Trường Y khoa Harvard cho phép sinh viên năm nhất học trực tuyến

0

Sẵn sàng du học – Chắc hẳn chúng ta đều đã nghe nói về thuật ngữ telemedicine (điều trị từ xa). Còn bây giờ hãy chuẩn bị để đón nhận… trường y khoa được giảng dạy từ xa?

Harvard Medical School

Harvard Medical School

Vào thứ Năm tuần trước, trường Y khoa Harvard đã thông báo rằng tất cả sinh viên y khoa năm thứ nhất sẽ bắt đầu các lớp học trực tuyến vào mùa thu do ảnh hưởng của dịch bệnh coronavirus. Sinh viên các năm còn lại được phép quay trở lại trường để tham gia nghiên cứu và đào tạo lâm sàng, nhưng chương trình giảng dạy của sinh viên năm thứ nhất sẽ được chuyển sang hình thức học trực tuyến. Câu hỏi được đặt ra ở đây là điều này sẽ được thực hiện như thế nào?

Trường y là một môi trường cạnh tranh khốc liệt với mức học phí vô cùng đắt đỏ. Chương trình học được sắp xếp vô cùng kín với các khóa học, thực hành phòng thí nghiệm kỹ năng lâm sàng, quan sát thực tế và các bài kiểm tra thường xuyên. Việc chuyển các môn học như hóa sinh và sinh lý học sang hình thức học trực tuyến có thể khá là đơn giản, nhưng làm thế nào để các sinh viên có thể thành thạo môn giải phẫu học mà không cần nghiên cứu và mổ xẻ xác chết? Và loại giáo trình trực tuyến nào có thể thay thế trải nghiệm thực hành vô cùng quan trọng đó?

Cho đến nay, Trường Y khoa Harvard vẫn chưa nói rõ về cách họ sẽ điều chỉnh các khóa học năm thứ nhất sang hình thức học trực tuyến. Nhà trường chỉ đơn giản tuyên bố rằng họ tự tin khi có thể “duy trì sự xuất sắc của nền giáo dục đặc trưng mang tên Harvard.” Nhưng việc chuyển đổi chương trình giảng dạy của họ có thể sẽ phải đối mặt với sự phản đối của những sinh viên đang trả mức học phí cao để nhận lại được trải nghiệm không được như mong đợi ở trường y.

Hiện vẫn chưa rõ các trường y khoa khác sẽ thực hiện thay đổi giống như Harvard hay họ sẽ có những hướng đi khác để bảo vệ sinh viên cũng như nhân viên nhà trường và duy trì các hướng dẫn phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh hiện tại.

Cảm nghĩ của bạn về việc học y khoa trực tuyến là gì? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong mục bình luận ở phía dưới nhé. Và nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe, hãy tìm những cơ hội học bổng như Học bổng Trường Y khoa Dr. James L. Hutchinson và Evelyn Ribbs hoặc Học bổng United Health Foundation Louis Stokes bằng cách tìm kiếm học bổng nhanh chóng và dễ dàng.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply