Đại học Queensland tiếp tục trao nhiều suất học bổng cho học sinh

0

SSDH – Đại học Queensland (UQ) là một trong 8 trường thuộc top tại Australia và trong top 100 trường đại học trên thế giới, nổi bật về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, môi trường học tập, sinh viên thành công và tỷ lệ sinh viên kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp cao. Trong năm 2015, UQ tiếp tục trao nhiều suất học bổng từ 10-100% học phí cho học sinh, sinh viên.

 Đại%20học%20Queensland.png

 

Các học bổng bao gồm: 50% học phí khóa dự bị đại học; 3.000 AUD một năm chương trình cử nhân ngành IT, truyền thông, kỹ sư; 6.000 AUD một năm (UQ Excellence) và 12.000 AUD một năm (UQ Vice-Chancellor) cho bậc cử nhân và thạc sĩ tín chỉ; 6.000 AUD (UQ Merit) cho năm thứ nhất chương trình cử nhân; nhiều học bổng 10% – 100% học phí chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

 

UQ có 4 cơ sở đào tạo được công nhận là đẹp và trang bị tốt nhất tại Australia ở St Lucia, Herston, Ipswich và Gatton. Trường có hơn 45.000 sinh viên, trong đó có khoảng 11.000 sinh viên quốc tế đến từ 134 quốc gia trên thế giới. Sinh viên được phép làm thêm 40 giờ trong hai tuần trong khi học và làm toàn thời gian trong kỳ nghỉ, lễ. Sinh viên được ở lại làm việc 2 – 4 năm sau khi tốt nghiệp và cơ hội định cư ngay tại Australia. Sinh viên UQ sau khi tốt nghiệp có khả năng tìm được việc làm nhanh và lương khởi điểm thường cao hơn mức trung bình toàn quốc (theo Graduate Careers Australia).

 

Các chương trình đào tạo tại trường

 

Tiếng Anh: dành cho học sinh chưa đủ tiếng Anh để học khóa chính.

 

Dự bị đại học (một năm): dành cho học sinh hết lớp 11, hoặc lớp 12 học lực khá trở lên.

 

Đại học (3 – 4 năm): dành cho học sinh hết lớp 12 học lực giỏi hoặc hết dự bị đại học tại Australia.

 

Thạc sĩ (1-2 năm): dành cho học sinh hết đại học, học lực khá trở lên.

 

Tiến sĩ (3-5 năm): dành cho học sinh hết thạc sĩ (học ba năm) hoặc đại học (học 5 năm).

 

Ngành học: Trường giảng dạy hơn 375 chương trình học thuật, các ngành học gồm: khoa học xã hội và nhân văn; thương mại, kinh tế và luật; du lịch; ngôn ngữ và văn hóa; kỹ thuật và công nghệ thông tin; sinh học và hóa học; công nghệ sinh học; y khoa; tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp và thú y. Xem thêm về ngành học tại đây.

 

Nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn chương trình dự bị tại Đại học Queensland bởi quyền bảo đảm được chấp nhận vào trường; chương trình học chuyên sâu và hướng đến phát triển các kỹ năng toàn diện, dịch vụ sinh viên quốc tế xuất sắc. Trường có quỹ học bổng dự bị đại học dành cho học sinh lớp 11 và 12 và quỹ học bổng dành cho học sinh tốt nghiệp dự bị đại học xuất sắc. Sinh viên được gia nhập mạng lưới hơn 4.000 cựu học sinh dự bị đại học Queensland đến từ hơn 40 quốc gia. Sinh viên được hỗ trợ chuyển sang các trường đại học khác nếu muốn như: ĐH Melbourne, ĐH Monash, ĐH Sydney, ĐH New South Wales và các trường đại học khác của Australia. Đây là lợi thế lớn so với các khóa dự bị khác.

 

Nguồn: Vnexpress

 

Share.

Leave A Reply