Chuyển tiếp tín chỉ dễ dàng tại Douglas College

0

Sẵn sàng du học – Lựa chọn trường Douglas College giúp cho quá trình chuyển tiếp tín chỉ của sinh viên trở lên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi chọn học tập tại một trường cao đẳng, đa phần sinh viên sẽ mong muốn được chuyển tiếp tín chỉ đã học lên trường đại học. Ở Douglas College, sinh viên có rất nhiều thuận lợi trong vấn đề này nhờ vào liên kết rộng rãi và chặt chẽ của trường với hệ thống trường đại học tại Vancouver, BC. Trong buổi hội thảo chuyên đề với Douglas College, đại diện trường đã chia sẻ một số điểm mạnh của Douglas về việc chuyển tiếp tín chỉ.

Douglas College là một trong những trường cao đẳng công lập lớn nhất tại British Columbia và được tài trợ một phần bởi chính phủ. Vì thế, trường có nguồn quỹ ổn định để tuyển chọn sinh viên đạt chuẩn và đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Douglas College thuộc tổ chức BCCIE, một tổ chức giáo dục liên kết tất cả các trường trung học, cao đẳng và đại học tại BC. Chính vì thế, trường có mạng lưới liên kết rộng lớn và lâu đời với các trường trung học phổ thông và đại học, phù hợp với nguyện vọng nhập học và tiếp tục học tập tại Vancouver của sinh viên cũng như trường có thể cung cấp những lời khuyên bổ ích và có lợi nhất cho học sinh của mình.

diem-manh-ve-chuyen-tiep-tin-chi-cua-Douglas-College

Ở Douglas College, bạn sẽ được thỏa sức làm điều mình thích. Phương châm của Douglas là đảm bảo sinh viên thực hiện được ước mơ của mình. Trường quan niệm rằng bạn chỉ có được một sự nghiệp thành công khi bạn được làm điều mình muốn; và nhiệm vụ của Douglas là giúp bạn thúc đẩy ước mơ đó. Với hệ thống các ngành nghề đa dạng, sinh viên sẽ có cơ hội học tập cả những ngành khoa học và xã hội khá “chuyên biệt” như Creative Writing, Child and Youth Care hay cả Nghiên cứu pháp chứng (Forensic Studies). Canada vẫn luôn được coi là một quốc gia cởi mở và đa văn hóa, vì vậy sinh viên của Douglas College đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Học sinh mới sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ bởi sẽ luôn có một bộ phận tư vấn sinh viên đa quốc gia. Các sinh viên đến từ cùng một nước có thể dễ dàng gặp gỡ và tham khảo ý kiến của những học sinh đã học tại trường. Việc đăng ký học tại Douglas cũng nhanh và thuận tiện hơn đăng ký theo hệ thống đăng ký của Canada bởi Douglas sẽ tự mình đảm nhiệm việc nhận hồ sơ và tuyển chọn sinh viên. Điều này giúp học sinh giảm thiểu tối đa thời gian đăng ký vì không phải chờ xét duyệt với những trường khác.

Về việc chuyển tiếp tín chỉ, đại diện trường đã chia sẽ một số điểm sau. Như đã đề cập ở trên, Douglas liên kết chặt chẽ với rất nhiều trường đại học trong khu vực, vì vậy việc chuyển tiếp tín chỉ là vô cùng dễ dàng. Trường có hai nhánh đào tạo là Associate Degree và Diploma (hiểu nôm na là đào tạo nghề).

Với các ngành thuộc Associate Degree, sinh viên bắt buộc phải học tiếp lên đại học sẽ được chuyển 100% tín chỉ. Tất cả 60 tín chỉ học tại Douglas sẽ được toàn bộ đại học ở BC tiếp nhận hoàn toàn. Tuy nhiên, một số trường sẽ quy định mức điểm cần đạt để được công nhận tín chỉ, ví dụ như một số trường sẽ chỉ công nhận tín chỉ nếu bạn đạt điểm 3,2/4. Với một số ngành đặc biệt, sinh viên chỉ cần học 30 tín chỉ là đã đủ điều kiện chuyển tiếp lên đại học. Đặc biệt, đại học Simon Fraser University (SFU) và University of Victoria (UVic) đã có thỏa thuận nhận toàn bộ sinh viên từ Douglas College. Như vậy, bạn sẽ không còn phải băn khoăn chọn trường đại học sau cao đẳng nữa rồi!

Với nhánh Diploma, Douglas cũng có chính sách rất thuận tiện cho sinh viên. Sau khi học xong Diploma, bạn vẫn có thể học tiếp lên đại học nhưng chỉ khoảng 80% số tín chỉ tích lũy ở bậc cao đẳng sẽ được chuyển tiếp. Sinh viên sẽ phải học thêm 20% tín chỉ còn thiếu để đủ điều kiện tiếp tục học ở bậc đại học.

Một số ngành nổi tiếng ở hai nhánh đào tạo có thể kể đến như:

• Associate Degree: Accounting, Finance Service and Administration, Commerce, Child and Youth Care, Psychology, Criminology, Forensic Studies, Anthropology, v.v.

• Diploma: Accounting management, Business management, Commerce, Computer Studies and Information Systems, Hospitalilty management, Child and Youth Care, Criminology, v.v.

Douglas cũng là một lựa chọn tối ưu cho sinh viên vừa đi học vừa đi làm bởi bạn có thể học hai năm cao đẳng, bảo lưu kết quả và đi làm. Kết quả học tập của sinh viên vẫn sẽ được công nhận khi sinh viên muốn tiếp tục học lên đại học sau khi đi làm. Đây là một lợi thế rõ rệt của Douglas College đối với sinh viên quốc tế có mong muốn học tập đồng thời trải nghiệm làm việc và sinh sống tại Canada.

Như vậy, có thể thấy Douglas College là lựa chọn phù hợp đối với sinh viên quốc tế. Được xây dựng trên nền tảng một trong những hệ thống giáo dục cao đẳng tốt nhất thế giới, chắc chắn Douglas sẽ không khiến bạn phải hối tiếc khi quyết định học tập tại đây.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply