Cách tránh vỡ nợ bởi các khoản vay sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn cảm thấy quá tải vì nợ vay của sinh viên hoặc gặp khó khăn trong việc kiếm tiền, nộp đơn xin phá sản có vẻ như là lựa chọn duy nhất của bạn. Nhưng làm như vậy có thể có những hậu quả lâu dài to lớn, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo bạn biết và đã sử dụng hết tất cả các lựa chọn khác để trả nợ vay sinh viên trước khi xem xét bước đó.

ssdh-sinh-vien7

 

Điều quan trọng là phải chủ động. Nếu bạn đang vật lộn để đủ khả năng thanh toán khoản vay sinh viên của mình mỗi tháng, bạn nên liên hệ với người phục vụ khoản vay của mình càng sớm càng tốt. Người phục vụ cho vay xử lý việc quản lý tài khoản của các khoản vay sinh viên của bạn, bao gồm thanh toán và trả nợ, và được bố trí nhân viên quen thuộc với các tùy chọn và yêu cầu trả nợ khác nhau.

1. Kế hoạch hoàn trả theo thu nhập

Theo kế hoạch trả nợ theo thu nhập, khoản thanh toán hàng tháng của bạn có thể dựa trên số tiền bạn kiếm được và quy mô gia đình. Nếu bạn đăng ký trả nợ theo thu nhập và thu nhập của bạn đủ thấp, bạn có thể trả thấp đến 0 đô la mỗi tháng và giữ cho khoản vay sinh viên của bạn ở trạng thái tốt.

Chương trình cho vay liên bang cung cấp bốn kế hoạch trả nợ theo thu nhập: Trả tiền khi bạn kiếm được, hay PAYE; Sửa đổi thanh toán khi bạn kiếm được, hay REPAYE; Trả nợ dựa trên thu nhập, hay IBR; và hoàn trả thu nhập dự phòng, hay ICR. Hầu hết các khoản vay sinh viên liên bang đều đủ điều kiện cho ít nhất một trong các kế hoạch này và người phục vụ của bạn có thể giúp bạn hiểu được sự khác biệt khi bạn xem xét liệu đây có phải là lựa chọn phù hợp cho tình huống của bạn hay không.

Nếu bạn quyết định đăng ký, bạn sẽ cần điền vào đơn đăng ký và chắc chắn gia hạn đăng ký hàng năm để xác nhận lại thu nhập của bạn và tránh bị xóa khỏi kế hoạch.

Điều quan trọng cần biết là theo kế hoạch trả nợ theo thu nhập, thời gian trả nợ của bạn sẽ dài hơn và lãi sẽ được tích lũy nhiều hơn . Sự quan tâm đó sẽ được tận dụng ngay lập tức nếu sau đó bạn đổi sang một kế hoạch khác, điều này có thể khiến số dư của bạn tăng lên.

2. Hoãn lại và Miễn

Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể đủ điều kiện để hoãn lại hoặc miễn . Trì hoãn và miễn là các giải pháp ngắn hạn cho phép bạn tạm thời ngừng thanh toán khoản vay sinh viên liên bang hoặc giảm số tiền bạn phải trả mỗi tháng.

Bạn có thể đủ điều kiện nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính, chi phí y tế đáng kể, thay đổi việc làm hoặc một loại khó khăn khác. Bạn có thể nói chuyện với người phục vụ khoản vay sinh viên của bạn về việc bạn có đủ điều kiện cho các tùy chọn này không.

3. Nếu không được xét duyệt các trường hợp trên? Đừng nản lòng

Ngay cả khi các khoản vay sinh viên liên bang của bạn không được xét duyệt và phải trả đầy đủ, bạn vẫn có các tùy chọn khác. Nói chuyện với người phục vụ khoản vay của bạn về phục hồi và hợp nhất khoản vay.

Phục hồi khoản vay sẽ dẫn đến một khoản thanh toán hàng tháng hợp lý – có thể thấp tới 5 đô la một tháng – để giúp các khoản vay của bạn trở lại trạng thái tốt.

Hợp nhất cho vay có thể là một lựa chọn khác để xem xét nếu bạn muốn tránh nộp đơn xin phá sản. Các nhà cung cấp cho vay liên bang, tiểu bang, phi lợi nhuận và tư nhân có thể giúp bạn bằng cách hợp nhất khoản nợ sinh viên của bạn thành một khoản vay, do đó sẽ phải trả hết các khoản vay ban đầu và tạo ra một khoản nợ mới.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply