Du học Anh: Trải nghiệm học tập tại một trong những trường đại học “giàu có” nhất Oxford và Cambridge

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạngOxbridge College đánh giá các trường đại học tại Oxford và Cambridge bằng giá trị tài sản, bao gồm tài trợ và tài sản ròng. Điều này có ảnh hưởng lớn tới việc học tập và nghiên cứu của các sinh viên. Tác giả Tom Ough sẽ giải thích về tác động tài chính của vấn đề trên bằng ví dụ trường St John’s College, Oxford.

Được biết đến với sự nghiêm túc trong giáo dục, St John’s cũng là một trường đại học hào phóng khi cung cấp cho sinh viên một loạt các học bổng và trợ cấp

Được biết đến với sự nghiêm túc trong giáo dục, St John’s cũng là một trường đại học hào phóng khi cung cấp cho sinh viên một loạt các học bổng và trợ cấp

Đây là tổ chức đứng thứ hai trong danh sách. Ngôi trường nổi tiếng bởi sự giàu có và phong phú. Nơi đây còn lên kế hoạch xây dựng một sân chơi tuyệt đẹp, có cả bể bơivào năm 2010.Tuy nhiên, các trường đại học khác lại phản đối ý tưởng này vì sợ rằng St John’s sẽ thu hút một lượng lớn ứng viên, thậm chí cònnhiều hơn so với trước đây.

Bên cạnh đó, có tin đồn St John’s muốn xóa bỏ học phí, nhưng một lần nữa lại bị hủy hoại bởi liên minh các trường thuộc Oxford. Tuy chưa thể xác minh mức độ tin tưởng của thông tin trên, nhưng nếu xét khoản tài trợ của St John’s với mức giá 632 triệu bảng (lớn nhất Oxford) theo GDP, thì nó còn lớn hơn cả Tonga.

Sự hiện diện của các khoản trợ cấp này giúp cuộc sống sinh viên trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Học viên được sử dụng thực phẩm, đồ uống và chỗ ở với mức giá rẻ nhất tại Oxford. Mỗi năm, một sinh viên được chi trả khoảng 250 bảng cho sách giáo khoa, tạo điều kiện đi du lịch và tìm kiếm học bổng. Hơn nữa, trong những thời điểm khó khăn, họ có thể xin tài trợ khẩn cấp.

Sự hào phóng của St John’s đã khiến cho thời gian học tập và nghiên cứu của du học sinh tại Anh trở nên bớt áp lực hơn và họ luôn luôn cảm thấy biết ơn điều đó. Bất kỳ ai đang phải vay nợ sinh viên sẽ hiểu cảm giác không nợ nần thoải mái hơn rất nhiều.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply