Các bước xin thị thực sinh viên Canada du học sinh cần nhớ

0

Sẵn sàng du học – Để học tập tại Canada như một sinh viên quốc tế, bạn cần phải nộp đơn xin 'giấy phép học tập' – hay còn gọi là thị thực sinh viên.

ssdh-sinh-vien1

Bạn nộp đơn xin giấy phép thị thực sinh viên trực tuyến tại Citizen and Immigration Canada. (CIC). Bạn có thể đăng ký trực tiếp và cách này sẽ nhanh hơn để làm trực tuyến, và hãy lưu ý những điều sau:

Kiểm tra tính đủ điều kiện

Bạn sẽ được điền một bảng câu hỏi ngắn để xác minh việc đủ điều kiện xin giấy thị thực. Bạn sẽ được hỏi về những lý do để học tập tại Canada, nơi bạn đang đăng ký và một vài thông tin cá nhân. Sau đó bạn sẽ được cho biết liệu liệu mình có đáp ứng đủ các tiêu chuẩn đó hay không.

Khi bạn đã được xác minh là đủ điều kiện…

Bạn sẽ được hỏi một vài câu hỏi đơn giản bao gồm những câu hỏi về lịch sử pháp nhân của mình, sự chứng minh về tài chính… Khi kết thúc những câu hỏi này, bạn sẽ được cấp một mã số cá nhân, danh sách các tài liệu bạn cần phải thu thập như một phần của đơn đăng ký của bạn (những thứ này phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, hai ngôn ngữ chính của Canada)

Những giấy tờ cần thiết?

Điều này sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bạn có thể sẽ cần trình giấy chấp nhận của một cơ sở giáo dục đại học được công nhận ở Canada. Một số ứng viên sẽ phải gửi thông tin sinh trắc học như hình ảnh và dấu vân tay tùy theo quốc gia của họ. Bạn cũng có thể cần phải có giấy khám sức khỏe.

Bạn không thể có được giấy phép thị thực nếu có bất kỳ tiền án, tiền sự nào trước đó. Ngoài ra, bạn cần cung cấp tài liệu để chứng minh tài chính  trong thời gian sống tại Canada sao kê ngân hàng, chứng minh về tiền nhà hoặc tiền học phí, học bổng hay thông báo tuyển sinh. Hiện tại bạn phải chứng minh được rằng bạn có thể đáp ứng 10.000 đô la (CAD) cho mỗi năm để tự chủ về mặt tài chính.

Đăng ký

Bạn phải đăng ký một 'chứng chỉ điện tử' để có quyền truy cập vào dịch vụ trực tuyến của CIC MyCIC, nơi bạn có thể nộp đơn thị thực. Sau đó tải lên các tài liệu cần thiết, xem xét đơn đăng ký, thanh toán phí trực tuyến bằng thẻ tín dụng và nộp đơn. Bạn sẽ thấy thông báo cho biết đơn đăng ký của bạn đã được gửi thành công và nhận một xác nhận trong tài khoản MyCIC.

Khi đơn đăng ký của bạn đã được chấp thuận …

Bạn sẽ nhận được thư giới thiệu (đôi khi là thị thực tạm trú), bạn phải cho biết những thông tin này cùng với hộ chiếu hợp lệ khi hạ cánh tại biên giới Canada. Bạn cũng nên có  kèm với bản gốc của các tài liệu cần thiết mà bạn đã nộp trong hồ sơ. Một khi các nhân viên biên giới nhận thấy bạn đủ tiêu chí, bạn sẽ được cấp giấy phép thị thực sinh viên.

Phí xin thị thực là bao nhiêu?

Xin thị thực Canada vào khoảng 150 đô la (CAD) và có thể có những khoản phí phát sinh, con số chính xác sẽ được thông tin đến người đăng ký trước khi nộp đơn.

Có cần thiết phải tham gia buổi phỏng vấn không?

Trong một số trường hợp, bạn có thể được yêu cầu phỏng vấn trực tiếp tại văn phòng thị thực Canada tại nơi bạn ở. Bạn sẽ được cung cấp thêm thông tin về việc này với thông tin yêu cầu tham gia.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply