, University of British Columbia

 

Marketing đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các doanh nghiệp và tổ chức, và nó ngày càng trở nên thiết yếu trong nền kinh tế toàn cầu hiện tại. Khóa học này sẽ dạy bạn những khái niệm và công cụ cốt lõi nhất để giúp bạn hiểu và trở thành siêu sao trong marketing cho dù ngành nghề kinh doanh của bạn là gì.

 

Những chủ đề chính bao gồm Nghiên cứu thị trường, và sự quan trọng của nó đối với chiến lược công ty, chiến lược nhãn hàng, định giá, truyền thông marketing tích hợp, chiến lược mạng xã hội và nhiều hơn nữa.

 

Các bạn sẽ được học tập từ phương pháp giảng dạy đạt giải thưởng từ khoa Marketing của trường kinh doanh, UBC Sauder School of Business. Khóa học này sẽ mang lại một lăng kính marketing vào những chuyện phức tạp trong kinh doanh và các thách thức quản lý, giúp hỗ trợ việc ra quyết định một cách bao quát, sao cho chúng đi liền với khách hàng và các mục tiêu của công ty.

 

Khóa học này dành cho bất kì ai quan tâm đến marketing.

 

Bạn sẽ học được gì trong khóa học này:

  • Phát triển một hệ thống phân khúc khách hàng cơ bản.
  • Đánh trúng các phân khúc đó và định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong thị trường.
  • Bắt đầu hiểu được tâm lý của khách hàng khi ra quyết định.
  • Phát triển những chiến lược giá để tối ưu lợi nhuận.
  • Định nghĩa các hệ thống phân phối phù hợp và chiến lược go-to-market hiệu quả.
  • Hiểu được ý nghĩa của việc đo lường marketing có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
  • Xây dựng các chiến lược giao tiếp hiệu quả với các khách hàng.

Giảng viên

 

Darren Dahl được đánh giá là giáo sư hàng đầu thế giới trong nghiên cứu marketing bởi American Marketing Association năm 2015 và là ứng viên cho danh hiệu Giáo sư kinh doanh của năm trao bởi tờ The Economist năm 2013. Ông đã tư vấn và tổ chức các buổi đào tạo cho các tổ chức lớn như P&G, GE, Xerox…Darren dạy tại trường University of British Columbia, Top 40 đại học hàng đầu thế giới nhiều năm liên tiếp, Top 20 trường công tốt nhất thế giới.

 

Paul Cubbon lấy bằng B.A từ trường đại học Oxford, và MBA từ trường Simon Fraser University, Canada. Trước khi làm giảng viên khoa Marketing and Behavioural Science, ông từng có kinh nghiệm 3 năm làm việc cho J Walter Thompson và 10 năm với Unilever.

 

Phương tiện truyền thông đã, đang và sẽ thay đổi không ngừng thay đổi (từ Báo giấy, Radio, Tivi, Internet, và ngày nay là Social Media, và biết đâu tương lai là thực tế ảo) nhưng con người thì về cơ bản vẫn thế. Nếu bạn hiểu được tâm lý của họ, thì kiến thức Marketing của bạn sẽ không bao giờ bị lỗi mốt. Đây là 1 trong những khóa tiếp cận Marketing từ cả khía cạnh tâm lý rất hay mà tôi từng tự học.

 

Tham gia khóa học tại đây.

 

2. Khóa học Leadership Through Marketing, Northwestern University

 

Sự thành công của mỗi tổ chức phụ thuộc vào việc thu hút và giữ lại khách hàng. Mặc dù các khái niệm marketing về vấn đề này đã được xác lập từ lâu, công nghệ số mới nổi đã trao sức mạnh lớn cho các khách hàng, trong khi sản sinh một lượng dữ liệu khổng lổ, làm cách mạng hóa quá trình mà các tổ chức thu hút và níu giữ khách hàng.

 

Trong khóa học này, các học viên sẽ học cách xác định những cơ hội mới để tạo ra giá trị cho những khách hàng mà nay đã có nhiều sức mạnh hơn với mạng Internet, Smart Phone, Social Media trong tay. Các học viên sẽ học được cách phát triển chiến lược để tạo ra những lợi thế với đối thủ, và phát triển các kĩ năng về xử lý dữ liệu để có thể lãnh đạo hiệu quả hơn, phân bổ tốt nguồn lực, và đối mặt với môi trường kinh doanh đầy thách thức hiện nay đầy tự tin.

 

Nội dung khóa học

  • Tuần 1: Dẫn dắt chiến lược từ quan điểm của khách hàng.
  • Tuần 2: Tạo ra một văn hóa thực sự tập trung vào khách hàng để giải phóng tăng trưởng.
  • Tuần 3: Vai trò của lãnh đạo trong Việc phân tích.
  • Tuần 4: Kiến thức thực tế về khoa học dữ liệu dành cho Marketing.

Giảng viên: 3 giáo sư đến từ Kellogg School of Management, 5 trong số các trường kinh doanh tốt nhất tại Mỹ, theo tạp chí Forbes. Tính đến năm 2011, Kellogg là trường kinh doanh duy nhất đứng số một 6 năm liên tiếp. trong các chương trình Executive MBA tại Mỹ trong bảng xếp hạng của Bloomberg Businessweek.

 

Tham gia khóa học tại đây.

 

3. Introduction to Marketing, University of Pennsylvania

 

Được giảng dạy bởi 3 giáo sư hàng đầu của khoa Marketing của trường Wharton, thuộc University of Pennsylvania, liên tiếp được xếp hạng là khoa marketing #1 trên thế giới, khóa học này sẽ đề cập tới 3 chủ đề quan trọng về sự trung thành của khách hàng: Thương hiệu, Khách hàng tập trung (Customer centricity), vàcác chiến lược thực tế, go-to-market.

 

Bạn sẽ học các nguyên tắc cơ bản trong:

  • Thương hiệu: Thương hiệu là một trong những yếu tố then chốt trong việc giữ khách hàng trong thế giới sôi động ngày nay khi các công ty khởi nghiệp liên tục sinh ra.
  • Khách hàng làm trọng tâm: Không đồng nghĩa với dịch vụ chăm sóc khách hàng, khách hàng làm trọng tâm bắt đầu bằng việc tập trung vào khách hàng, và thu thập nhu cầu của họ.
  • Các chiến lược go-to-market: hiểu những động lực ảnh hưởng tới khách hàng và xem chúng được áp dụng như thế nào trước khi quyết định đầu tư.

Nội dung khóa học

  • Tuần 1: THƯƠNG HIỆU: Chiến lược Marketing và Định vị thương hiệu
  • Tuần 2: KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM: Những giới hạn của lối tư duy tập trung vào sản phẩm & và những cơ hội cũng như thách thức của chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm.
  • Tuần 3: CÁC CHIẾN LƯỢC GO TO MARKET: Tương tác Online và Offline & Và việc làm sao để tìm ra những người dùng dẫn đầu (Lead Users) và tạo điều kiện cho sự ảnh hưởng và lan truyền.
  • Tuần 4: THƯƠNG HIỆU: Các chiến lược truyền thông thương hiệu hiệu quả và Các chiến lược tái định vị.

Tham gia khóa học tại đây.

 

4. Marketing in a Digital World, University of Illinois at Urbana-Champaign

 

Khóa học này khám phá các công cụ số như Internet, Điện thoại thông minh và In 3D đang cách mạng hóa thế giới Marketing bằng cách chuyển đổi cân bằng quyền lực từ công ty sang các khách hàng như thế nào?

 

Nội dung khoá học

  • Tuần 1: Các công cụ số giúp cho việc phát triển các sản phẩm mới sáng tạo: Bạn sẽ biết làm thế nào mà các công cụ số mới đang cho phép các khách hàng giữ một vai trò chủ động hơn trong việc phát triển và làm thương hiệu các sản phẩm họ tiêu dùng.
  • Tuần 2: Các công cụ số giúp thuyết phục các khách hàng mua sản phẩm của bạn: Làm thế nào mà các sản phẩn được quảng bá trong thế giới số ? Trong module này, bạn sẽ học cách mà các công cụ số đang giúp cho các khách hàng đóng một vai trò chủ động hơn trong các hoạt động quảng bá.
  • Tuần 3: Các công cụ số giúp phân phối các sản phẩm của bạn một cách hiệu quả: Làm thế nào mà các sản phẩm tìm được chỗ đứng và phân phối trong thế giới số ? Trong module này, bạn sẽ học cách mà các công cụ số đang thay đổi việc phân phối các sản phẩm 1 cách dữ dội thế nào và cách mạng hóa ngành bán lẻ ra sao.
  • Tuần 4: Các công cụ số giúp đặt mức giá chuẩn cho sản phẩm của bạn: Làm sao các sản phẩm được định giá trong thế giới số? Trong module này, bạn sẽ học được cách các công cụ số đang cho phép các khách hàng giữ một vai trò chủ động hơn trong việc đánh giá và định mức giá họ trả cho sản phẩm họ mua.

Khóa học này được người học trên khắp thế giới đánh giá là số 1, trong chủ đề Marketing, của trang chuyên đánh giá các khóa học online miễn phí (Mooc), Class-central.

 

Tham gia khóa học tại đây.

 

5. Viral Marketing and How to Craft Contagious Content, University of Pennsylvania

 

Đây là khóa học hay nhất từ một giáo sư trẻ nhất, có khả năng sư phạm tốt nhất mà tôi từng học trên mạng. Cuốn sách của ông, mang tên Hiệu ứng lan truyền cũng đã được xuất bản ở Việt Nam, bạn có thể dùng để đọc kèm với cuốn sách này. Dù bạn làm kinh doanh hay phi lợi nhuận, những insights này đều sẽ giúp ích lớn cho bạn.

 

Giới thiệu khóa học (UPenn)

 

Bạn đã từng hỏi tại sao một số thứ lại trở nên nổi tiếng, và một số lại không? Tại sao một số sản phẩm lại trở thành hit trong khi một số khác thì chưa kịp nổi đã chìm? Tại sao một số ý tưởng lại cất cánh còn một số lại chết yểu? Đâu là những ý tưởng then chốt đứng đằng sau viral marketing?

 

Khóa học này giải thích làm sao mọi số thứ lại trở nên hot và giúp bạn áp dụng những ý tưởng này để trở nên hiệu quả hơn trong việc marketing những ý tưởng, thương hiệu, hoặc sản phẩm của bạn. Bạn sẽ học cách làm thế nào để biến ý tưởng dính chặt (stick), làm sao để gia tăng ảnh hưởng của bạn, làm thế nào để tạo thêm hiệu ứng truyền miệng (word of mouth), và làm thế nào để sử dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa thông tin và tạo ảnh hưởng.

 

Dựa trên các nguyên tắc từ cuốn sách bán chạy nhất của ông, Hiệu ứng lan truyền, giáo sư Jonah Berger sẽ giúp bạn khai thông những chiến lược viral marketing thành công.

 

Đến cuối khóa học, bạn sẽ có thể hiểu hơn về cách để tạo ra những content lan truyền, xây dững những thông điệp dính chặt, và làm bất cứ sản phẩm, ý tưởng hoặc hành vi nào trở nên nổi tiếng.

 

Nội dung khóa học

  • Tuần 1: Điều gì làm ý tưởng của bạn kết dính
  • Tuần 2: Làm thế nào mà đám đông ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta.
  • Tuần 3: Sức mạnh của Hiệu ứng truyền miệng
  • Tuần 4: Mạng xã hội.

Tham gia khóa học tại đây.

 

Nguồn: Read Station

 

Share.

Leave A Reply