ĐH Đà Nẵng và Học viện William Angliss hợp tác đào tạo về khách sạn và du lịch

0

SSDH – Trong chuyến đi Australia vừa qua, sau chương trình làm việc với Đại học Queensland, ngày 15/12/2011 đoàn đại biểu Đại học Đà Nẵng do PGS.TS. Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với các đối tác tại thành phố Melbourne: Monash University, La Trobe University và William Angliss Insititue. 

 

60029238William_Angliss

Với mục đích hợp tác phát triển các chương trình chất lượng cao về đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và quản lý, đoàn dành nhiều thời gian tham quan các hoạt động và thảo luận bàn hợp tác với lãnh đạo Học viện William Angliss (http://www.angliss.edu.au/), một trung tâm nổi tiếng về đào tạo các kỹ năng quản lý khách sạn và dịch vụ du lịch không chỉ tại Australia mà cho cả khu vực Châu Á.

Học viện William Angliss (WAI) được thành lập từ năm 1940 và là học viện công lập lâu đời nhất nước Úc, nằm ngay trung tâm thành phố Melbourne, chuyên cung cấp chương trình giảng dạy trong ngành du lịch, nhà hàng khách sạn và thực phẩm. Hơn 70 năm xây dựng và phát triển, các chương trình đào tạo của Học viện William Angliss được công nhận trên toàn thế giới về kỹ năng nghề nghiệp cao, đáp ứng với nhu cầu nhân lực, đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn và du lịch. Hàng năm số lượng học viên đăng ký tham dự các chương trình đào tạo tại WAI lên đến gần 22.000, trong đó có khoảng 1.300 học viên quốc tế. Học viện cũng mở các chương trình liên kết đào tạo tại các nước trong khu vực Châu Á với khoảng 1.200 học viên hàng năm. Là một trung tâm đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, Học viện William Angliss có các mối quan hệ tốt với các cơ sở công nghiệp, tạo điều kiện cho học viên thực hành trong thời gian học tập cũng như cơ hội có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. 

Ông Wayne Crosbie, Giám đốc Chương trình đào tạo quốc tế, hướng dẫn đoàn đi thăm các phòng học và khu thực hành được trang bị hiện đại, phù hợp cho việc đào tạo kỹ năng thực hành. Tại đây, đoàn đã chứng kiến buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức rất ấn tượng cho 450 học viên, trong đó có 125 học viên quốc tế, vừa hoàn thành các khóa đào tạo tại Melbourne. 

Trên cơ sở các buổi thảo luận trước đây tại Đà Nẵng cũng như ở Hội thảo hợp tác giáo dục Việt Nam – Australia tại Hà Nội và đợt khảo sát thực tế lần này, Giám đốc Đại học Đà Nẵng Trần Văn Nam và Giám đốc điều hành Học viện William Angliss Nicholas Hunt đã tiến hành ký kết Văn bản hợp tác đào tạo giữa Đại học Đà Nẵng và Học viện William Angliss. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác mở các chương trình đào tạo và bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng quản lý khách sạn, các khu resort cao cấp và dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết và cấp bách đối với nguồn nhân lực trong lĩnh vực ưu tiên này tại khu vực miền Trung. 

Các chương trình đào tạo kỹ năng sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh theo nội dung chương trình của Học viện William Angliss và sẽ do Học viện William Angliss cấp Chứng chỉ hoặc bằng cấp tùy theo mức độ của chương trình. Viện Anh ngữ Đại học Đà Nẵng-Đại học Queensland (UD-UQ ELI) sẽ chịu trách nhiệm giảng dạy tiếng Anh, đảm bảo chuẩn tiếng Anh đầu vào cho học viên. Phần lớn giảng viên Học viện William Angliss và một số giảng viên Đại học Đà Nẵng sẽ đảm nhiệm giảng dạy chuyên môn theo các chương trình quốc tế của Học viện William Angliss. Trong quá trình học tập, học viên sẽ được thực hành tại các đối tác của Học viện William Angliss trong lĩnh vực du lịch và khách sạn như InterContinental, Hyatt,… Đối tượng của các chương trình này là sinh viên các khoa du lịch có nhu cầu nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, nhân viên và cả những cán bộ quản lý tại các khách sạn, khu resort. Với bằng cấp và chứng chỉ nghề nghiệp được công nhận toàn cầu và với trình độ tiếng Anh tốt, sinh viên và học viên tốt nghiệp có thể được nhận làm việc tại các khách sạn, khu resorts ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Học viên tốt nghiệp cũng có thể được chuyển tiếp học các chương trình bậc đại học hoặc cao hơn tại nước ngoài.

Với các chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng nghề nghiệp với Học viện William Angliss, Đại học Đà Nẵng thực hiện theo những mục tiêu giáo dục, đó là đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Nguồn Đại Học Đà Nẵng

Share.

Leave A Reply