Du học sinh cần biết – Bupa OSHC chi trả Covid-19 như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh và học sinh có chung thắc mắc liên quan đến việc các hãng bảo hiểm Y tế du học Úc (OSHC) và bảo hiểm Y tế du lịch Úc (OVHC) chi trả thế nào với các chi phí liên quan đến khám – điều trị Covid-19. Hãy cùng SSDH chia sẻ những thông tin, vấn đề liên quan đến Covid-19 được cung cấp bởi công ty Annalink, đại diện hãng bảo hiểm Bupa của Úc tại Việt Nam.

ssdh-doctor-covid-19

 

1. Tôi phải làm gì nếu cảm thấy không khỏe?

Nếu bạn cảm thấy không khỏe hay nghi ngờ rằng mình có những triệu chứng của covid-19, trước tiên, hãy gọi ngay cho GP (bác sĩ gia đình) hoặc liên hệ theo đường dây nóng thông tin về sức khỏe – corona virus theo số 1800 020 080.

2. Khi nào tôi nên gọi xe cấp cứu?

Điều này sẽ phụ thuộc vào thực tế tình hình có được coi là khẩn cấp hay không:

– Nếu bạn bị bệnh nặng, bị thương, cảm thấy khó chịu như khó thở,.. hãy gọi ngay cho tổng đài 000 để được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện gần nhất.

– Nếu bệnh của bạn cần phải điều trị bắt buộc nhưng không đe dọa tới tính mạng, trước tiên hãy tới gặp bác sĩ/GP để điều trị.

3. Chi phí xét nghiệm covid-19 có nằm trong mục được bảo hiểm chi trả không?

Du học sinh và du khách được bảo hiểm chi trả cho các dịch vụ y tế được cung cấp trong bệnh viện và ngoài bệnh viện như là một quyền lợi của sản phẩm bảo hiểm, bao gồm cả chi phí khám bác sĩ đa khoa, xét nghiệm (ví dụ như bệnh lý) và tiền thuốc theo biểu phí quy định trong MBS và PBS.

Thời gian chờ 12 tháng vẫn được áp dụng với các bệnh có sẵn.  

Đối với Bupa OSHC, phạm vi bảo hiểm lên tới 100% MBS. 

Đối với Bupa OVHC, bảo hiểm chỉ trả từ 100% MBS đến 100% chi phí thực tế, tùy thuộc vào gói sản phẩm bạn mua. 

Không có thay đổi đặc biệt nào cho Covid-19 trong phạm vi bảo hiểm đối với các dịch vụ y tế ngoại trú.

4. Nếu tôi nhiễm covid-19 tại Úc và phải nhập viện thì bảo hiểm có chi trả không?

Du học sinh và khách nước ngoài được Bupa chi trả khi phải nhập viện theo chính sách của sản phẩm tiêu chuẩn dành cho các thành viên OSHC, OVHC. Không có thay đổi về quyền lợi nhập viện và quyền lợi chi trả riêng cho covid-19. Thời gian chờ cho các điều kiện tồn tại từ trước vẫn sẽ được áp dụng, mỗi trường hợp sẽ được đánh giá trên cơ sở thực tế.

5. Nếu tôi bị nhiễm covid-19 ở nước ngoài thì có được coi là tình huống có sẵn từ trước để điều trị và/hoặc trở về nước không?

– Bupa sẽ chi trả cho các du học sinh và du khách nước ngoài về các dịch vụ y tế ngoại trú như khám bác sĩ đa khoa và xét nghiệm (ví dụ như bệnh lý) mà không xét đến những điều kiện hiện có có tồn tại từ trước hay không. Có áp dụng các quy tắc về quỹ và chính sách.

– Đối với bất kỳ trường hợp nhập viện hoặc hồi hương vì lý do y tế, quy trình tiêu chuẩn đánh giá điều kiện tồn tại trước sẽ được thực hiện với thời gian đợi 12 tháng vẫn được áp dụng nếu nó được coi là có trước. Mỗi trường hợp sẽ được đánh giá trên cơ sở từng trường hợp, với xác nhận các triệu chứng thông qua giấy chứng nhận y tế hoặc hồ sơ thích hợp.

6. Trong trường hợp trường đại học của tôi hoãn ngày nhập học, tôi có thể tạm dừng chính sách OSHC của mình không?

– Đối với du học sinh đang ở Úc, cho dù trường đại học của bạn đã trì hoãn ngày nhập học trong vài tuần thì bạn không thể tạm dừng chính sách OSHC 

– Đối với du học sinh chưa tới Úc, bạn hoàn toàn có thể dời ngày bắt đầu bảo hiểm của mình sao cho phù hợp với ngày mà bạn sẽ tới Úc.

7. Hiện tại, covid-19 đã được WHO tuyên bố là “đại dịch”, liệu có hạn chế nào trong việc chi trả OSHC hay OVHC không?

Mặc dù đã có một số hạn chế trong chính sách của bảo hiểm du lịch nhưng hiện tại OVHC và OSHC vẫn chưa có thêm hạn chế nào được bổ sung thêm. Các yêu cầu lợi ích bắt buộc được quản lý bởi Sở Y tế và Sở Nội vụ vẫn được áp dụng.

8.Tôi có thể được hỗ trợ sức khỏe tâm thần ở đâu?

– Bupa OSHC bao gồm các dịch vụ tư vấn tâm lý thông qua giới thiệu GP Care Plan, tối đa 10 buổi đối với cá nhân và 10 buổi nhóm. Lợi thế OSHC bao gồm hỗ trợ sức khỏe tâm lý bổ sung (áp dụng giới hạn hàng năm). Tìm hiểu thêm tại: www.bupa.com.au/health-insurance/oshc 

– Một số sản phẩm OVHC của Bupa đã bao gồm các lợi ích sức khỏe tâm thần (áp dụng giới hạn hàng năm). Hãy tham khảo các sản phẩm riêng lẻ để được bảo hiểm. Tìm hiểu thêm tại: https://www.bupa.com.au/health-insurance/cover/overseas-visitors

– Hãy tham khảo nguồn thông tin có sẵn dưới đây:

+ Đường dây tư vấn dành riêng cho sinh viên thuộc thành viên của OSHC Bupa: 1300 884 235 

+ Lifeline Australia: 13 11 14

+ Beyond Blue: 1300 224 636

+ Headspace: 1800 650 890

+ Đường dây hỗ trợ người dưới 25 tuổi: 1800 55 1800

9. Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin về tình trạng visa của mình ở đâu?

Hãy liên hệ với Sở nội vụ nếu như bạn có bất kì câu hỏi nào liên quan đến visa. Ngoài ra, hãy tham khảo thông tin về việc hạn chế đi lại trong dịch Covid-19 của chính phủ Úc tại: https://covid19.homeaffairs.gov.au/

10. Tôi có thể tìm thấy lời khuyên về việc đi du lịch bên ngoài nước Úc ở đâu?

Truy cập vào website Smart Traveller để đọc những lời khuyên du lịch mới nhất: https://www.smartraveller.gov.au/

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ về bảo hiểm OSHC, vui lòng liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên lạc với các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply