Canada xóa bỏ miễn trừ sinh trắc học cho sinh viên quốc tế trong nước

0

Sẵn sàng du học – Việc miễn trừ yêu cầu sinh trắc học cho du học sinh ở Canada đã kết thúc trong tuần này.

ssdh-du-hoc-canada-sinh-vien3

Sinh viên quốc tế, bao gồm cả những người muốn gia hạn giấy phép, giờ đây sẽ phải đến một trong 56 địa điểm tạiCanadađể chụp ảnh và lấy dấu vân tay của họ như một phần của quy trình đăng ký trừ khi họ đã được IRCC lấy sinh trắc học của họ trong vòng 10 năm qua.

Đây là một quá trình tốn thời gian và chi phí đối với sinh viên quốc tế, với mức phí C$85.Các sinh viên của Vancouver Island University hiện phải di chuyển đến những khoảng cách xa để thực hiện sinh trắc học vì không có dịch vụ sinh trắc học nào tại Nanaimo.Những lo ngại tương tự cũng được đặt ra khi IRCC đưa ra các yêu cầu sinh trắc học cho sinh viên quốc tế bên ngoài Canada.

Tỷ lệ thu thập sinh trắc học trên toàn cầu ngày càng tăng đối với thị thực cũng đang tạo ra các vấn đề đối với các sinh viên nước ngoài theo học các trường đại học bên ngoài các thành phố lớn có trung tâm xin visa.

Kể từ tháng 6 năm 2019, sinh viên quốc tế đã ở Canada cũng cần phải nộp đơn xin cấp phép và gia hạn trực tuyến, với một vài ngoại lệ cho giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.Ngoài ra, giấy phép nghiên cứu cho các nghiên cứu tiên quyết sẽ được cấp cho thời lượng một năm. Sinh viên có thể làm việc ngoài trường trong khi học các loại khóa học này.

Trong đó, chính sách mới cũng giảm thiểu rất nhiều rắc rối cho những học sinh hoàn thành chương trình học trung học và dự định theo đuổi việc học ở trường đại học tại đây.

Một con đường nhập cư mới được mở ra cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp của các tổ chức sau trung học đủ điều kiện ở Saskatchewan và những người muốn bắt đầu một doanh nghiệp ở tỉnh phía tây Canada. Nếu bạnđiều hành, quản lý một doanh nghiệp ở Saskatchewan trong ít nhất một năm và sở hữu ít nhất một phần ba vốn của công ty, thì bạn sẽ đủ điều kiện để được cấp quyền cư trú lâu dài tại đây. Điều này cũng giúp cho Saskatchewan có lợi thế trong việc thu hút và giữ chân du học sinh và đầu tư quốc tế.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply