Những niềm tự hào mang tên Harvard – Ngôi trường mơ ước của hàng triệu sinh viên thế giới

0

Sẵn sàng du học – Đại học Harvard chỉ nhận khoảng 6% trong tổng số hồ sơ nộp học hàng năm. Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên tốt nghiệp Harvard là 118.200 USD/năm (khoảng 2,7 tỷ đồng).

Đại học Harvard – một trong những đại học danh tiếng nhất thế giới, thành lập năm 1636, là viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ.

Đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật (10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu Cao cấp Radcliffe) với các khuôn viên nằm rải rác khắp vùng đô thị Boston. Khuôn viên chính rộng 85 ha, nằm ở thành phố Cambridge.

Harvard banners hang outside Memorial Church on the Harvard

Harvard cái nôi của những con người giàu có, vĩ đại nhất thế giới

Harvard là đại học hàng đầu thế giới, đào tạo nhiều cá nhân kiệt xuất. Có đến 8 tổng thống Mỹ từng là sinh viên của trường: Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ John F. Kennedy;  tổng thống thứ 43 George W. Bush , tổng thống thứ 44 Barack Obama và phu nhân Michelle Obama; tổng thống John Adams; tổng thống John Quincy Adams; Tổng thống thứ 19 Rutherford B.Hayes;  Theodore Roosevelt – tổng thống thứ 26; Franklin D. Roosevelt tổng thống thứ 32.

Đến nay, 150 sinh viên, giảng viên và nhân viên Harvard được trao giải Nobel. Đứng thứ hai trong danh sách những trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất (do hãng nghiên cứu tài sản Wealth – X và Ngân hàng UBS bình chọn): Michael Bloomberg (Mỹ), Steve Ballmer (Mỹ), Jorge Paulo Lemann (Brazil), Len Blavatnik (Ukraina), Ray Dalio (Mỹ), Hansjörg Wyss (Thụy Sỹ), George Kaiser (Mỹ), Stephen Schwarzman (Mỹ), Ernesto Bertarelli (Italy), Carlos Alberto Sicupira (Brazil)…

Harvard đã nhận tổng số tiền hơn 32,3 tỷ USD sinh viên tặng, vượt qua tất cả các cơ sở học thuật trên thế giới.

ssdh-harvard-university

Tỷ lệ chọi vào trường cao top đầu thế giới, sinh viên tốt nghiệp có thu nhập 2,7 tỷ đồng/năm

Harvard có hơn 360.000 cựu sinh viên trải khắp thế giới, là một trong những trường có tỷ lệ chọi cao nhất. Đại học Harvard chỉ nhận khoảng 6% trong tổng số hồ sơ nộp học. Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên tốt nghiệp Harvard là 118.200 USD/năm (khoảng 2,7 tỷ đồng).

14% sinh viên Harvard có xuất thân từ những gia đình giàu có với mức thu nhập hơn 500.000 USD/năm (khoảng hơn 11 tỷ đồng). Bên cạnh đó là 15% sinh viên nghèo đến từ những gia đình có thu nhập dưới 40.000 USD/năm (khoảng 889 triệu đồng).

95% sinh viên năm nhất từng nằm trong 10 sinh viên đứng đầu khóa ở trường trung học. 88% sinh viên tốt nghiệp trong vòng 4 năm, 98% tốt nghiệp trong vòng 6 năm. Đối với khóa sẽ tốt nghiệp đại học vào năm 2017, Trường Đại học Harvard chỉ nhận có 5.8% trong số các ứng viên nộp đơn.

ssdh-sinh-vien

Sở hữu sân vận động lớn nhất nước Mỹ

Ít ai biết, kích thước sân vận động chính của trường Harvard là nguyên mẫu để xây dựng nên các sân bóng bầu dục chuẩn quốc tế ngày nay. Bên cạnh đó, sân bóng được xây từ năm 1903 này là công trình đầu tiên sử dụng bê tông cốt thép trên thế giới. Năm 1987, sân bóng Harvard được công nhận là di tích lịch sử quốc gia Mỹ. Đây là sân vận động lớn nhất nước Mỹ.

ssdh-harvard-university4

Là bối cảnh của nhiều tác phẩm nghệ thuật

Nhờ có vị trí trung tâm trong giới tinh hoa nước Mỹ, Harvard thường được chọn làm bối cảnh cho nhiều tác phẩm văn học, kịch nghệ, điện ảnh cũng như trong các lĩnh vực văn hóa khác.

Harvard xuất hiện trong nhiều xuất phẩm điện ảnh ở Mỹ như Stealing Harvard, Legally Blonde, Gilmore Girls, Queer as Folk, The Firm, The Paper Chase, Good Will Hunting, With Honors, How High, Soul Man, 21, và Harvard Man. 

Harvard Slavery

Nhiều cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh Harvard hoặc có các nhân vật chính liên quan đến Harvard: Robert Langdon, nhân vật chính trong các tác phẩm The Da Vinci Code (Mật mã Da vinci) và Angels and Demons của Dan Brown.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply