Du học Anh: Trường đại học có ký túc xá tốt nhất Oxford và Cambridge

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng Oxbridge College đánh giá từng trường đại học thuộc Oxford và Cambridge về chỉ tiêu “chỗ ở”. Điểm số được chấm dựa trên sự sẵn sàng cung cấp nơi ở (đảm bảo phòng cho sinh viên trong suốt quá trình học) và chi phí. Qua trải nghiệm của mình trong ba năm học, tác giả Thais Warren chia sẻ rằng ký túc xá tại trường St John’s College,Cambridge đã tác động khá nhiều đến cuộc sống du học sinh của mình.

Sinh viên tại Trường đại học Cambridge, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sinh viên tại Trường đại học Cambridge, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây là tổ chức đứng thứ hai trong danh sách. Trong năm thứ hai sinh hoạt tại ký túc xá trường St John’s, Thais được ở trong căn phòng nhìn ra một ngôi nhà vây quanh bởi cây thường xuân, khác hẳn phòng được bao bọc bởi bức tường kính dành cho sinh viên mới. Và trong năm thứ ba, cửa sổ ký túc xá có thể nhìn thẳng ra cầu Bridge of Sighs, sông Cam.

Nơi ở thực sự chiếm một vị trí quan trọng đối với sinh viên quốc tế. Và St John’s được đánh giá cao vì cung cấp chỗ sinh hoạt cho học viên với giá cả tương đối phải chăng, rộng rãi và thuận tiện cho việc di chuyển.Đặc biệt, sinh viên có thể ở lại đến hết kỳ nghỉ hè mà không cần trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào. Bạn bè của Thais từ các trường khác thậm chí còn gửi nhờ đồ dùng cá nhân tại phòng anh.

Tại St John, sinh viên sẽ dễ dàng tìm thấy các phòng có mái vòm kiểu Hogwarts với nhà khách liền kềbếp và phòng tắm riêng. Ký túc xá tầng áp mái giống như khách sạn hiện đại với lối đi lên mái nhà nhìn ra phía sau trường đại học. Nơi đây luôn là một địa điểm xinh đẹp hỗ trợ du học sinh trong suốt quãng thời gian gắn bó với ngôi trường.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply