Đại học Y khoa Tokyo bị cáo buộc chỉnh sửa điểm thi của thí sinh

0

Sẵn sàng du học – Đại học Y khoa Tokyo, vốn đang là trung tâm của vụ bê bối nhận hối lộ gần đây, đã hạ kết quả bài thi đầu vào của các thí sinh nữ để hạn chế số lượng nữ sinh được nhận vào học, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn các nguồn tin cho biết.

Đại học Y khoa Tokyo bị cáo buộc hạ kết quả bài thi đầu vào của các thí sinh nữ

Đại học Y khoa Tokyo bị cáo buộc hạ kết quả bài thi đầu vào của các thí sinh nữ

Nguồn tin cho hay trường này đã hạ kết quả bài thi của các thí sinh nữ ở một tỉ lệ nhất định tại vòng thi đầu tiên của kì thi tuyển sinh đầu vào cho khóa học y khoa hồi đầu năm nay.

Theo đó, đây là hành động có chủ đích nhằm hạn chế số lượng thí sinh nữ có thể đậu vào trường.

Hành động này bắt đầu sau khi lượng nữ sinh đậu vào trường vượt quá 30% vào năm 2010, nhưng việc này chưa bao giờ được công khai.

Đại học Y khoa Tokyo nói rằng hiện trường chưa biết về việc này. Trường sẽ tiến hành điều tra nội bộ về các cáo buộc và thông báo kết quả trong khoảng 1 tuần.

Bộ Giáo dục Nhật Bản cho rằng, các trường đại học cần nêu rõ trong hướng dẫn tuyển sinh và các tài liệu khác tiêu chí lựa chọn thí sinh trúng tuyển và việc này là rất quan trọng.

Theo Bộ, hành động này là sai phạm nếu Đại học Y khoa Tokyo thực sự chỉnh sửa điểm thi của thí sinh dựa theo giới tính.

Được biết, tháng trước, các công tố viên ở Tokyo đã buộc tội người từng giữ vị trí đứng đầu ban lãnh đạo và cựu chủ tịch trường do chấp nhận cho con trai một quan chức cấp cao của Bộ Giáo dục nhập học sai quy định để đổi lại nhận được ưu đãi trong các chương trình hỗ trợ từ Bộ Giáo dục.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo An ninh Thủ Đô

Share.

Leave A Reply