Cuộc sống tại ngôi trường nổi danh thế giới – Đại học Cambridge

0

SSDH- Đại học Cambridge luôn nằm trong top 5 trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới. Sinh viên của trường ngoài việc được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, họ còn phải thường xuyên giải quyết khối lượng công việc khổng lồ. Hãy đọc những chia sẻ của sinh viên Lili Bidwell về cách những kỳ vọng của cô ấy về trường bị đảo lộn như thế nào.

Tôi đăng ký tuyển sinh vào Đại học Cambridge bởi có khá nhiều thầy cô và bạn bè cho rằng tôi có khả năng trúng tuyển cao. Tôi chưa từng nghĩ rằng bản thân sẽ có thể học tại đây bởi quá nhiều thiên tài tại Đại học Cambridge và tôi không đủ khả năng cạnh tranh với họ.

Khi còn là sinh viên năm nhất, tôi không biết làm cách nào để hòa nhập. Tôi vô cùng lo lắng rằng bản thân sẽ không thể theo kịp bạn bè, và mọi người đều chuẩn bị bài kĩ càng hơn tôi.

Tôi vốn cho rằng sinh viên Cambridge đều là những người có xuất thân danh giá, giàu có, siêu thông minh và bị ám ảnh với công việc. Cho đến khi bản thân mình chuẩn bị nhập học, tôi mới biết nhiều người khác cũng nghĩ về tôi như thế. Thật may, đây chỉ là một định kiến sai trái của mọi người và cả tôi.

[Tham khảo: Những bài học quý giá tôi có được khi đi du học]

Ngày đầu tiên đến trường, tôi có cơ hội gặp gỡ rất nhiều người và cũng có nhiều việc phải làm. May mắn là tôi gặp được những người bạn vô cùng thân thiện, chính họ đã giúp tôi cảm thấy thoải mái như ở quê nhà. Cộng đồng sinh viên Cambridge đều là những người rất dễ gần, vì thế mà những tuần đầu tiên ở đây tôi không hề cảm thấy lạc lõng.

Tuy nhiên, tôi đã không ngờ tới khối lượng công việc mà sinh viên Cambridge phải làm mỗi ngày. Có một khoảng thời gian tôi cảm thấy rất tự ti bởi xung quanh toàn những người học giỏi. Chúng ta rất dễ tự so sánh bản thân với người khác, và rồi tự làm hỏng sự tự tin của chính mình.

Cuộc sống ở Cambridge có thể vô cùng áp lực với khối lượng công việc khổng lồ. Tôi đã gặp phải khá nhiều khó khăn trong việc cân bằng giữa việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, vui chơi và việc tự chăm sóc bản thân.

[Tham khảo: Bí kíp học nhanh nhớ lâu sinh viên nào cũng nên biết]

Thông thường tôi cảm thấy bản thân chỉ như đang sống sót, hoàn toàn dễ dàng gục ngã. Phải mất khá nhiều thời gian tôi mới có thể thích ứng được với cuộc sống ở đây. Dần dần, tôi đã học được cách cân bằng và tận dụng nhiều cơ hội tốt, không còn cảm thấy choáng ngợp với cuộc sống bộn bề căng thẳng như trước.

Một điều quan trọng là mọi người xung quanh tôi đều gặp phải tình trạng tương tự, vì thế mà chúng tôi dễ dàng đồng cảm với nhau. Các bạn đã giúp tôi quản lý căng thẳng, và thông qua việc dành thời gian với họ và chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống, tôi đã học được cách ưu tiên sức khỏe của bản thân và nhìn nhận mọi thứ dưới các góc độ khác nhau.

[Tham khảo: 5 điều có thể bạn chưa từng nghĩ và chuẩn bị cho hành trình du học]

Một chuyến thăm từ gia đình hay một cuối tuần rời xa Cambridge có thể vô cùng cần thiết để nhắc nhở bạn rằng còn có rất nhiều cuộc sống khác bên ngoài thư viện.

Một khi đã quen, bạn sẽ cảm thấy Cambridge là môi trường tuyệt vời để học tập. Rất nhiều sự kiện thú vị có thể kéo bạn ra khỏi việc học và đảm bảo bạn không quá chú trọng vào bằng cấp.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply