Những loại bảo hiểm không thể bỏ qua khi đến Úc

0

Sẵn sàng du học – Úc là một trong những nước có chế độ bảo hiểm tốt nhất trên thế giới với mức chi trả rất rõ ràng và hợp lý. Khi đến Úc với dự định du học, du lịch ngắn, dài hạn hay lao động thì đều phải biết những loại bảo hiểm cơ bản như OSHC, OVHC… để bản thân được chăm sóc tốt nhất và được bảo vệ về mọi mặt khi đặt chân đến xứ Chuột túi nhé.

 

ssdh-sinh-vien2

 

Bảo hiểm Y tế dành cho Sinh viên nước ngoài (OSHC)

Bảo hiểm y tế cho du học sinh Úc cung cấp hệ thống phúc lợi tương đương với dịch vụ Medicare cho người bản xứ, tuy nhiên mức độ phúc lợi của người mua đến đâu lại phụ thuộc vào chính sách của nhà cung cấp. Sinh viên quốc tế khi theo học chính quy tại Úc và người thân (vợ chồng hoặc con cái dưới 18 tuổi) phải có bảo hiểm OSHC. OSHC bao gồm bảo hiểm khám bệnh, điều trị tại bệnh viện, cấp cứu và dược phẩm. Các hãng bảo hiểm OSHC có thể cung cấp một loạt các sản phẩm khác nhau của OSHC.

Du học sinh không những phải có bảo hiểm này trước khi đến Úc mà còn phải duy trì OSHC trong thời gian sống ở đây. Tầm quan trọng của OSHC đặt ra yêu cầu sinh viên quốc tế phải hiểu và nắm rõ quy trình mua bảo hiểm trước khi du học.

Thêm một lý do khác nữa, dịch vụ y tế ở Úc rất đắt đỏ. Nếu không có OSHC, bạn phải trả hết chi phí điều trị tại bệnh viện, với mức phí có thể lên đến hàng ngàn đô la. Điều này sẽ tăng thêm gánh nặng về tài chính cho phụ huynh và du học sinh. Trong khi, có sức khỏe, bạn mới có thể đảm bảo được việc học, đặc biệt tại một đất nước có khí hậu chưa thể thích ứng được với bản thân.

Vì vậy, OSHC sẽ mang lại cho bạn những quyền lợi để được chăm sóc sức khỏe. Khi bắt đầu cuộc sống độc lập ở nước ngoài, với OSHC, bạn sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi y tế hiện hành ở nước sở tại. Chi phí y tế ở nước ngoài rất cao, nếu không có bảo hiểm gánh đỡ, bạn rất khó kham nổi. Vì thế, bảo hiểm OSHC chính là người bạn đồng hành cần thiết, tránh cho du học sinh bị rơi vào tình trạng “cháy túi” khi yêu cầu khám chữa bệnh tại Úc.

Bảo hiểm y tế tư nhân (Private Insurance)

Bảo hiểm y tế tư nhân là phương án bổ sung cho những hạng mục mà OSHC không chi trả. Các bảo hiểm tư nhân đều có sự khác nhau về lợi ích và chi phí. Trước khi mua bảo hiểm tư nhân, người mua nên đảm bảo các điều kiện bảo hiểm đưa ra phù hợp với nhu cầu. Tìm thêm thông tin tại www.privatehealth.gov.au.

Bảo hiểm du lịch (OVHC)

OVHC (Oversea Visitor Health Cover – bảo hiểm y tế du khách quốc tế) là loại hình bảo hiểm dành cho những đối tượng không phải là công dân Úc, đến Úc với mục đích đi du lịch ngắn hạn, dài hạn, đi giám hộ cho con dưới 18 tuổi đi học, đi thăm người thân. Trong thời gian lưu trú tại Úc, người mua bảo hiểm sẽ được sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế và điều trị bệnh khi cần, mức độ tùy theo đúng quyền lợi của chương trình bảo hiểm đã lựa chọn. Bảo hiểm OVHC rất rộng nhiều loại visa tại Úc phù hợp với dạng bảo hiểm như vậy điển hình là Visa working holiday Úc 462 cũng phù hợp với loại bảo hiểm này.

Bảo hiểm du lịch Úc ngắn ngày

Gần với bảo hiểm du lịch OVHC nhưng dành cho người đến dành thời gian du lịch tại Úc thường dưới 1 tuần. Đây là một sản phẩm bảo hiểm cá nhân có thể bảo vệ bạn khỏi các rủi ro khi đi du lịch. Khi đi du lịch trong nội địa Úc, đa số các nhà cung cấp bảo hiểm sẽ giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm tai nạn cá nhân thay vì Bảo hiểm du lịch vốn bảo vệ bạn trên lãnh thổ của quốc gia khác.

Các quyền lợi của một gói bảo hiểm du lịch thường bao gồm: huỷ chuyến bay, chuyến bay bị trì hoãn nhiều giờ đồng hồ, mất hành lý hoặc giấy tờ tùy thân, chi phí điều trị nội và ngoại trú tại bệnh viện nước ngoài, chi phí vận chuyển y tế cấp cứu. Những tình huống không may xảy ra trên sẽ rất đắt đỏ nếu bạn phải tự chi trả (có thể lên đến hàng chục triệu đồng chi phí phát sinh).

Bảo hiểm du lịch Úc ngắn ngày thường được khuyên dùng trong chương trình Summer Camp được tổ chức tại Úc, thời gian ngắn, theo sát lộ trình đi lại cũng như đảm bảo an toàn cho các bạn học sinh trong từng ngày hoặc dành cho những người có dự định đến Úc trong vòng 1 tuần hoặc 2 tuần.

 

ssdh-bac-si-oshc2

Bảo hiểm xe cộ

Khi đến Úc du học hoặc làm việc thì sở hữu một chiến xe hơi, xe máy hoặc các phương tiện khác, các du học sinh nên xem xét những loại bảo hiểm mình cần mua. Loại bảo hiểm này tùy thuộc vào mỗi tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ mà có những yêu cầu khác nhau. Ví dụ, ở NSW, các du học sinh cần mua bảo hiểm của Bên Thứ Ba bắt buộc (Compulsory Third Party), đây là bảo hiểm chi trả khi người mua gây ra tai nạn cho người khác.

Du học sinh cũng có thể mua bảo hiểm cho những thiệt hại ngẫu nhiên đối với phương tiện giao thông như: trộm cắp, hỏa hoạn, ngập lụt. Ở Úc có nhiều nhà cung cấp bảo hiểm xe, người mua cần xem xét cụ thể trước khi mua.

Bạn có thể mua OSHC, OVHC ngay tại Việt Nam và mua như thế nào?

 

ssdh-oshc

Bạn có thể chọn mua nửa tháng, 1 tháng, 6 tháng hoặc theo định kì hàng năm đối với bảo hiểm OVHC và toàn thời gian khóa học đối với OSHC bằng thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng qua Annalink và các đối tác của Annalink tại Việt Nam.

Công ty Annalink là đơn vị cung cấp bảo hiểm OSHC và OVHC của Úc đại diện cho các hãng bảo hiểm: Allianz, Medibank, Bupa, AHM và IMAN tại Việt Nam. Đồng thời, Annalink hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ cho tất cả các khách hàng.

Đội ngũ nhân viên của Annalink được đào tạo chuyên nghiệp, hiểu biết sâu về dịch vụ, tận tình tư vấn.

Cấp chứng chỉ bảo hiểm nhanh gọn. Có thể bổ sung vào hồ sơ trình visa bất cứ thời điểm nào.

Annalink cung cấp tất cả thông tin và hướng dẫn các thủ tục cần thiết các cho bạn trước khi bay, hướng dẫn cách nhận thẻ bảo hiểm, giải thích hệ thống y tế nước Úc, hướng dẫn tìm và liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khám bệnh.

Annalink hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn trực tiếp qua hotline tại Việt Nam (+84 907 170 007) và tại Úc (+61 451 299 866). Đặc biệt, trong trường hợp khách du lịch có vấn đề gì về Bảo hiểm, Annalink có thể giúp bạn kết nối thông tin trực tiếp với hãng bảo hiểm một cách nhanh nhất để giải quyết mọi chuyện kịp thời.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply