ALCC New York đột ngột đóng cửa, du học sinh hoang mang

0

Sẵn sàng du học – Trung tâm ngôn ngữ giao tiếp Anh (ALCC) tại thành phố New York đã bất ngờ đóng cửa vào đầu tháng 4. Việc này đã khiến nhiều du học sinh hoảng loạn, khi họ có thể đối mặt với các vấn đề tài chính và pháp lý.

du-hoc-my

Peter Pachter, một trong những chủ sở hữu trung tâm, không tiết lộ lý do trường học đóng cửa, nhưng những khoản học phí mà sinh viên đã đóng sẽ không được hoàn lại. Sinh viên trong trường chỉ được thông báo qua mạng xã hội, và khi họ trực tiếp đến trường thì mới biết các lớp học đã bị hủy và nhân viên không thể hỗ trợ.

Giám đốc điều hành Trung tâm ngôn ngữ New York, ông Barbara Dick chia sẻ ALCC đóng cửa vì không thể thỏa thuận được với chủ thuê nhà. Chi phí kinh doanh đắt đỏ tại thành phố New York, cùng với những chủ nhà ham lợi, thuế bất động sản kỳ quặc, luật lao động không hỗ trợ đã làm cho trung tâm không thể gánh nổi khoản chí phí kinh doanh khổng lồ tại đây. Thêm vào đó là sự giảm đáng kế số lượng sinh viên quốc tế do bị từ chối visa và môi trường chính trị bất ổn.

Bên cạnh đó, ông Pachter cũng yêu cầu các chi nhánh hỗ trợ sinh viên trong việc tìm trường mới. Một thông tin bổ ích nữa là sinh viên có thể yêu cầu hoàn lại tiền qua Chương trình hỗ trợ học phí.

Theo lời phát biểu của ông Andrew Mangion – Chủ tịch điều hành EC English, việc các trung tâm đóng cửa thể hiện nguồn cung ngành giáo dục đang không phù hợp với nhu cầu. Ngành công nghiệp này nên hướng tới việc hợp nhất, mua lại, thu hẹp quy mô của các tổ chức giáo dục.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply