Những bài học quý giá tôi có được khi đi du học

0

SSDH – Rời xa gia đình đi du học, bạn có được những bài học gì? Bài học của bạn có giống người trong cuộc dưới đây không? Hãy xem tâm sự của người trong cuộc cùng chúng tôi nhé.

Займ на карту онлайн без отказа.

1. Học cách yêu những điều tôi không hiểu.
Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng tôi đã học cách yêu những phong tục mà tôi không hiểu lắm, những cuộc trò chuyện mà tôi không theo kịp hay hiểu kịp họ nói gì, bất cứ điều gì khiến tôi vò đầu bứt tai. Tôi học cách “ok” với giao thông phức tạp một cách đáng sợ (nhưng bằng cách nào đó nó vẫn hiệu quả). Vì vậy, phản ứng đầu tiên của chúng ta đối với điều gì mình không hiểu là sợ hãi hoặc tức giận. Nhưng du học đã giúp tôi tò mò hơn, và dễ dàng chấp nhận sự “không hiểu” của mình.
2. Học cách từ bỏ
Tôi cũng học được cách buông bỏ nhiều thứ, nhưng đặc biệt là kỳ vọng vào sự hoàn hảo và quan điểm cao của bản thân về bản thân. Mặc dù tôi có thể đạt được thành tích xuất sắc trong học tập và trong các dự án tình nguyện nhưng đồng thời tôi cũng bị lạc trên đường đến trường và không thể nói chuyện với một người bạn mới mà không mắc lỗi ngữ pháp. Sự không hoàn hảo ấy tôi chấp nhận được và biết rằng những sai lầm giúp tôi học hỏi
Tôi đã học được cách kết nối với mọi thứ một cách bình thản hơn (không quá mong mỏi về mãi mãi) – du học cũng là một hành trình sẽ phải khép lại. Bạn biết rằng nó sẽ kết thúc, nhưng bạn vẫn cần kết nối với mọi người. Mọi thứ đều rất thoáng qua và nhanh chóng, nhưng nó không làm cho kỷ niệm trở nên kém quý giá hơn chút nào. Nó dạy bạn sống trong từng khoảnh khắc.
SSDH (theo Figogroup)
Share.

Leave A Reply