Du học Châu Âu: Đức đứng đầu bảng xếp hạng các trường đại học sáng tạo nhất

0

Sẵn sàng du học – Đại học KU Leuven của Bỉ đã chiếm vị trí đầu trong bảng xếp hạng Top 100: Các trường đại học sáng tạo nhất châu Âu của Reuters năm 2019, do có nhiều bằng sáng chế và tài liệu có ảnh hưởng.

dai-hoc-K.U.-Leuven

Bảng xếp hạng đánh giá các trường đại học dựa trên nghiên cứu ban đầu, công nghệ tạo ra và đóng góp cho nền kinh tế thế giới. Cho đến nay bảng xếp hạng đã ra đời được 4 năm.

Theo Reuters, bằng sáng chế của các nhà khoa học KU Leuven thường được các nhà nghiên cứu khác trích dẫn trong hồ sơ bằng sáng chế của riêng họ.

Koenraad Debackere, giám đốc điều hành nghiên cứu và phát triển của KU Leuven không chỉ “vinh danh cho tất cả các nhà nghiên cứu của KU Leuven”, mà còn cho các đối tác trong ngành của KU Leuven.

Bảng xếp hạng được biên soạn với sự hợp tác của Clarivate Analytics đã xác định hơn 600 cơ sở giáo dục trên toàn cầu xuất bản nhiều nghiên cứu học thuật nhất và đánh giá chúng trên cơ sở 10 tiêu chuẩn khác nhau, bao gồm hồ sơ bằng sáng chế và trích dẫn tài liệu nghiên cứu.

Có rất ít biến động trong bảng xếp hạng so với năm ngoái, chỉ có một trường đại học hoàn toàn mới trong danh sách đó là Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy (NTNU) với vị trí thứ 56.

Góc nhìn thực tế hơn

Các trường đại học Đức chiếm 23 vị trí trong số 100 vị trí hàng đầu, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác; tiếp đến là Vương quốc Anh với 21, tiếp theo là Pháp (18), Hà Lan (9), Bỉ (7), Tây Ban Nha và Thụy Sĩ (5), Ý (4), Đan Mạch (3), Na Uy (2), Áo và Ireland (1).

Các tcơ sở giáo dục của Anh vẫn đang gánh chịu hậu quả của quyết định Brexit chưa chắc chắn – và không khả quan mấy về về khả năng chắc chắn rời Brexit – đã bị tụt hạng.

Một điểm đáng quan tâm khác là các trường đại học trong mạng lưới EIT Health chiếm 48% trong số 25 trường hàng đầu và chiếm tất cả 5 vị trí hàng đầu.

EIT Health là một mạng lưới của “những nhà đổi mới chất lượng nhất, làm việc cùng nhau để cải thiện cuộc sống của bệnh nhân và công dân ở Châu Âu”. Tổ chức này hoạt động như một tập đoàn, làm việc với các học viện, nghiên cứu và ngành công nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới trong thời đại đổi mới về chăm sóc sức khỏe.

Alexander von Gabain – Chủ tịch Ban kiểm soát của EIT Health cho biết EIT Health đang nhìn thấy “những lợi ích hữu hình và quan trọng” từ sự hợp nhất của tất cả các khía cạnh của “tam giác tri thức” về sự tương tác giữa nghiên cứu, giáo dục và công nghiệp.

Ông nói: “Đổi mới chỉ phát triển mạnh mẽ khi những bộ óc sáng suốt nhất từ ​​các học viện, ngành công nghiệp và các bên liên quan hình thành mạng lưới tương tác mạnh mẽ cho phép và tạo điều kiện cho các giải pháp sáng tạo giải quyết các thách thức chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân và công dân chưa được đáp ứng một cách tốt nhất.”

10 cơ sở giáo dục hàng đầu

Thành tích của nước Đức được dẫn đầu bởi Đại học Erlangen Nieders, đã leo ba bậc lên vị trí thứ 2, đẩy Imperial College London (hạng 3), Đại học Cambridge (hạng 4) và Thụy Sĩ EP EPFL (hạng 5) xuống một bậc.

Đại học College London đã leo lên năm bậc để lọt vào top 10 ở vị trí thứ 6 và Đại học Zurich đã nhảy bốn bậc lên vị trí thứ 9.

Các vị trí hàng đầu khác là Đại học Kỹ thuật Munich (hạng 7), Đại học Manchester (hạng 8) và ETH Zurich (hạng 10).

10 tiêu chuẩn được sử dụng trong bảng xếp hạng của Reuters bao gồm nội dung nghiên cứu được tạo ra, bằng sáng chế được nộp và tỷ lệ thành công chung của bằng sáng chế được cấp, cũng như điểm số phản ánh tác động của các cơ sở nghiên cứu về các nhà nghiên cứu trên khắp châu Âu và toàn cầu.

Bảng xếp hạng năm 2019 được công bố vào ngày 30 tháng 4.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply