Cách lựa chọn chuyên ngành phụ phù hợp cho học sinh chuẩn bị học ngành Y

0

Sẵn sàng du học – Chuyên ngành phụ là tuỳ chọn nhưng nó có thể giúp hồ sơ xin học vào các trường Y của bạn trở nên nổi bật.

Điều cần thiết là chọn một chuyên ngành phụ giúp bạn hoàn thành các khóa học khởi đầu cần thiết cho trường y.

Điều cần thiết là chọn một chuyên ngành phụ giúp bạn hoàn thành các khóa học khởi đầu cần thiết cho trường y.

Rất nhiều học sinh chuẩn bị học ngành y tập trung vào việc chọn đúng chuyên ngành đại học, họ cũng có thể quan tâm đến việc chọn một chuyên ngành phụ chuẩn bị cho sự nghiệp của họ trong ngành y. Mặc dù chuyên ngành phụ được cho là ít quan trọng hơn chuyên ngành chính, nhưng dành thời gian để tập trung vào một lĩnh vực yêu thích có thể vừa thể hiện niềm đam mê vừa giúp học sinh có được các kỹ năng cần thiết để thành công với vai trò một bác sĩ.

Khi lựa chọn các khóa học đại học của mình, hãy xem xét việc theo học một chuyên ngành phụ có phù hợp với bạn không, và sau đó xác định lĩnh vực nghiên cứu nào sẽ giúp ích nhất cho bản thân với tư cách là một ứng viên trường y và bác sĩ tương lai.

Suy nghĩ kĩ về việc học chuyên ngành phụ

Hãy nhớ rằng chuyên ngành phụ là tùy chọn. Một chuyên ngành phụ có thể là một điểm cộng trong hồ sơ nhập học của bạn, nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc nó sẽ tạo ra một thay đổi lớn về việc bạn có được trúng tuyển hay không.

Trước khi đăng kí học với chuyên ngành phụ, hãy quyết định xem bạn có đủ thời gian để hoàn thành các khóa học liên quan hay không. Nếu học sinh đã chọn một chuyên ngành yêu cầu nhiều thời gian học, chẳng hạn như một ngành đòi hỏi nhiều giờ học tại phòng thí nghiệm thì việc thêm một chuyên ngành có thể làm giảm hiệu suất học tập của học sinh khi học chuyên ngành chính.

Ngoài ra, nếu học sinh vẫn còn nhiều môn học chung cần hoàn thành cùng với các yêu cầu từ chuyên ngành chính của mình thì việc học chuyên ngành phụ là không mấy khả thi. Những lựa chọn khác như tham gia vào các hoạt động thể thao, ngoại khóa, làm thêm hoặc các hoạt động tình nguyện cũng có thể làm học sinh không đủ thời gian theo học chuyên ngành phụ.

Trước khi học sinh nộp giấy tờ để đăng kí học chuyên ngành phụ, hãy xem xét các vấn đề thực tế như những hạn chế về thời gian, sự xung đột trong thời khoá biểu và các cam kết khác có thể ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành cả hai chuyên ngành.

Nếu đã quyết định đăng kí học một chuyên ngành phụ thì xin chúc mừng! Bây giờ, bạn nên chọn môn học như thế nào?

Xem xét các yêu cầu chuẩn bị nhập học ngành y

Nếu học sinh đã chọn một chuyên ngành chính với các chương trình không trùng lặp với các khóa học bắt buộc trước khi nhập học, hãy xem xét chọn một chuyên ngành phụ sẽ giúp bạn hoàn thành các điều kiện tiên quyết của trường y.

Ví dụ, nếu chuyên ngành chính là toán học thì việc chọn chuyên ngành phụ là sinh học hoặc hóa học có thể giúp học sinh kiểm tra các khóa học giới thiệu bắt buộc khi nộp đơn xin học trường y.

Cân nhắc về tiềm năng của chuyên ngành phụ sẽ giúp học sinh có được các kỹ năng mềm cần thiết để trở thành một bác sĩ

Học sinh không cần phải lựa chọn một chuyên ngành phụ thuộc những môn khoa học có độ khó cao để làm đẹp cho hồ sơ nhập học của mình.

Những chuyên ngành phụ như tâm lý học hoặc xã hội học có thể giúp học sinh hiểu rõ hơn về động lực và hành vi của con người. Các khóa học bằng tiếng Anh hoặc mỹ thuật được giảng dạy để bồi dưỡng sự thấu cảm của các bác sĩ tương lai. Và học một ngoại ngữ như tiếng Tây Ban Nha có thể giúp học sinh giao tiếp với một lượng lớn bệnh nhân ở Mĩ.

Hãy nhớ rằng thành công ở trường y và với tư cách một bác sĩ không chỉ dựa vào hiểu biết về khoa học y tế, mà còn phụ thuộc vào khả năng đồng cảm và giao tiếp với bệnh nhân của học sinh – nói cách khác đó chính là các kỹ năng mềm.

Nghe theo tiếng gọi của đam mê

Các trường y sẽ có hứng thú đối với các ứng viên không đi theo khuôn mẫu truyền thống. Miễn là học sinh thể hiện sự quan tâm, sự tận tâm và năng khiếu đối với khoa học và y học thì việc theo đuổi sở thích trong những năm đại học sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ xin học vào trường y của bạn.

Theo đuổi những sở thích đa dạng thậm chí có thể giúp học sinh thu hút sự chú ý của các ủy ban tuyển sinh và học sinh cũng có thể nói về chủ đề mới lạ này trong các buổi phỏng vấn tuyển sinh vào trường y.

Khi trở thành một học sinh hoặc bác sĩ nội trú ở trường y thì việc nghiên cứu chuyên sâu một môn học sẽ khá là khó khăn, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này khi còn là một học sinh.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply