List các trường Đại Học “xịn xò” nhất ở Scotland 2022

0

SSDH- Bạn muốn đi du học tại Scotland nhưng chưa biết nên chọn trường đại học nào ? Hãy cùng SSDH tìm hiểu rõ hơn về 5 trường đại học hàng đầu ở Scotland nhé !

Danh sách đầy đủ các trường đại học tốt nhất ở Scotland dưới đây:

Xếp hạng Đại học Thế giới năm 2022 Xếp hạng Scotland 2022 Trường đại học Thành phố / thị trấn
=30 1 Đại học Edinburgh Edinburgh
=86 2 Đại học Glasgow Glasgow
=158 3 Đại học Aberdeen Aberdeen
201-250 =4 Đại học Dundee Dundee
201-250 =4 Đại học St Andrews St Andrews

Lịch sử hoành tráng của Scotland, các thành phố sôi động và vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc khiến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu, cho dù bạn thích ở nhà để khám phá vách đá hay cuộn mình với một cuốn sách hay.
Scotland cũng nổi tiếng về sự xuất sắc trong giáo dục, theo Times Higher Education World University Rankings 2022. Nước này cũng có độc quyền về thị phần của các trường đại học cổ của Anh. Bốn trong số năm trường đại học hàng đầu ở Scotland được thành lập trước năm 1600, với ngôi trường lâu đời nhất, St Andrews, có từ năm 1413.
Thủ đô của nó là Edinburgh, nơi có ngọn đồi Arthur’s Seat nhìn ra những con đường rải sỏi và mặt tiền của thành phố cổ. Từng là trung tâm của Khai sáng Scotland, Edinburgh duy trì danh tiếng về trí tuệ và niềm đam mê sáng tạo.
Tháng 8 hàng năm, thủ đô tổ chức Lễ hội Edinburgh Fringe, lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới. Hàng nghìn buổi biểu diễn âm nhạc và sân khấu diễn ra trong ba tuần sự kiện.
Rời khỏi thành phố với sự thoải mái và tiện nghi để về vùng nông thôn hoang sơ của Scotland cũng là một quyết định “đỉnh của chóp”. Cao nguyên gồ ghề là cái nôi cho những nhà thám hiểm tìm kiếm thử thách. Ben Nevis, đỉnh cao nhất ở Quần đảo Anh, cách Glasgow một chuyến đi ngắn. Xa hơn nữa, Scotland được bao quanh bởi hàng trăm hòn đảo nhỏ, chỉ một phần nhỏ trong số đó có người sinh sống. Những nơi bí ẩn và biệt lập này vẫn giữ cách sống truyền thống và đầy quyến rũ của họ.

5 trường đại học hàng đầu ở Scotland:

= 4. Đại học St Andrews
Là trường đại học lâu đời nhất Scotland, Đại học St Andrews nằm ở thị trấn cùng tên trên bờ biển phía đông của Fife.Thường đứng đầu bảng xếp hạng các trường đại học Scotland, và nổi tiếng về sự nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu xuất sắc. Trong số các cựu sinh viên có sáu người đoạt giải Nobel, một số ít là các đại sứ và Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Trường đại học tập trung vào tính bền vững và đã thúc đẩy các nỗ lực để trở thành trung tính carbon. Để giúp đạt được điều này, nó thực hiện các sáng kiến như cuộc thi tiết kiệm năng lượng giữa các ký túc xá sinh viên và cung cấp không gian xanh trong khuôn viên trường, nơi sinh viên có thể tự trồng trọt.

= 4. Đại học Dundee
Đại học Dundee là trường đại học mới nhất trong số các trường đại học có hiệu suất hàng đầu của Scotland, được thành lập vào năm 1967. Sứ mệnh của nó là “biến đổi cuộc sống tại địa phương và toàn cầu thông qua việc tạo ra, chia sẻ và ứng dụng kiến thức”. Thành phố Dundee có một lịch sử phong phú về đổi mới khoa học. Điều này được phản ánh trong thành tích liên tục của trường đại học trong các môn học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học). Sinh viên có thể đi bộ vào trung tâm thành phố để tham quan RRS Discovery, đặt tại bến cảng Dundee, nơi bắt đầu của Thuyền trưởng Robert Scott trong chuyến hành trình đầu tiên đến Nam Cực.

3.Đại học Aberdeen

Đại học Aberdeen là một trong những trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh về việc làm sau đại học. Các khu học xá của trường là sự pha trộn hấp dẫn giữa cũ và mới, phản ánh các khoa chủ đề mà họ có. Khuôn viên Old Aberdeen có một nhà nguyện thế kỷ 15 và một thư viện hiện đại, nơi các sinh viên nghệ thuật và nhân văn có thể tìm thấy bầu không khí hoàn hảo để học tập. Khoa học đời sống và y học chủ yếu được giảng dạy tại khuôn viên Foresterhill công nghệ cao. Trường đại học cũng có một trạm thực địa hải đăng và trạm nghiên cứu Oceanlab, dành cho các nghiên cứu chuyên về sinh thái biển. Bản thân Aberdeen là một thành phố giàu có nhờ vào ngành công nghiệp dầu mỏ, với rất nhiều nhà hàng và quán bar cao cấp. Đôi khi nó được gọi là “Thành phố Bạc” vì những tòa nhà tuyệt đẹp thời Victoria được làm bằng những phiến đá granit lấp lánh từ các mỏ đá địa phương.

4. Đại học Glasgow

Là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Vương quốc Anh, Glasgow sản xuất một số lượng lớn các bài báo được quốc tế công nhận. Glasgow cạnh tranh với Edinburgh về kiến trúc của nó, với hơn 100 tòa nhà được liệt kê. Bảy người đoạt giải Nobel và ba thủ tướng đã học tại Glasgow. Điều bất thường là có hai hội sinh viên tại trường đại học. Truyền thống này có từ thời sinh viên nam và nữ theo học các cơ sở khác nhau. Đại học Glasgow nổi tiếng về thể thao trong khi địa điểm âm nhạc của Queen Margaret Union tổ chức các ban nhạc nổi tiếng quốc tế. Khung cảnh văn hóa sôi động và cuộc sống về đêm của Glasgow đều nhờ Đại học Glasgow mà có.

5. Đại học Edinburgh

Đại học Edinburgh là học viện uy tín nhất của Scotland. Được xếp hạng là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới về nghệ thuật và nhân văn, cũng như luật và tâm lý học. Sinh viên tại Đại học Edinburgh có đặc quyền học tập tại một số tòa nhà lâu đời nhất và đẹp nhất thành phố. Trường đại học đã truyền cảm hứng cho một số bộ óc vĩ đại nhất trong lịch sử Scotland, chẳng hạn như nhà triết học David Hume và nhà sáng tạo Sherlock Holmes Arthur Conan Doyle. Đó cũng là nơi cừu Dolly trở thành ví dụ thành công đầu tiên về nhân bản động vật.

Xếp hạng Đại học Thế giới năm 2022 Xếp hạng Scotland 2022 Trường đại học Thành phố / thị trấn
=30 1 Đại học Edinburgh Edinburgh
=86 2 Đại học Glasgow Glasgow
=158 3 Đại học Aberdeen Aberdeen
201-250 =4 Đại học Dundee Dundee
201-250 =4 Đại học St Andrews St Andrews
351-400 6 Đại học Stirling Stirling
401-500 =7 SRUC (Cao đẳng Nông thôn Scotland) Edinburgh
401-600 =7 Đại học Strathclyde Strathclyde
501-600 =9 Đại học Edinburgh Napier Edinburgh
501-600 =9 Đại học Heriot-Watt Edinburgh
501-600 =9 Đại học phía Tây Scotland Paisley
601-800 12 Đại học Caledonian, Glasgow Glasgow
1001-1200 13 Đại học Robert Gordon Aberdeen

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply