Du học Châu Âu – Chọn đúng trường đúng ngành không khó

0

SSDH – Du học Châu Âu luôn là niềm mơ ước của hàng ngàn học sinh sinh viên trên khắp thế giới.

 

Những bảng xếp hạng học thuật uy tín như Universitas21 Ranking, QS World University Ranking, Times Higher Education đều vinh danh giáo dục châu Âu cả về giáo trình giảng dạy, cơ sở vật chất và triển vọng việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên.

 

Du học Châu Âu - Chọn đúng trường đúng ngành không khó

 

Với bề dày lịch sử về lĩnh vực giáo dục, có thể nói dù là khối ngành kinh tế, kĩ thuật, công nghệ hay nghệ thuật, châu Âu đều có ngôi trường đáp ứng được nguyện vọng của sinh viên. Du học châu Âu, các em sẽ được theo học chuyên ngành yêu thích tại một lục địa xinh đẹp, thân thiện, phát triển với nhiều cơ hội sự nghiệp rộng mở đang chờ đợi. Đào tạo đa dạng ngành nghề giúp sinh viên du học châu Âu có nhiều sự lựa chọn đồng thời cũng dễ hoang mang khi chọn ngành, chọn trường.

 

Chọn ngành, chọn trường – “Sai 1 ly, đi 1 dặm”!

 

Thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc chọn đúng ngành, đúng trường của sinh viên khi quyết định học tập tại bất kì đâu. Tuy nhiên, không phải lúc nào ta cũng có được những thông tin chính xác và mới nhất vì nhiều nguyên nhân. Một trong số đó chính là nguồn thông tin không chính quy nên sẽ sai lệch hoặc không được cập nhật kịp thời, hệ quả là HSSV đưa ra quyết định sai và phải đối mặt với những điều sau:

 

Gặp nhiều thử thách hơn: tại một đất nước mới, du học sinh phải tập làm quen với văn hóa, khí hậu, ngôn ngữ bản xứ, giao thông, ẩm thực…và gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười. Sẽ có những lúc, các em cảm thấy nhớ nhà, lạc lõng và muốn bỏ cuộc. Khi chọn đúng ngành học, sinh viên sẽ lạc quan hơn rất nhiều và không cần phải đối mặt cùng lúc với quá nhiều thử thách. Ngược lại, chọn sai ngành thì các em không chỉ nản lòng với cuộc sống thường ngày mà còn áp lực với việc học, dễ dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực cả về tâm sinh lý.

 

Tốn nhiều thời gian hơn: chọn sai ngành, sai trường thì sinh viên khó có thể hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp. Vì vậy, các em phải chuyển trường, chuyển ngành và bắt đầu lại từ đầu. Chẳng may lúc này, phát sinh vấn đề về hồ sơ sẽ tốn kém thời gian, công sức, tài chính của bản thân và gia đình. Lúc bạn bè đồng lứa đang hào hứng với chương trình được học thì các em vẫn định được con đường nên đi, xuất phát chậm hơn và vuột mất nhiều cơ hội sự nghiệp.

 

E ngại du học, đóng lại cánh cửa quý giá: Thử thách khi du học chỉ có những người từng trải qua mới biết được, vì vậy việc nảy sinh tâm lý tiêu cực sau những khó khăn chồng chất là dễ hiểu. Tuổi của các em còn quá trẻ để ai cũng có thể đứng dậy từ vấp ngã nên nhiều sinh viên sẽ lựa chọn hướng đi khác. Du học Châu Âu không chỉ là sự lựa chọn mà còn là cơ hội cần được trân trọng. Vì vậy, sẽ vô cùng đáng tiếc khi sinh viên bỏ lỡ chỉ vì quyết định sai ban đầu.

 

Để chọn đúng ngành, đúng trường sinh viên nên đến với đại diện tuyển sinh, những người luôn có thông tin mới nhất, đúng nhất nhờ vào mối quan hệ đối tác với trường. Với kinh nghiệm vốn có và thông tin được cập nhật thường xuyên, các tổ chức này sẽ định ra hướng đi phù hợp cho từng HSSV.

 

Cơ hội chọn đúng ngành đúng trường khi Du học Châu Âu 2017 đang cận kề!

 

Nguồn: Kênh 14

Share.

Leave A Reply