Câu lạc bộ xa hoa của sinh viên quốc tế tại Anh

0

Sẵn sàng du học – Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế tại London rời bỏ lối sống đạm bạc để đến với những câu lạc bộ khép kín để trải nghiệm những dịch vụ xa xỉ với chi phí thành viên hàng năm lên tới £7.200. Thành phần sinh viên tham gia các câu lạc bộ này hầu hết đến từ các quốc gia Châu Âu, Trung Đông và Mỹ.

cuoc-song-xa-hoa-du-hoc-sinh

Sinh viên ở mọi cấp học từ đại học, cao học, bán thời gian, blogger hay những người có tầm ảnh hưởng đều có thể tham gia một website mang tên “Luxury Student” với một mức phí nhất định. Sinh viên có thể mua gói thành viên cơ bản chỉ với £5/tháng hoặc gói thành viên VIP với £50/tháng bao gồm tư vấn thời trang, dịch vụ trợ lý và trợ giúp tại các câu lạc bộ. Nếu sinh viên vẫn muốn có trải nghiệm xa xỉ hơn, gói Bạch Kim với phí thành viên £600/tháng sẽ cung cấp chăm sóc cho sinh viên trong mọi mặt của cuộc sống.

Aileen Gilani, nhà sáng lập của website Luxury Student, đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo này khi nhận ra rằng có rất nhiều sinh viên quốc tế có mức sống cao và có nhu cầu trải nghiệm ngành công nghiệp xa hoa. Thành viên của trang web đến từ rất nhiều ngành học và dịch vụ cho tứng sinh viên sẽ được dựa trên nhu cầu lối sống của chính sinh viên đó.

Tuy những gói thành viên cao cấp bao gồm các dịch vụ đến từ các thương hiệu lớn như Jimmy Choo, Fendi và D&G, Gilani chia sẻ rằng việc thuyết phục các công ty lớn về nhu cầu tiêu tiền của sinh viên là không hề dễ dàng. “Tôi phải cho các nhãn hiệu thấy rằng có rất nhiều sinh viên không hề bị hạn chế về tài chính hay có nhu cầu tiết kiệm”.

Website Luxury Student hiện đã có gần 5.000 lượt theo dõi trên Instagram, nơi mà các nhà sáng lập cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi và các sự kiện cho thành viên.

Tuy vậy, đầu năm 2018, dịch vụ từ trang web đã gặp phải những thông tin trái chiều khi một loạt các hình ảnh về các “sinh viên giàu có” được lan truyền trên mạng. Nhiều người tỏ ra rất phản đối việc nhiều sinh viên đang có một lối sống vô cùng xa hoa vì sự xa xỉ luôn là một chủ đề rất nhạy cảm để có thể chia sẻ một cách tự hào như Luxury Student đang khuyến khích.

“Chúng tôi khuyến khích sinh viên tiêu tiền một cách khôn ngoan vào chất lượng thay vì những nhu cầu trước mắt. Thêm vào đó, dịch vụ của chúng tôi cũng không chỉ nhắm vào những sinh viên có tiền mà là bất cứ những sinh viên muốn có một trải nghiệm xa hoa”. Gilani đáp lại những ý kiến trái chiều về dịch vụ độc đáo của mình.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply