Chi phí du học Thụy Sĩ: đắt đỏ hay xứng đáng?

0

Sẵn sàng du học – Chi phí du học Thụy Sĩ tuy đắt nhưng lại “xắt ra miếng” bởi những gì bạn nhận được không đơn thuần chỉ dừng lại ở một tấm bằng tốt nghiệp!

Du học Thụy Sĩ luôn bị bủa vây bởi định kiến về chi phí đắt đỏ dù chất lượng giáo dục được công nhận là tốt top đầu thế giới. Điều này có ảnh hưởng tương đối lớn đến quyết định du học của các bạn trẻ bởi tâm lý ngại ngần về mức học phí, sinh hoạt phí khá cao so với một số quốc gia khác. Thế nhưng, chi phí du học Thụy Sĩ tuy đắt nhưng lại “xắt ra miếng” bởi những gì bạn nhận được không đơn thuần chỉ dừng lại ở một tấm bằng tốt nghiệp!

ssdh-lucerne-thuy-si1

Thụy Sĩ – Quốc gia tốt nhất để sinh sống và học tập

Là quốc gia theo đuổi chính sách đối ngoại trung lập, Thụy Sĩ được đánh giá rất cao về sự an toàn với chính trị ổn định, không có xung đột, tỉ lệ tội phạm rất thấp. Nhiều tổ chức quốc tế như Tổ chức Thương mại Thế giới, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cùng lượng lớn tập đoàn khách sạn toàn cầu chọn Thụy Sĩ là nơi đặt trụ sở hoạt động phần nào chứng minh cho sự an toàn gần như tuyệt đối của quốc gia này.

Sở hữu môi trường sống, khí hậu trong lành, người dân văn minh, dân trí cao, Thụy Sĩ thực sự là điểm đến du học xứng đáng để bạn nâng cao bản thân. Ở đó bạn sẽ được tiếp thu lối sống giàu tinh thần trách nhiệm và tôn trọng lẫn nhau, được đảm bảo về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe giúp an tâm học tập. Đó cũng là những lý do mà Thụy Sĩ chưa bao giờ trượt khỏi top 5 quốc gia tốt nhất để sinh sống, học tập và làm việc do Forbes bình chọn.

Nhận bằng cấp từ các trường danh tiếng top đầu Thụy Sĩ và Anh Quốc/Mỹ

Là nền giáo dục đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ (theo Universitas 21 năm 2018), Thụy Sĩ mang đến cho du học sinh các chương trình học thuật chất lượng, đặc biệt là về ngành nhà hàng khách sạn. Các khóa học tại Thụy Sĩ với đa dạng cấp độ đào tạo, gắn liền với thực tiễn ngành nghề sôi động, mang đến cho sinh viên cơ hội được tiếp xúc với môi trường công việc ngay trong chương trình học.

Nhờ vào uy tín giáo dục của mình mà các trường tại Thụy Sĩ dễ dàng xây dựng mối quan hệ đối tác với các nền giáo dục danh tiếng khác trên thế giới, điển hình là Anh Quốc và Mỹ. Đơn cử là các trường trực thuộc Tập đoàn SEG (Swiss Education Group) được chứng nhận chất lượng bởi: Đại học Derby (top 10 Anh Quốc về đào tạo ngành du lịch, nhà hàng khách sạn), Đại học Washington State (top 10 trường nhà hàng khách sạn tốt nhất của Mỹ) và Đại học Northwood (Top 5 trường kinh doanh tư thục tốt nhất của Mỹ).

Đặc trưng đào tạo của các trường khách sạn tại Thụy Sĩ là cấp văn bằng, chứng chỉ theo từng giai đoạn. Sinh viên có cơ hội nhận đến 4 hoặc 5 văn bằng nếu theo học chương trình cử nhân. Cụ thể, với việc hoàn tất chương trình năm 1, bạn được cấp 1 chứng chỉ (Swiss Certificate); hoàn tất năm 2 bạn nhận bằng cao đẳng (Swiss Diploma hoặc Higher Diploma); hoàn tất năm 3, bạn được nhận bằng cử nhân danh dự (Bachelor) đồng thời của Thụy Sĩ và Anh Quốc hoặc Mỹ – tùy khóa học và tùy trường bạn chọn. Thay vì phải hoàn thành khóa học mới được cấp bằng cử nhân rồi đi làm như nhiều quốc gia thì việc cấp bằng theo từng giai đoạn ở các trường Thụy Sĩ tạo điều kiện cho sinh viên chủ động trên con đường sự nghiệp của mình, có thể trải nghiệm môi trường làm việc vào bất kỳ thời điểm nào mà mình mong muốn. Với việc sở hữu bằng cấp đồng thời của các nền giáo dục lớn là Thụy Sĩ và Anh Quốc hoặc Mỹ đồng nghĩa với cơ hội việc làm của bạn cũng mang tính quốc tế, thuận lợi tìm việc hay phát triển sự nghiệp trên thế giới.

ssdh-sinh-vien-tot-nghiep

Sở hữu đến 1 năm kinh nghiệm làm việc cùng cơ hội công tác trong các khách sạn 4 – 5 sao trên khắp thế giới

Không phải tự nhiên mà Thụy Sĩ được tôn vinh là nơi tốt nhất trên thế giới để theo học ngành nhà hàng khách sạn. Bởi lẽ, ngoài việc sở hữu các trường đào tạo danh tiếng thì giáo trình giảng dạy cũng là một điểm nổi bật của quốc gia này.

Hầu hết các trường nhà hàng khách sạn Thụy Sĩ giảng dạy theo phương pháp “học, hành và làm việc”. Sau khi tiếp thu kiến thức lý thuyết trên lớp, sinh viên sẽ thực hành ngay trong trường để ứng dụng ngay những điều đã được học vào thực tế. Chẳng hạn, sinh viên sẽ được tham gia tổ chức một sự kiện trong trường với vai trò của một lễ tân, chuẩn bị đồ uống và món ăn, trang trí không gian tiệc, phục vụ… Điều này giúp ích rất lớn cho bạn trong việc rèn luyện, phát triển kỹ năng để dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp, thuận lợi phát huy năng lực khi tham gia thực tập.

Vì là một phần bắt buộc trong bất cứ khóa học nhà hàng khách sạn nào tại Thụy Sĩ, tùy chương trình bạn chọn sẽ có từ 6 – 12 tháng thực tập. Điểm đến là các khách sạn sang trọng, tổ chức tài chính, ngân hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới như Hilton, Ritz-Paris, Langham, Shangri-La, Disneyland, Four Seasons, Marriott, Swiss, UBS, Swiss Clinical, Hublot… Mức lương bạn có thể nhận được từ 2.172 CHF/tháng và có thể cao hơn tùy địa điểm thực tập lẫn năng lực. Thụy Sĩ là quốc gia hiếm hoi trên thế giới quy định mức lương thực tập tối thiểu nhằm đảm bảo quyền lợi cho sinh viên. Như vậy, sau khi du học Thụy Sĩ và tốt nghiệp bạn sẽ sở hữu đến 1 năm kinh nghiệm làm việc, là bàn đạp để đảm nhận những vị trí cao và quan trọng. Mặt khác, với việc hoàn thành tốt chương trình thực tập, bạn cũng có cơ hội được giữ lại làm việc ở nơi mình thực tập hoặc nhận được thư giới thiệu việc làm từ các chuyên gia đầu ngành.

Đặc biệt, Thụy Sĩ là một trong những quốc gia sở hữu visa Schengen, cho phép bạn tự do đi đến 26 nước châu Âu và dễ dàng khám phá các quốc gia khác để thấu hiểu cách làm du lịch của họ, có thêm hiểu biết đa văn hóa hỗ trợ đắc lực cho quá trình phát triển sự nghiệp của bản thân. Mặt khác, bạn cũng có thể xin việc làm ở nước khác nếu đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ và quy định thị thực.

Du lịch, nhà hàng khách sạn thuộc top 11 ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao nhất thế giới. Cứ 11 thông tin tuyển dụng các ngành nghề sẽ có 1 thông tin tuyển dụng ngành nhà hàng khách sạn. Đây cũng là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và chưa có dấu hiệu chững lại. Đến năm 2028, ngành du lịch, nhà hàng khách sạn sẽ tiếp tục phát triển mạnh và dự kiến tạo ra 12.500 tỉ USD (chiếm 11,7% GDP toàn cầu), đồng thời tạo ra khoảng 414 triệu việc làm (chiếm 11,6% tổng số việc làm thế giới). Do đó, nhu cầu nhân lực có tay nghề cao vẫn rất cấp bách để đáp ứng đà tăng trưởng này.

ssdh-sinh-vien7

Học phí du học Thụy Sĩ là “trọn gói”

Nhiều người thường thắc mắc rằng học phí các khóa học tại Thụy Sĩ sao đắt thế! Vậy nhưng, mức học phí được công bố trên trang web của trường đã bao gồm chi phí ăn ở ngay trong khuôn viên trường. Có nghĩa là, chi phí du học Thụy Sĩ được xem là “trọn gói”.

Sinh viên sẽ được sinh sống trong hệ thống nhà ở tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao của trường với đầy đủ tiện nghi, rất gần với giảng đường, thuận lợi di chuyển và rất an toàn. Bạn còn được thưởng thức các món ăn ngon, đa dạng, chất lượng mô phỏng theo dịch vụ nhà hàng cao cấp. Thay vì phải tự chi trả sinh hoạt phí, tự chuẩn bị thực phẩm để nấu nướng vất vả như ở các quốc gia khác thì du học sinh tại Thụy Sĩ sẽ an tâm học tập, có nhiều thời gian để học tập, trau dồi chuyên môn, phát triển các kỹ năng mềm của bản thân.

Có thể thấy rằng, chi phí du học Thụy Sĩ tuy đắt đỏ hơn so với các nền giáo dục khác nhưng hoàn toàn tương xứng với chất lượng đào tạo. Việc du học Thụy Sĩ ngành nhà hàng khách sạn không đơn thuần chỉ là nhận một văn bằng tốt nghiệp mà bạn còn sở hữu lợi thế phát triển nghề nghiệp rất lớn. Đó cũng là lý do mà sinh viên trưởng thành từ nền giáo dục đẳng cấp Thụy Sĩ thường tiến nhanh và tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp quốc tế khi 90% CEO của các tập đoàn khách sạn lớn thế giới đều học ở Thụy Sĩ.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply