Đừng thấy lạ nếu bạn gặp những điều này ở Mỹ

0

SSDH – Bạn chuẩn bị du học Mỹ hoặc đang ở Mỹ du học, du lịch. Nếu bạn gặp những điều dưới đây đừng thấy lạ nhé. Hãy tìm hiểu để quen kể cả bạn không tới Mỹ nhé.

Hồi mình học năm nhất, mới vào ở kí túc xá chưa được bao lâu thì mình gặp được 1 bạn nữ không mặc quần áo và chỉ quấn mỗi khăn tắm đi lại trên hành lanh. Biết là tầng của mình là tầng dành cho nữ ở, nhưng mình vẫn bị sốc quá. Bạn ấy trông rất vô tư và thản nhiên đi từ nhà tắm ra và cầm theo giỏ đựng đồ cá nhân mà không có chút biểu hiện ngại ngùng gì. Vài ngày sau thì mình lại thấy các bạn nữ khác làm tương tự như vậy. Và thậm chí có những lần các bạn ấy còn không về phòng luôn mà đứng nói chuyện với bạn bè trên hành lang một lúc. Dần dần thì mình cũng quen với cảnh đó, sau mình biết được không chỉ mỗi tầng mình hay mỗi kí túc xá mình có những bạn nữ như vậy, mà ở các kí túc xá khác và thậm ch ở các trường khác cũng vậy luôn.Cú sốc văn hóa tập 1!

Xem thêm: Hòa nhập văn hóa Mỹ 

Ở Mỹ có rất nhiều sự kết hợp của các món ăn mà mình cảm thấy rất lạ lùng. Ví dụ như gà rán ăn cùng bánh waffle. Một đằng là món mặn, một đằng là món bánh. Vậy mà người Mỹ lại ăn cùng với nhau và thậm chí nó còn là một món ăn khá phổ biến trong các nhà hàng bán đồ fastfood. Để ăn món này thì thường họ sẽ rưới các thể loại sốt như bơ mật ong, kem mặn hoặc ăn cùng với khoai tây nghiền.

Một sự kết hợp tương tự khác là khoai tây chiên chấm trong milkshake. Không biết có ai ở Mỹ lâu năm mà không thấm được món này như mình không, chứ đối với mình thì sau một thời gian chinh chiến với các thể loại đồ ăn nhanh thì mình vẫn không thấy được sự ngon của nó theo như lời các bạn Mỹ của mình giới thiệu.

Đừng ngã ngửa khi bạn order một bát phở size bé mà thấy nó to bằng 2 bát phở ở Việt Nam gộp lại. Trừ khi bạn là một người ăn rất khỏe hoặc bạn đang rất đói, thì hầu hết mọi người đi ăn ở Mỹ sẽ gói mang về hoặc bỏ lại (rất hiếm nha) Thường thì người Mỹ ăn khỏe hơn chúng ta nhưng chính họ thi thoảng cũng phải bỏ cuộc với khẩu phần đồ ăn ở các nhà hàng đó, mình cũng không hiểu sao họ lại làm mọi thứ quá khổ như vậy nữa.

Xem thêm: Món ăn dành cho sinh viên ở Mỹ 

Mình để ý hầu hết bạn bè mình đều rất thích uống nước đá, kể cả trong mùa đông. Và thường trong bất cứ loại nước nào họ cũng sẽ bỏ đá vào để uống. Và họ cũng rất thích nhai đá nữa..Có ai cũng thấy giống mình không?
Cách ghi ngày tháng ở Mỹ khá là độc lập và khác biệt so với các nước còn lại trên thế giới. Ở Mỹ, họ ghi Tháng trước, Ngày sau, rồi mới đến Năm. Trời ơi mình đã mất 1 lúc lâu để làm quen được với điều này.

Khi học cấp 3, thường 6 giờ 30 mình đã phải dậy để chuẩn bị đi học. Có 1 lần mình thức dậy và nhìn đồng hồ thấy đã 7 giờ 15, mình cuống cuồng bật dậy và chạy vội ra ngoài. Mình thì có tính không đặt chuông báo thức vì cơ thể mình tự biết dậy đúng giờ nên lúc đó mình hoảng vô cùng, không nghĩ sao mình lại ngủ quên được. Nhưng lúc mình chạy ra ngoài rồi thì mọi thứ vẫn rất tĩnh lặng, trong khi đáng lẽ tầm đó là mọi người đã phải rục rịch chuẩn bị đi học rồi. Mình nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy mọi thứ còn tối om. Mình mới nghĩ quái lạ chả lẽ lại bị mộng du. Kết quả là sau ngày hôm đó mình mới biết múi giờ ở Mỹ thay đổi theo mùa. Vào mùa hè bọn mình được cộng thêm 1 tiếng do trời sáng lâu hơn, nghĩa là hôm đó mình tỉnh dậy lúc 6 giờ 15 chứ không phải 7 giờ 15 như mình nghĩ. Và đó cũng là 1 trong 2 ngày chuyển giao múi giờ trong năm tại nước Mỹ này.

Ở các công viên hoặc một số nơi công cộng thì bạn sẽ thấy những chiếc cột đựng túi giấy/nilon. Bạn tự hỏi nó để làm gì? Chính là để hốt phân chó đó. Người Mỹ hay có thói quen dắt chó đi dạo và họ rất tự giác trong việc hốt phân chó để tránh làm phiền đến hàng xóm và nơi chung quanh, nên nếu có ai quên đem theo bao hốt đi thì những chiếc túi sẵn ở đó sẽ giúp họ giữ vệ sinh môi trường xung quanh.

SSDH (theo du học my có gì vui)

Share.

Leave A Reply