Bạn có thể sẽ mất Visa nếu không biết rõ về dịch vụ chăm sóc bà bầu của OSHC

0

Sẵn sàng du học – Mang thai khi du học Úc là một trường hợp hiếm khi xảy ra, nhưng khi đã xảy ra rồi, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến visa du học của bạn. Khi đó, bạn cần bình tĩnh giải quyết với những kiến thức sẵn có.

Pregnant women

 

1. Điều gì xảy ra nếu bạn có thai khi đi du học Úc?

Rõ ràng là sinh viên quốc tế phải có đủ Bảo hiểm Y tế Du học (OSHC) để có thể đáp ứng chi phí chăm sóc y tế và bệnh viện tại Úc. Bảo hiểm sức khỏe này quy định rõ ràng rằng việc mang thai không được bảo hiểm cho sinh viên quốc tế ngoại trừ việc gặp phải các tình huống y tế khẩn cấp.

Việc bạn không có đủ mức bảo hiểm y tế trong suốt thời gian bạn đang ở tại Úc đồng nghĩa với việc bạn vi phạm điều kiện 8501, cuối cùng dẫn đến việc bị hủy visa. Do đó, điều cần thiết là phải biết về hợp đồng bảo hiểm OSHC kỹ lưỡng, bao gồm các dịch vụ liên quan đến mang thai cùng với việc sinh đẻ.

Tìm hiểu thêm: Tại sao du học sinh Úc cần bảo hiểm OSHC?

2. Nâng cấp hợp đồng bảo hiểm OSHC

OSHC bao gồm ba loại hợp đồng – Đơn, kép và Đa gia đình. Nếu bạn mang thai ở Úc, bạn cần nâng cấp hợp đồng của mình trước khi em bé chào đời.

  • Nếu hợp đồng của bạn bao gồm các lợi ích dành cho một người, bạn cần nâng cấp lên hợp đồng kép hoặc đa gia đình.
  • Nếu bạn đang có hợp đồng gia đình kép và có một chồng và có nhiều hơn một đứa con, bạn cần nâng cấp nó thành hợp đồng đa gia đình. Cả hợp đồng kép và đa gia đình sẽ tăng số tiền bảo hiểm bạn phải trả cho hợp đồng.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có hợp đồng đa gia đình, bạn chỉ cần thêm em bé trong hợp đồng của mình và sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trong phí bảo hiểm của bạn.

 Hợp đồng phải được nâng cấp trong vòng 60 ngày kể từ ngày sinh của bé để tránh thời gian chờ đợi và đảm bảo bé được bảo hiểm cho các dịch vụ y tế có thể cần.

Khi em bé được sinh ra, tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với nhà cung cấp OSHC để thêm bé vào hợp đồng.

Tìm hiểu thêm: Mua bảo hiểm OSHC ở đâu trước khi đi du học Úc

3. Chọn bệnh viện

Người ta có thể chọn sinh con tại:

  • Bệnh nhân ở bệnh viện công
  • Bệnh nhân ở bệnh viện tư (áp dụng gap fee và các khoản phí tự trả)

ssdh-sinh-vien-baby

 

4. Các loại hình chăm sóc bà bầu được bảo hiểm trong Hợp đồng OSHC

Ở Úc, chăm sóc thai kỳ được cung cấp bởi bác sĩ sản khoa, bác sĩ hoặc nữ hộ sinh.

Bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ địa phương trước và được đề nghị cho các dịch vụ của bác sĩ sản khoa hoặc nữ hộ sinh có trình độ. Học viên hoặc chuyên gia mà bạn chọn sau đó sẽ có trách nhiệm gặp bạn hàng ngày trong suốt thai kỳ của bạn.

Chia sẻ nghĩa vụ chăm sóc thai sản thường được trao cho những phụ nữ khỏe mạnh và không có biến chứng trong thai kỳ. Các bác sĩ hoặc nữ hộ sinh có nghĩa vụ chăm sóc có thể tính thêm một số chi phí nhưng số tiền này có thể sẽ ít hơn chi phí sản khoa.

Bác sĩ sản khoa tại các bệnh viện công là các bác sĩ có chuyên môn về thai kì và sinh nở. Những người như vậy thường tham gia vào việc chăm sóc nếu người phụ nữ gặp biến chứng trong thai kỳ. Muốn đến phòng khám thai của bệnh viện công cần phải được bác sĩ địa phương giới thiệu tư vấn trước.

Nếu bạn lựa chọn bác sĩ sản khoa riêng, bạn cần sinh con tại bệnh viện, người này có tư cách như cha đỡ đầu. Trước tiên bạn có thể chọn bệnh viện và được phép yêu cầu một danh sách các bác sĩ sản khoa.

Lưu ý: Nếu không có sự giới thiệu từ bác sĩ địa phương, bạn sẽ không thể có cuộc hẹn khám sản khoa. Bạn cũng cần xác nhận phí của bác sĩ sản khoa tư nhân và số sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Khi bạn đã biết được tất cả các thông tin này, nhà cung cấp OSHC có thể xác nhận những phí khác của bạn.

5. Chi phí tự trả

Khi em bé được sinh ra và không cần phải chính thức nhập viện, mọi chi phí sẽ không được tính cho việc chăm sóc em bé. Tuy nhiên, trong trường hợp em bé cần điều trị và phải nhập viện như một bệnh nhân nội trú của bệnh viện, bạn có thể phải trả một phần chi phí nhất định. Điều tương tự cũng được áp dụng trong trường hợp sinh đôi hoặc sinh nhiều con.

6. Các dịch vụ không được chi trả trong dịch vụ chăm sóc bà bầu của OSHC

  • Chi phí y tế ngoài bệnh viện bao gồm tư vấn và kiểm tra từ bác sĩ sản khoa. 
  • Chi phí vượt quá và chi phí đồng thanh toán (nếu em bé chính thức nhập viện)
  • Lệ phí cho chuyến thăm của bác sĩ nhi khoa (về hợp đồng bảo hiểm y tế tư nhân)

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply