Covid-19 tại Anh: Các trường chuẩn bị cho các lớp học trực tuyến trong trường hợp đóng cửa trường học

0

Sẵn sàng du học – Các trường học ở Vương quốc Anh đang chuẩn bị các tài nguyên học tập trực tuyến, chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh học tại nhà và hủy bỏ các sự kiện do coronavirus.

ssdh-sinh-vien2

 

Là một phần trong kế hoạch chiến đấu của Chính phủ, các khu vực, các trường có thể buộc phải đóng cửa nếu dịch bệnh bùng phát. Những nhân viên nhà trường đã bắt đầu thảo luận về cách giảm thiểu sự gián đoạn tốt nhất cho học sinh học tập và luyện thi trong trường hợp đóng cửa trường học rộng rãi để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Điều này diễn ra sau thông báo của Ý, rằng họ sẽ đóng cửa tất cả các trường học và đại học trong một tuần rưỡi để làm chậm sự lây lan của coronavirus, khi số người chết ở nước này tăng lên 107.

Một trường học ở Anh đang có một ngày đào tạo để đảm bảo nhân viên có thể dạy học sinh từ xa thông qua giáo dục trực tuyến. Tập sách công việc cũng đang được sản xuất để gửi về nhà cho học sinh.

Trong khi đó, các trường khác đang kiểm tra xem hệ thống email của họ có hoạt động hay không và đang đánh giá xem sinh viên có thực sự có thể làm việc tại nhà hay không.

Richard Cairns- hiệu trưởng trường Brighton College cho biết, ông hy vọng trường học sẽ không phải đóng cửa nhưng ông hiểu lý do tại sao chính phủ đang cân nhắc điều đó bởi vì trẻ em là những người dễ bị lây lan. Mối quan tâm chính của ông là các lớp thi công khai vì về mặt tâm lý, có thể khá khó chịu khi một đứa trẻ gần với kỳ thi GCSE hoặc A-level đột nhiên bị yêu cầu rời khỏi trường.

Trường cũng đã đưa ra quyết định trong tuần này về việc hủy các giải đấu thể thao với các trường khác ở Anh vì trong bối cảnh lo ngại về coronavirus, và họ đang xem xét hủy một số chuyến đi nước ngoài.

Các trường học ở Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản đã phải đóng cửa trong nhiều tuần vì coronavirus. Mark Steed, hiệu trưởng của trường Kellett, Trường Quốc tế Anh tại Hồng Kông, đã dạy học sinh từ xa kể từ khi trường đóng cửa vào tháng 1.

Geoff Barton, tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, cho biết đóng cửa trường học sẽ là một bước tiến chưa từng có và các trường học sẽ cần sự hướng dẫn, hỗ trợ từ chính phủ. Ưu tiên phải là giảm thiểu sự gián đoạn đối với việc học của học sinh.

Có một số cách có thể đạt được điều này thông qua việc sử dụng hỗ trợ học tập trực tuyến cũng như các tài nguyên được chuẩn bị trước như hướng dẫn bằng video. Tuy nhiên, thực tế cần phải được xem xét cẩn thận. Ví dụ, loại hỗ trợ học tập này đòi hỏi sinh viên phải có công nghệ cần thiết và bất kỳ chương trình trực tuyến nào cũng yêu cầu truy cập internet. Điều này đòi hỏi phải lập kế hoạch và cung cấp nguồn lực.

Đầu tuần này, thư ký sức khỏe, Matt Hancock, cho biết ông không đề nghị hủy bỏ các sự kiện đại chúng, và ông kêu gọi các trường học vẫn mở trừ khi có cả trường hợp dương tính với coronavirus. Nhưng 10 trường đã đóng cửa ở Anh cho đến nay và các trường khác đã yêu cầu học sinh tự cô lập.

DfE cho biết Public Health England đã ban hành hướng dẫn để giúp các trường đưa ra lời khuyên cho học sinh, học sinh, nhân viên, phụ huynh hoặc người chăm sóc. Một đường dây trợ giúp DfE cũng đã được thiết lập để quản lý.

Phát ngôn viên của chính phủ cho biết: Chương trình hành động đưa ra các biện pháp ứng phó với ổ dịch Covid-19 hợp lý, cân xứng và dựa trên các bằng chứng khoa học mới nhất. Chúng sẽ liên tục được xem xét và các tác động của tất cả biện pháp sẽ được xem xét cẩn thận.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply