Bảng xếp hạng các trường đại học đứng đầu Vương Quốc Anh 2022

0

SSDH- Đại học Oxford đứng đầu trong danh sách các trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh năm 2022, bao gồm các học viện ở Anh, Wales, Scotland và Bắc Ireland.

Danh sách 10 trường đại học tốt nhất ở Vương quốc Anh được liệt kê như bảng dưới đây:

Xếp hạng thế giới 2022 Xếp hạng tại Vương Quốc Anh 2022 Tên trường Đại học Thành phố
1 1 Đại học Oxford Oxford
=5 2 Đại học Cambridge Cambridge
12 3 Đại học Imperial London London
=18 4 UCL London
27 5 Đại học Kinh tế và Khoa học Chính trị London London
=30 6 Đại học Edinburgh Edinburgh
=35 7 Đại học King’s London London
50 8 Đại học Manchester Manchester
=78 9 Đại học Warwick Warwick
=86 10 Đại học Glasgow Glasgow

#5. Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London

Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất ở Vương quốc Anh (70%).

Trường có thế mạnh đặc biệt về luật, kinh tế, lịch sử, triết học và chính trị. Hiện tại, 26% tổng số giải Nobel kinh tế đã được trao cho các cựu sinh viên hoặc các chi nhánh của LSE. Cơ sở của LSE nằm trong khu vực Chợ Clare ở London, gần các cơ sở quan trọng như Tòa án Công lý Hoàng gia, Lincoln’s Inn, Đại học Bác sĩ phẫu thuật Hoàng gia và Bảo tàng Anh.

Các nhân vật văn hóa, chính trị và học thuật nổi bật, bao gồm Nelson Mandela và George Soros, đã có những buổi chia sẻ tại LSE như một phần của chuỗi bài giảng uy tín của trường đại học. Kiến trúc sư chính của hiến pháp Ấn Độ, B. R. Ambedkar, đã làm luận án tiến sĩ tại LSE trong khi đăng ký khóa học Bar tại Grey’s Inn ở London.

#4. UCL

Cơ sở chính của UCL nằm ở khu vực Bloomsbury, trung tâm London. Gần một nửa tổng số sinh viên UCL đến từ ngoài Vương quốc Anh, trong đó nhiều hơn đáng kể là các sinh viên đến từ Châu Á, sau đó là sinh viênChâu Âu lục địa.

UCL là trường đại học đầu tiên ở Anh nhận sinh viên không phân biệt giai cấp, chủng tộc hay tôn giáo và là trường đầu tiên thừa nhận phụ nữ bình đẳng với nam giới, theo triết lý giáo dục của Jeremy Bentham, “người sáng lập tinh thần” của trường đại học. Để được nhập học, sinh viên đại học được yêu cầu phải đạt điểm cao nhất trong các kỳ thi trung học của họ. Bằng cấp cạnh tranh nhất là Cử nhân triết học, chính trị và kinh tế, nhận được 30 ứng viên cho mọi nơi.

Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm Mahatma Gandhi; Alexander Graham Bell và Chris Martin của Coldplay, người đã gặp các thành viên khác trong ban nhạc của anh ấy tại trường đại học.

#3. Đại học Imperial London

Cơ sở chính của Imperial nằm gần Cung điện Kensington ở Khu Hoàng gia của Kensington và Chelsea, với các cơ sở khác xung quanh thành phố. Sinh viên của trường đến từ 125 quốc gia, vô cùng đa dạng về văn hóa.

Imperial College London liên tục được xếp hạng trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, y học và kinh doanh. Trường được thành lập vào năm 1907 từ sự hợp nhất của ba trường cao đẳng ở London và hiện có 17.000 sinh viên và 8.000 nhân viên.

Ngoài các nhà khoa học hàng đầu, những người từng đoạt huy chương Fields và những người đoạt giải Nobel, Imperial còn đạo tạo nên những nhà hoạch định chính sách và cố vấn chính phủ có ảnh hưởng lớn. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đạt được những đổi mới đột phá trong ngành công nghiệp và kinh doanh, và được các công ty blue-chip và các công ty khởi nghiệp săn đón.

Tác giả H. G. Wells và Sir Liam Donaldson, bác sĩ trưởng của Nữ hoàng, là một trong những cựu sinh viên nổi tiếng của Imperial.

#2. Đại học Cambridge

Tính đến thời điểm hiện tại, có 117 người đoạt giải Nobel từng theo học tại Đại học Cambridge và các nhà toán học tại đây đã giành được 11 huy chương Fields. Các cựu sinh viên nổi bật bao gồm các diễn viên, chính trị gia, hoàng gia, vận động viên và nhân vật văn hóa, bao gồm nhà sinh vật học Charles Darwin, phát thanh viên môi trường David Attenborough, nhà bảo tồn Jane Goodall và nữ diễn viên Olivia Colman.

Giống như Oxford, Đại học Cambridge về cơ bản là trường đại học và cũng là một trong những trường đại học lâu đời và uy tín nhất trên thế giới. Đây là ngôi nhà của hơn 19.000 sinh viên và 9.000 nhân viên, là quần thể của 31 trường cao đẳng, một số trường có từ thế kỷ 13 và hơn 100 khoa học thuật.

Cambridge đặc biệt nổi tiếng về sự xuất sắc trong toán học và đã đào tạo ra một số nhà khoa học nổi tiếng nhất của Anh. Để có được một vị trí đại học tại trường đại học là vô cùng cạnh tranh; tỷ lệ chấp nhận là ít hơn 25% và hơn một nửa số ứng viên bị từ chối tại Cambridge nhận được điểm A cho tất cả các kỳ thi cuối năm học của họ.

Các thư viện tại Cambridge là nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập các bản thảo thời Trung cổ và các bảo tàng của trường đại học trưng bày các bộ sưu tập đồ tạo tác khảo cổ và mẫu vật động vật học.

#1. Đại học Oxford

Hơn 30 nhà lãnh đạo thế giới, 27 thủ tướng Anh, 50 người đoạt giải Nobel và 120 người đoạt huy chương Olympic đã được học tại Oxford. Stephen Hawking, Hugh Grant và Indira Gandhi là một số sinh viên tốt nghiệp nổi tiếng của trường.

Là một trong những trường đại học lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới, Đại học Oxford thu hút các học giả và sinh viên hàng đầu đến với 44 trường cao đẳng và hội trường. Tiêu chuẩn đầu vào cao và việc nhập học cạnh tranh.

Như thường lệ ở Vương quốc Anh, trường đại học cung cấp một số chương trình danh dự chung kết hợp hai môn học ở bậc đại học, tổng cộng có 250 tổ hợp trình độ đại học. Sự kết hợp của triết học, chính trị và kinh tế là một khóa học cấp bằng đặc biệt có uy tín, mặc dù nó không còn là duy nhất của Oxford.

Đời sống xã hội và các hoạt động giải trí – chẳng hạn như chèo thuyền, các sự kiện văn hóa và xã hội – cũng xoay quanh trường đại học. Sinh viên đại học hầu như chỉ được giảng dạy bởi các trợ giảng trong trường đại học của họ, trong khi sinh viên sau đại học chủ yếu được phục vụ về mặt học thuật bởi một giảng viên tập trung.

Có hơn 100 thư viện tại Oxford, trong đó nổi tiếng nhất là Bodleian, được xây dựng vào năm 1602. Thành phố cũng tự hào có một số bảo tàng, bao gồm Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Oxford, nơi lưu giữ di tích của loài chim dodo, và Bảo tàng Lịch sử Khoa học, nơi trưng bày chiếc bảng đen được sử dụng bởi Albert Einstein.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply