Chi phí du học đại học ở Anh

0

SSDH- Nếu bạn quan tâm đến việc du học ở Anh, Scotland, Bắc Ireland hoặc xứ Wales, thì một trong những điều quan trọng nhất cần cân nhắc là chi phí học tập và sinh hoạt. Dưới đây là một số thông tin tham khảo hữu ích giúp bạn trong việc đưa ra quyết định. Lưu ý rằng giá cả có thể thay đổi theo thời gian.

Học phí tại Vương quốc Anh là bao nhiêu?

Học phí ở Vương quốc Anh khác nhau tùy thuộc vào quốc gia. Đối với sinh viên bản xứ, trường đại có thể thu phí tối đa £9,250 mỗi năm cho chương trình đại học. Cụ thể, các tổ chức đại học ở Wales công bố mức phí lên tới £9.000 đối với sinh viên Anh. Tuy nhiên, nếu là người xứ Wales, học viên có thể nộp đơn xin trợ cấp học phí. Khoản này hiện không được hoàn trả hoặc đánh giá thu nhập. Ở Bắc Ireland, học sinh trong nước phải đóng khoảng £4,710, sinh viên từ những nơi khác ở Anh có thể lên tới £9,250. Scotland không thu phí người học bản địa bậc đại học, tuy nhiên bất kỳ sinh viên nào đến từ Anh, xứ Wales hoặc Bắc Ireland phải nộp £9.250 bảng mỗi năm. Sinh viên quốc tế sẽ phải trả nhiều tiền hơn, thông thường từ £10.000 đến £26.000 hàng năm. Đặc biệt, tấm bằng đại học y khoa có thể lên tới £67,892 mỗi năm.

Đối với sinh viên bản địa, chính phủ có thể cho vay để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt, tối đa £9,250 mỗi năm. Một tấm bằng đại học điển hình ở Anh kéo dài ba năm, nghĩa là khoản nợ sinh viên trung bình có thể lên tới £27.750. Du học sinh không thể nộp đơn vay sinh viên từ chính phủ nhưng có thể tìm kiếm hỗ trợ tài chính và học bổng từ các trường đại học hoặc tổ chức bên ngoài.

Chi phí thuê nhà ở Anh là bao nhiêu?

Giá thuê nhà trung bình của sinh viên khoảng £126 mỗi tuần, hoặc £547 một tháng. Tuy nhiên, học viên ở London có thể phải trả trung bình £182 một tuần, hoặc £640 một tháng. Hầu hết tiền thuê nhà đã bao gồm các loại hóa đơn phát sinh. Như vậy, tổng chi phí nơi ở dự kiến là £19,692 trong 3 năm đại học. Bạn cũng có thể tiết kiệm nếu chọn không ở lại trong dịp nghỉ hè hoặc Giáng sinh. Trong năm đầu tiên, sinh viên thường sẽ ở trong ký túc xá của trường đại học, sau đó chuyển đến nhà ở tư nhân trong năm thứ hai và thứ ba. Chi phí chỗ ở tại trường sẽ khác nhau tùy thuộc vào khu vực.

Chi phí sinh hoạt cho sinh viên ở Anh là bao nhiêu?

Hóa đơn tiện ích (nước, ga và điện) rơi vào khoảng £85 mỗi tháng, hóa đơn điện thoại di động dao động từ £10 đến £60. Internet băng thông rộng có giá khoảng £20 mỗi tháng, tuy nhiên số tiền này thường được chia đều cho những người thuê nhà. Sách và đồ dùng học tập có giá £15 mỗi tuần hoặc £60 mỗi tháng.

Phương tiện công cộng dành cho sinh viên như xe buýt có chi phí từ £1,50 đến £45 một tháng. Trung bình, nếu sống ở trung tâm London, bạn sẽ phải chi £23 mỗi tuần hoặc £140 mỗi tháng cho việc đi lại (bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt, xe điện và xe lửa).

Sinh viên nên dự trù ngân sách cho những khoản chi tiêu nào khác?

Hóa đơn thực phẩm hàng tuần ở Anh là khoảng £50, tùy thuộc vào chế độ ăn uống và nơi sống. Một bữa ăn ở quán rượu có giá từ £8 đến £15, còn ở nhà hàng có giá khoảng £10 đến £25. Giá trung bình của một vé xem phim là £8, một chiếc Big Mac là £4,59, một lít bia khoảng £4 và một ly rượu vang 175ml có giá £4. Tuy nhiên, giá ở London và các thành phố ở miền Nam sẽ cao hơn so với miền Bắc. Phí thành viên phòng tập thể dục là £50 một tháng nhưng nhiều nơi sẽ giảm giá cho sinh viên. Một đêm đi chơi tốn khoảng £30. Vé biểu diễn dao động từ £5 đến £45, tùy thuộc vào địa điểm và tiết mục.

Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều nơi có chương trình khuyến mại cho sinh viên như tại rạp chiếu phim, nhà hát, nhà hàng và một số cửa hàng. Vì vậy, hãy nhớ luôn mang theo thẻ sinh viên hoặc tìm kiếm các trang web có ưu đãi tốt.

Có những học bổng nào ở Anh?

Hầu hết sinh viên đại học sẽ nhận được khoản vay học phí từ chính phủ. Tuy nhiên, vấn đề tài chính đối với học viên quốc tế phức tạp hơn vì các khoản vay này chỉ dành cho những người đã sống ở Vương quốc Anh ít nhất ba năm trước khi bắt đầu khóa học. Có rất nhiều học bổng và trợ cấp dành cho sinh viên nước ngoài. Các chương trình này dựa trên cơ sở dữ liệu của Hội đồng Anh, được tài trợ bởi chính phủ Anh và các tổ chức khác bên ngoài. Bạn có thể tham khảo trên trang web chính thức của trường đại học.

Mặc dù việc du học tại đây có thể là một trong những lựa chọn đắt đỏ nhất trên thế giới, nhưng hàng loạt ưu đãi giảm giá cho sinh viên sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa. Tất cả học viên có thể đăng ký thẻ TOTUM để hưởng các ưu đãi lên tới 50% cho công nghệ, thực phẩm, ăn uống, quần áo, vui chơi, đăng ký phương tiện truyền thông, du lịch và đồ dùng học tập. Một số thẻ và chương trình riêng biệt cung cấp nhiều mức giảm giá hấp dẫn hơn UNiDAYS và Student Beans. Nhiều ngân hàng cung cấp thẻ đường sắt miễn phí, phiếu giảm giá Amazon và các tiện ích của Apple cho học sinh.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply