Các bước nộp hồ sơ vào một chương trình Thạc sĩ về Dược năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang muốn trở thành một sinh viên quốc tế bằng cách theo đuổi Thạc sĩ Dược phẩm ở nước ngoài, dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi dành cho bạn khi muốn đăng kí vào các chương trình này.

ssdh-duoc-si-sinh-vien-y

Mặc dù một bằng Cử nhân Dược là đủ cho công việc ổn định, lựa chọn theo đuổi Thạc sĩ Dược phẩm ở nước ngoài lại là con đường giúp bạn trở thành nhà nghiên cứu hoặc phát triển sự nghiệp trong ngành dược phẩm. Nếu bạn đang muốn trở thành một sinh viên quốc tế bằng cách theo đuổi Thạc sĩ Dược phẩm ở nước ngoài, dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi dành cho bạn khi muốn đăng kí vào các chương trình này.

1. Chọn trường đại học phù hợp

Nếu bạn muốn học Thạc sĩ Dược ở nước ngoài, bạn sẽ sớm khám phá ra rằng có hàng ngàn trường đại học trên toàn thế giới để bạn lựa chọn. Khi chọn một trường đại học, bạn nên xem xét chất lượng của các chương trình, cũng như việc liệu quốc gia và thành phố có phù hợp với lối sống và ngân sách của bạn không. Bạn cũng nên xem xét cơ hội tiếp cận: Hiện cổng đăng kí của họ có mở không? Quy trình đăng ký có dễ dàng không?

Dưới đây là một vài gợi ý về các trường đang mở đơn:

Đại học Tây Úc

Đại học Taylor, Malaysia

Đại học Portsmouth, Vương quốc Anh

Đại học Loughborough, Vương quốc Anh

 Đại học De ​​Montfort, Vương quốc Anh

Đại học Glasgow Caledonian, Vương quốc Anh

2. Yêu cầu nhập học chung cho Chương trình Thạc sĩ Dược

Để đăng ký vào chương trình Thạc sĩ về Dược, bạn cần phải có bằng Cử nhân về Dược hoặc một ngành liên quan chặt chẽ như Sinh học, Hóa sinh, Công nghệ sinh học, Hóa học, Vi sinh hoặc Sinh học phân tử.

Ngoài ra, nhiều chương trình sau đại học yêu cầu bạn phải là dược sĩ thực hành hoặc có một số kinh nghiệm trong ngành dược phẩm.

Đương nhiên, bạn cũng cần bằng chứng về trình độ thông thạo ngôn ngữ.

Một yếu tố quan trọng khác là hồ sơ hình sự sạch sẽ. Là một dược sĩ, bạn sẽ làm việc với các loại thuốc nguy hiểm và gây nghiện, vì vậy bạn có thể hiểu được mối quan tâm của các trường đại học.

Tài liệu nhập học

Trước khi áp dụng cho một mức độ trong Dược phẩm, bạn nên chắc chắn rằng bạn thu thập tất cả các tài liệu cần thiết. Danh sách này thường có sẵn trên các trang web của chương trình và thường bao gồm:

Mẫu đăng ký

Tuyên bố về mục đích

Điểm GPA

TOEFL, IELTS hoặc các bài kiểm tra tiếng Anh tương tự khác

Bảng điểm chính thức và bằng tốt nghiệp Cử nhân

CV

Giấy xác nhận thu phí nộp hồ sơ

Bản sao hộ chiếu

Hồ sơ hình sự/bằng chứng từ cảnh sát

ssdh-duoc-si-sinh-vien-y1

3. Các bài kiểm tra cần thiết cho chương trình Thạc sĩ về Dược

Kỳ thi tiếng Anh

Một chương trình Thạc sĩ Dược phẩm đòi hỏi kỹ năng tiếng Anh rất kỹ thuật vì có rất nhiều thuật ngữ y khoa và hóa học bạn cần biết. Hầu hết các trường đại học chấp nhận các kỳ thi ngôn ngữ sau và điểm tối thiểu là:

TOEFL iBT ®: 88

TOEFL®PBT: 570

IELTS: 6,5 – 7,0

C1: 180

Điểm trung bình

Hầu hết các chương trình Dược phẩm không chấp nhận người nộp đơn có điểm GPA thấp hơn 4.5 (thang điểm Châu Âu) hoặc D (thang điểm của Mỹ).

4. Yêu cầu đặc biệt đối với chương trình Thạc sĩ về Dược

Kinh nghiệm làm việc trong ngành Dược

Hầu hết các trường đại học đánh giá cao hoặc hoàn toàn yêu cầu rằng bạn là dược sĩ đã đăng kí hoặc bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành dược phẩm.

Ví dụ, các trường đại học Anh yêu cầu đăng ký với tư cách là dược sĩ thực hành với Hội đồng dược phẩm tổng hợp và kinh nghiệm 2 năm làm việc với bệnh nhân tại Vương quốc Anh.

Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc có liên quan, nhưng không có nghiên cứu chuyên ngành nào trước đây bạn vẫn có thể được xem xét cho Thạc sĩ về Dược sau khi bạn vượt qua cuộc phỏng vấn nhập học. Nếu bạn có cả kinh nghiệm và nghiên cứu có liên quan, rất có thể bạn sẽ không cần trải qua và phỏng vấn tuyển sinh.

Khóa học chuẩn bị cho Thạc sĩ Dược

Một cách để đảm bảo bạn có một hồ sơ mạnh cho chương trình Thạc sĩ về Dược nếu bạn không có bằng Cử nhân Dược phẩm là tham gia khóa học chuẩn bị – nơi sẽ giới thiệu cho bạn các thuật ngữ, khái niệm và thực tiễn quan trọng trong ngành dược phẩm. Một số ví dụ:

Một cách để đảm bảo bạn có một ứng dụng mạnh mẽ cho Thạc sĩ về Dược nếu bạn không có bằng Cử nhân Dược phẩm là tham gia khóa học chuẩn bị sẽ giới thiệu cho bạn các thuật ngữ, khái niệm và thực tiễn quan trọng trong ngành dược phẩm. Một số ví dụ:

– Khóa học Graduate Pathway về Công nghệ Nano trong dược phẩm tại University of South Florida

– Khóa học Foundation về Khoa học Đời sống tại ONCAMPUS London

Tip: Nếu bạn học chương trình dự bị Pre-Master tại cùng một trường đại học nơi bạn có ý định nộp đơn vào một bằng Thạc sĩ, đây sẽ là bằng chứng về sự quan tâm thực sự của bạn trong việc theo đuổi việc học tại trường đại học đó.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply