Các trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh về cấp bằng y học 2023

0

SSDH – Dưới đây là những trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh về cấp bằng y khoa, theo Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2023.

Xem thêm

BXH các trường đại học đứng đầu Anh 2022

Vương quốc Anh được biết đến với Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe được tài trợ công lớn nhất thế giới. Nhiều bệnh viện công của đất nước có liên hệ chặt chẽ với các trường y.

Ở Vương quốc Anh, bằng cấp y khoa được cung cấp ở bậc đại học, thường thông qua chương trình 5 hoặc 6 năm. Các chương trình này cho phép sinh viên có được kiến thức rộng về y học và bao gồm các vị trí công việc và các buổi thực hành. Sau đó, sinh viên có thể chuyên môn hóa thông qua nghiên cứu sâu hơn.

Sinh viên y khoa ở Vương quốc Anh phải đạt điểm cao về hóa học và sinh học, cùng các yêu cầu khác nhau giữa các trường đại học. Các trường đại học thuộc Hiệp hội Vương quốc Anh cấp bằng y khoa yêu cầu sinh viên phải tham gia Bài kiểm tra Năng lực Lâm sàng Đại học (UCAT); và các trường đại học hàng đầu khác yêu cầu sinh viên làm bài kiểm tra tuyển sinh y sinh học (BMAT). Sinh viên quốc tế cũng được yêu cầu thực hiện một trong những bài kiểm tra này khi đăng ký vào một trường đại học Vương quốc Anh.

Dưới đây là những trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh về cấp bằng y khoa, theo Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2023.

Xếp hạng tại Anh năm 2023 Xếp hạng Thế giới năm 2023 Trường Đại học Thành phố
1 1 Đại học Oxford Oxford
2 2 Đại học Cambridge Cambridge
3 4 Cao đẳng Hoàng gia London London
4 8 UCL London
5 10 Cao đẳng King’s London London
6 21 Đại học Edinburgh Edinburgh
7 49 Đại học Glasgow Glasgow
8 50 Đại học Manchester Manchester
9 =54 Đại học Bristol Bristol
10 66 Đại học Birmingham Birmingham

 

#5. Đại học King’s London

King’s London cung cấp chương trình MBBS y học 5 năm, chương trình sau đại học và Cử nhân khoa học y tế thể dục và thể thao. Tất cả các khóa học tập trung vào học tập thực tế. King’s London có quan hệ đối tác với một số bệnh viện lớn nhất của London: bệnh viện Guy’s, King’s College và St Thomas’.

Chương trình học được chia thành ba giai đoạn. Giai đoạn một cung cấp các kỹ năng nền tảng về khoa học y sinh và dân số, cũng như các kỹ năng thực hành lâm sàng. Giai đoạn hai nghiên cứu vòng đời con người và các quá trình bệnh lý, tập trung vào chăm sóc bệnh nhân trong môi trường lâm sàng. Giai đoạn ba hướng đến chuyên môn hóa và phát triển các kỹ năng cho nơi làm việc. Trong giai đoạn này, sinh viên có thể chọn đi du học, mở rộng kiến thức toàn cầu về y học.

#4. UCL

UCL, giống như nhiều trường đại học khác trên khắp Vương quốc Anh, cung cấp khóa học y khoa đại học kéo dài 6 năm. Sinh viên có thể thực hiện các buổi hướng dẫn và trải nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện Royal Free và Whittington ở London.

Hai năm đầu tiên của khóa học BSc về y học bao gồm việc học các nguyên tắc cơ bản của khoa học lâm sàng. Trong năm thứ ba và thứ tư, sinh viên bắt đầu học các kỹ năng lâm sàng. Hai năm cuối cùng được dành để chuẩn bị cho việc thực hành và chuyên môn hóa. Trường đại học bắt đầu cung cấp các khóa học y tế vào năm 1834, và kể từ đó, sáu cựu sinh viên đã được trao giải thưởng Nobel cho công trình nghiên cứu về bệnh tự miễn dịch, adrenaline và hệ thống miễn dịch.

#3. Cao đẳng Hoàng gia Luân Đôn

Cao đẳng Hoàng gia Luân Đôn cung cấp hai khóa học đại học: Cử nhân y học và Cử nhân khoa học sinh học y tế. Khoa Y của trường là một trong những khoa lớn nhất ở Châu Âu, với các cơ sở trên khắp London, cũng như nhiều quan hệ đối tác với các bệnh viện và phòng khám trên khắp Vương quốc Anh.

Khóa học y học BSc kéo dài sáu năm kết hợp học tập dựa trên trường hợp và tiếp xúc với việc chăm sóc bệnh nhân cũng như các bài giảng và hướng dẫn. Khóa học giúp sinh viên phát triển các kỹ năng về kỹ thuật nghiên cứu, rất hữu ích cho những người muốn đi vào lĩnh vực y học lâm sàng. Trường cũng cung cấp các chương trình thạc sĩ và học bổng cho những người đã hoàn thành chương trình học y khoa bậc đại học và muốn nâng cao kỹ năng của mình trong lĩnh vực này.

Cao đẳng Hoàng gia Luân Đôn đã đóng góp đáng kể cho những tiến bộ của y học thông qua các dự án nghiên cứu về ung thư ruột, các giải pháp cho đại dịch và bệnh sốt cỏ khô.

#2. Đại học Cambridge

Đại học Cambridge cung cấp hai khóa học y khoa: tiêu chuẩn và sau đại học. Cambridge yêu cầu sinh viên thi BMAT trước khi đơn đăng ký của họ được chấp nhận. Sinh viên trường y của Đại học Cambridge có thể tiếp cận các khóa học liên quan đến y học và y học tại khoa y học lâm sàng, khoa sinh học và khoa sinh lý học, phát triển và khoa học thần kinh.

Khóa học đại học kết hợp công việc lý thuyết và thực hành tại các phòng khám ngoại trú, phẫu thuật GP và bệnh viện. Các chương trình sau đại học và tiến sĩ được thiết kế cho những sinh viên muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y học hàn lâm. Các khóa học y khoa tại trường có từ năm 1540.

#1. Đại học Oxford

Đại học Oxford là trường đại học y khoa được xếp hạng hàng đầu của Times Higher Education trong 11 năm qua. Sinh viên cần thi BMAT trước khi đăng ký học nếu muốn theo đuổi ngành y tại Oxford. Trường cung cấp khóa học y học tiêu chuẩn, giúp sinh viên có kiến thức toàn diện về khoa học y tế cũng như các kỹ năng để áp dụng kiến thức này trong môi trường lâm sàng.

Ba năm đầu tiên là giai đoạn tiền lâm sàng, học tập để lấy bằng cử nhân danh dự về khoa học y tế. Ba năm cuối tạo nên giai đoạn lâm sàng, nơi sinh viên làm việc cùng với các bác sĩ để đưa các kỹ năng của họ vào thực tế. Tất cả sinh viên trong khóa học này cũng thực hiện một dự án nghiên cứu, khuyến khích họ đi sâu vào nghiên cứu khoa học về y học và phát triển các kỹ năng trong phòng thí nghiệm.

Các cựu sinh viên nổi bật của trường y bao gồm nhà thần kinh học và vận động viên Olympic Sir Roger Bannister, người được biết đến với nghiên cứu về các phản ứng của hệ thần kinh.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply