Cách để có một mùa hè hiệu quả đối với du học sinh trường Y

0

 

SSDH – Mùa hè là khoảng thời gian quý giá đối với sinh viên ngành y khoa. Đó là thời gian để bắt kịp, mở rộng kiến thức chuyên ngành và cơ hội làm việc xứng đáng tại bệnh viện.

Tiếp thêm sức mạnh cho năm học tới

Trong thời gian học tại Học viện JSC South Kazakhstan Medical, tôi đã bị thiếu ngủ do các lớp học và công việc chiếm hầu hết thời gian của mình. Kỳ nghỉ hè chính là thời điểm lý tưởng để nghỉ ngơi nhiều nhất có thể trước khi các lớp học bắt đầu lại.

Tôi cũng dành nhiều thời gian hơn để đi bộ, hít thở không khí trong lành và hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Khi trong thời gian học, tôi dành phần lớn thời gian ở trong nhà hoặc trong thư viện.

Mùa hè cũng là cơ hội để vui chơi với bạn bè, du lịch và tham gia các cuộc phiêu lưu. Sau kỳ nghỉ hè, tôi cảm thấy giấc ngủ và tinh thần được cải thiện, sẵn sàng với các thử thách ở phía trước.

Dành thời gian lấp đầy những lỗ hổng kiến thức

Không còn áp lực của các kỳ thi, mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để bắt đầu tìm hiểu các vấn đề mà mình đang gặp khó khăn. YouTube là một cách hiệu giúp lấp đầy khoảng trống kiến thức mà không mất quá nhiều công sức. Tôi thường xem các kênh YouTube như American Society of Hematology, Zero to Finals và Strong Medicine.

Ngoài ra, tôi vẫn có thể liên hệ với các giáo sư qua email hoặc trực tiếp tại văn phòng trong suốt thời gian hè.

Học một ngôn ngữ mới

Rất nhiều tài liệu y khoa hữu ích được viết bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Học ngôn ngữ vào mùa hè cho tôi không gian để tiếp thu đúng cách và có thể thực hành nữa. Nó cũng giúp cho bộ não được hoạt động thường xuyên trong thời gian giữa các học kỳ.

Ngoài ra, việc xem phim có phụ đề hay trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau với mọi người cũng cải thiện đáng kể vốn từ vựng y khoa của mình. Tôi còn tham gia nhiều khóa thực tập quốc tế trực tuyến, nghiên cứu các vấn đề y tế bằng tiếng Anh.

Kiếm thêm thu nhập

Như nhiều sinh viên khác, tôi nhận công việc gia sư để giúp nhiều học sinh cơ sở nâng cao kiến thức và làm việc trong các phòng khám với tư cách là một trợ lý dược sĩ. Các công việc bán thời gian vào mùa hè giúp tôi phần nào trang trải chi phí, tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng tương tác với đồng nghiệp.

Chính vì vậy, thời gian nghỉ hè rất hữu ích để các sinh viên thư giãn và hồi phục sức khỏe, dành thời gian cho bạn bè và chuẩn bị cho bản thân trước khi năm học mới bắt đầu.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply