ĐH Dundee (Anh Quốc) đầu tư hệ thống kính hiển vi 8 triệu bảng

0

SSDH – Mới đây, ĐH Dundee (Vương quốc Anh) đã đầu tư một hệ thống quan sát hình ảnh siêu hiển vi “thuộc hàng tối tân nhất trên thế giới, có giá trị lên tới 8 triệu bảng Anh (tương đương 12 triệu USD). Đây là một khoản đầu tư lớn, góp phần đáng kể trong các hoạt động nghiên cứu y khoa, vật lý và đời sống tại trường ĐH danh tiếng này.

 

ĐH Dundee (Anh Quốc) đầu tư hệ thống kính hiển vi 8 triệu bảng

 

Được biết, dự án đầu tư đã được Khoa Hình ảnh của trường lên kế hoach từ 2 năm trước và có mục đích hỗ trợ nghiên cứu với các qui định nghiêm ngặt.

 

Các đối tượng được sử dụng trong hệ thống kính hiển vi tối tân nay rất đa dạng, từ những hạt sa thạch có độ tuổi 1500 năm từ một cơn sóng thần cổ đại, cho đến các chuỗi chromosomes và các tế bào của cơ thể người.

 

Giáo sư Jason Swedlow, một người đi đầu trong sự phát triển của Khoa, cho biết: “Cơ hội để con người khám phá các vấn đề sinh học vi mô là vô kể, nhưng chúng ta cần biết tận dụng những cơ hội này để áp dụng các bước tiến thần tốc của công nghệ để giải quyết các vấn đề trong nghiên cứu y học và y sinh”.

 

Hệ thống thiết bị hiển vi mới này được kì vọng sẽ cung cấp phương tiện hình ảnh cho các nghiên cứu khoa học được thực hiện mới sinh viên và giảng viên trường Dundee.

 

Giám đốc Khoa Thiết bị trường, ông Sam Swift khẳng định: ”Mục tiêu của trường là phát triển các lĩnh vực nghiên cứu chuyển đổi thông tin trong khoa học kĩ thuật, y sinh và vật lý. Do đó, thiết bị này sẽ mang đến những bước tiến khoa học lớn nhất trong thời đại của chúng ta.”

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply