Du học Anh trở nên kém hấp dẫn với sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Các đại lý tư vấn du học cho biết họ đang hỗ trợ những du học sinh có ngoại ngữ tiếng Anhtìm trường ở Ireland và Malta do những khó khăn từ vấn đề Brexit và visa tiếp tục cản trở quá trình du học của sinh viên đến với Vương quốc Anh.

ssdh-sinh-vien-anh-quoc3

Đầu năm nay, The PIE News đã báo cáo rằng theo một số chuyên gia tư vấn các đại lý tư vấn du học Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp vấn đề trong việc xin thị thực cho sinh viên và những khó khăn ngày một nhiều hơn.

Giám đốc cơ quan của Thổ Nhĩ Kỳ Global Vizyon, Deniz Akar nói: Chúng tôi đang gặp phải sự từ chối visa nghiêm trọng từ Vương quốc Anh, đặc biệt là visa ngắn hạn có thể kéo dài lên đến 11 tháng.

Ngay bây giờ, các cố vấn giáo dục và đại lý của chúng tôi đang cung cấp cho sinh viên lựa chọn các điểm đến du học khác như Canada, Ireland và Malta.

Số lượng từ chối visa nghiêm trọng, Vương quốc Anh đang tạo ra nhiều tiếng xấu. Theo English UK, tác động của tỷ lệ từ chối visa cao ở Thổ Nhĩ Kỳ đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể về số lượng sinh viên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động cụcVisa và Di trú Vương quốc Anh tại Istanbul và Văn phòng trung tâm về vấn đề này.English UK hi vọng sẽ có nhữngkế hoạch để chọn ratừ 10 đến 12 cơ quan được lựa chọn ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể có được thỏa thuận cấp Visahợp pháp.Hiện tại vẫn chưa rõ chương trình này có thể kéo dài bao lâu hoặc liệu nó có được mở rộng để bao gồm nhiều cơ quan hơn hay không.

Công ty tư vấn Mayla Abroad  ở Thổ Nhĩ Kỳ giải thích rằng Ireland là một lựa chọn rất phổ biến hiện nay.Chúng tôi đang cố gắng chuyển đổi sinh viên của mình vì vấn đề visa.Nếu chúng tôi thấy một số vấn đề về Visa, chúng tôi sẽ gửi sinh viên đến Ireland vì ở đó Visa rất rõ ràng. Nó có các quy tắc cơ bản, và nếu bạn tuân theo chúng, bạn sẽ có được Visa, không giống như Vương quốc Anh. Cơ hội làm việc của Ireland cũng là một lợi thế cho sinh viên.

Theo Ismail Danışman, phó tổng giám đốc tại ELT yurtdışıeğitim, Vương quốc Anh đang đi theo một con đường không mong muốn mà Hoa Kỳ đã đi trước đó.Tất nhiên, chúng tôi sẽ chuyển tiếp sinh viên của mình và hướng sinh viên của chúng tôi đến các quốc gia khác.

Một số cơ quan chuyên nghiên cứu về Vương quốc Anh được báo cáo có tỷ lệ từ chối visa là 60%. Đó là điềuchưa bao giờ xảy ra trước đây với Vương quốc Anh.

Ireland gần đây đã chứng kiến ​​một loạt các trung tâm ngoại ngữ và trường học cho sinh viên nước ngoài. Gần đây nhất Twin Group đã mua lạiAlpha College of English. Trung tâm du học Anh cũng đã mở một địa điểm ở thủ đô Ailen vào năm 2019.

Tuy nhiên, không chỉ có các đại lý Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi Vương quốc Anh.Một đại lý khác, SamueleZerbini, tập trung vào thị trường cơ sở của Sale ScuolaViaggi có trụ sở tại Ý cho biết các trường trung học Ý đang tập trung nhiều hơn vào Malta hoặc Ireland vì Brexit.

Họ cảm thấy Vương quốc Anh không còn là nơi chào đón nữa. Hiện tại, các trường yêu cầu tài trợ cho các điểm đến khác nếu đăng ký các chương trình do EU cấp, bởi vì không rõ liệu tài trợ cho chương trình của Vương quốc Anh có khả thi vào thời hậu Brexit hay không.

Ngoài ra, quy định gần đây ở Malta đã hạ thấp ngưỡng chứng minh tài chính cho Visa, điều này có thể thu hút nhiều sinh viên nhạy cảm về giá hơn.

Nếu sinh viên có chỗ ở được đặt ở Malta, họ cần phải có bằng chứng rằng họ có €18 mỗi ngày, không có chỗ ở thì đó là €30. Trước đây họ phải cho thấy họ có €48, theo Giám đốc điều hành của James Perry của Feelom .

Quy định này dự kiến ​​sẽ tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt đối với sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ, Akar tại Global Vizyon nói thêm.Có vẻ như Malta có thể sẽ là một điểm đến du học yêu thích trong tương lai gần.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply