Du học Ba Lan, tại sao không?

0

Sẵn sàng du học – Những lý do có thể kể đến khi du học sinh lựa chọn Ba Lan là truyền thống giáo dục chất lượng, chi phí học tập thấp, ẩm thực và con người…

ba-lan

 

Truyền thống: Truyền thống và nền giáo dục học thuật ở Ba Lan bắt đầu vào năm 1364, khi vua Casimir thành lập học viện Krakow – học viện lâu đời nhất thế giới và là trường Đại học lớn thứ 2 ở Trung Âu chỉ sau Praha.

Tính hiện đại: Các trường đại học Ba Lan cung cấp hơn 200 loại hình nghiên cứu chất lượng cao như là một phần không thể tách rời của Khu vực Giáo dục Đại học Châu Âu. Hầu hết các trường đều có các khóa học ngoại ngữ. Hệ thống giáo dục đại học Ba Lan đang phát triển nhanh chóng, ở vị trí thứ tư ở châu Âu (sau Vương quốc Anh, Đức và Pháp) về số người đăng ký học đại học.

Quy trình Bologna: Với sự ra đời của nền giáo dục ba giai đoạn được thực hiện theo các chương trình Cử nhân / Thạc sỹ / Tiến sỹ cũng như Hệ thống Chuyển tiền Tín dụng Châu Âu, sinh viên Ba Lan và sinh viên quốc tế học tập tại Ba Lan có thể tiếp tục học ở những nơi khác trong Liên minh châu Âu mà không có khó khăn gì. Trong chương trình Erasmus đã diễn ra hơn 20 năm nay, hơn 43.000 sinh viên nước ngoài đã đến học tại Ba Lan trong khi gần 100.000 sinh viên từ Ba Lan đã tham gia học tập tại một quốc gia khác trong Liên minh châu Âu. Sinh viên nước ngoài đến Ba Lan có thể mong đợi những cơ hội giáo dục hấp dẫn và đa dạng nhất đáp ứng các tiêu chuẩn cao của châu Âu. Bằng tốt nghiệp được công nhận không chỉ ở châu Âu mà còn ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Chất lượng giáo dục tiên tiến: Có hơn 5.000 khóa học tại Ba Lan và mỗi trường phải được Hội đồng Công nhận của Ba Lan công nhận. Các tổ chức chính của Ba Lan chịu trách nhiệm về đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học là: Ủy ban Công nhận Ba Lan, Hội đồng Giáo dục Cao cấp và Hội nghị các Rector của các trường học ở Ba Lan. 

Chi phí sinh hoạt và học tập hợp lý: So với các nước EU khác, học phí ở Ba Lan thực sự cạnh tranh và chi phí sinh hoạt là thấp hơn nhiều so với mức mà sinh viên nước ngoài phải chi tiêu ở các thành phố châu Âu khác. Du học sinh có thể tìm kiểu thêm tại link http://www.go-poland.pl/

ssdh-poland-ba-lan

Thông tin thực tế:

Ngôn ngữ giảng dạy: Có hơn 5.000 khóa học tại Ba Lan giảng dạy bằng tiếng Ba Lan và hơn 700 khoá học bằng tiếng nước ngoài (chủ yếu là tiếng Anh). Tất cả các khóa học tiếng Ba Lan đều có ở đây. Tất cả các khóa học tiếng Anh và các ngôn ngữ nước ngoài khác đều có sẵn thông qua công cụ "Studyfinder".

Mức học phí: Sinh viên được miễn học phí khi học bán trú tại các trường công lập (bằng tiếng Ba Lan), cộng với sinh viên quốc tế là công dân của EU / EEA hoặc những người đến từ các quốc gia có Thẻ Polaka. Các sinh viên Quốc tế khác sẽ phải trả mức học phí trung bình dao động từ 2000 EUR đến 6.000 EUR mỗi năm và phụ thuộc vào chương trình đào tạo (đối với các chương trình MBA khoảng 8000-12.000 EUR mỗi năm).

Chương trình học: Chương trình cử nhân: 3 – 3,5 năm, Chương trình thạc sỹ: 2 – 6 năm, Tiến sĩ: 3 năm. Sinh viên sẽ được nâng cao trình độ tiếng Anh để đạt điểm IELTS, TOEFL, CAE hay các kỳ thi tiếng Anh khác khi học tại Ba Lan.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply