Du học sinh Úc nhất định cần biết 5 điều này khi sử dụng OSHC

0

Sẵn sàng du học –  Du học sinh khi sang học tập tại Úc được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại với mức phí hợp lý thông qua chương trình bảo hiểm y tế dành cho sinh viên quốc tế gọi là Overseas Student Health Cover từ chính phủ Úc.

Úc luôn được mệnh danh là một trong những quốc gia có chính sách và chế độ chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất nhì thế giới. Không chỉ với người bản xứ, với sinh viên quốc tế Úc cũng cung cấp một loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại với mức phí hợp lý thông qua chương trình bảo hiểm y tế dành cho sinh viên quốc tế. Bảo hiểm này là Overseas Student Health Cover, gọi tắt là OSHC – bảo hiểm y tế giúp chi trả các chi phí điều trị y tế  cả trong và ngoài bệnh viện xuyên suốt quá trình bạn học tập tại Úc.

Vậy du học sinh sử dụng OSHC cần lưu ý điều gì để luôn được bảo vệ, đáp ứng điều kiện thị thực và tiết kiệm chi phí?

1. Mua OSHC như thế nào để đảm bảo toàn bộ thời gian học tại Úc

Trước khi làm hồ sơ xin visa du học Úc, bạn buộc phải mua OSHC, thời gian sớm hơn ngày nhập học ít nhất 07 ngày và ngày kết thúc mua theo quy định sau:

– Khóa học dưới 10 tháng: Thời gian bảo hiểm = thời gian khóa học + 1 tháng

– Khóa học trên 10 tháng:

+ Nếu kết thúc từ tháng 1 đến tháng 10 hàng năm: Thời gian bảo hiểm = thời gian khóa học + 2 tháng.

+ Nếu kết thúc từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm: thời gian bảo hiểm tính đến ngày 15/3 năm sau.

OSHC là loại hình bảo hiểm y tế dành riêng cho du học sinh tới học tập tại Úc

2. Bạn cần phải làm gì khi bị ốm hoặc nếu cần đi khám và phải điều trị y tế?

Nếu bạn chỉ bị cảm cúm nhẹ, hoặc đâu đầu, chóng mặt, đau bụng, các chứng bệnh thông thường muốn kiểm tra sức khỏe và uống thuốc bạn nên đến Bác Sĩ Gia Đình trước (GP), bác sĩ GP có ở khắp nơi trên nước Úc. Đặc biệt với hãng bảo hiểm Allianz Global Assistance, bạn được cung cấp ứng dụng My OSHC với chức năng khám bệnh trực tuyến qua video call với bác sĩ, hoặc mời bác sĩ tới tận nhà thăm khám.

Trong trường hợp bạn cần cấp cứu tại bệnh viện, bạn nên đến ngay phòng cấp cứu của bệnh viện gần nhất . Nếu thích hợp, bạn có thể gọi “000” và yêu cầu xe cứu thương để đưa bạn đến bệnh viện.

Nếu bạn cần phải đi đến một bệnh viện công trong một tình huống không khẩn cấp, sau đó bạn nên gọi công ty bảo hiểm OSHC của bạn và kiểm tra xem chính sách của bạn có bao gồm tình huống đó hay không. Bạn cũng nên hỏi công ty bảo hiểm OSHC của bạn, nơi bệnh viện được thỏa thuận gần nhất của họ. Bạn nên gọi bệnh viện để xác nhận rằng bạn sẽ được chấp nhận bảo hiểm OSHC.

1 điều quan trọng nữa là bạn liên hệ với công ty bảo hiểm OSHC của bạn trước khi bạn được nhận vào một bệnh viện tư nhân bởi vì không phải tất cả các dịch vụ sẽ được bảo hiểm nếu bạn đi đến một bệnh viện tư nhân và bạn có thể phải trả thêm nếu bệnh viện tư nhân không có thỏa thuận hợp đồng với bạn OSHC bảo hiểm.

Lưu ý: nếu bệnh không quá nghiêm trọng, các bạn hạn chế đến bệnh viện để tránh mất thêm phí không nằm trong bảo hiểm nhé!

3. Làm thế nào để được trả tiền bồi hoàn (claim) sau khi điều trị?

Khi bạn nhận được một hóa đơn để điều trị y tế, nói chung có hai sự lựa chọn:

– Bạn có thể thanh toán hóa đơn cho bệnh viên, nhận toàn bộ giấy tờ từ khi điều trị do bệnh viện cung cấp sau đó gửi công ty bảo hiểm qua đường bưu điện hoặc đến trực tiếp công ty bảo hiểm để làm thủ tục và nhận lại tiền. Tiền thường nhận qua tài khoản của bạn tại Úc

– Login vào account bảo hiểm của mình submit các giấy tờ bệnh viện đã cung cấp, điền số tài khoản ngân hàng và chờ nhận tiền bảo hiểm từ công ty bảo hiểm.

Đối với các đơn dược phẩm, bạn cần phải trả trước và sau đó xin bồi hoàn từ công ty bảo hiểm. Hóa đơn bệnh viện thường được gửi trực tiếp đến công ty bảo hiểm OSHC để thanh toán. Tuy nhiên, cách thức thanh toán chi phí điều trị sẽ khác nhau giữa các công ty bảo hiểm OSHC. Bạn có thể tham khảo quy trình bồi hoàn bảo hiểm chi tiết tại: https://goo.gl/EefZDC

OSHC chi trả chi phí khám/chữa bênh giúp du học sinh yên tâm học tập tại Úc

OSHC chi trả chi phí khám/chữa bênh giúp du học sinh yên tâm học tập tại Úc

4. Trường hợp nào bạn sẽ được hoàn trả tiền (một phần hoặc toàn bộ):

Bạn đã trả lệ phí cho OSHC và đã không tới Úc để nhập học.

Thị thực du học của bạn không được gia hạn hoặc bị hủy.

Bạn phải dừng học tập và rời khỏi Úc trước khi kết thúc thời gian ở lại được cho phép vì những lý do ngoài tầm kiểm soát.

Bạn kết thúc học sớm và chuẩn bị rời khỏi nước Úc.

Bạn được cấp tình trạng cư trú vĩnh viễn tại Úc.

Bạn ký hợp đồng bảo hiểm OSHC với một nhà cung cấp khác.

Lưu ý: Bạn sẽ không trả lại lệ phí bảo hiểm cho những khoảng thời hạn dưới một tháng.

5. Làm thế nào để mua mới, gia hạn OSHC của tôi?

Với du học sinh mới bạn sẽ mua mới trước khi làm hồ sơ xin visa, thời gian bảo hiểm mua như chú ý số 1, thời điểm mua trước khi bạn nhận COEs từ trường học.

Với du học sinh đã và đang học tại Úc, nghĩa là bạn đã sở hữu một chứng nhận OSHC khi xin visa. Thời hạn thẻ bảo hiểm ghi rõ trên thẻ. Bạn nhớ xem thời hạn để duy trì OSHC của mình. Nếu bạn thời gian học kéo dài hơn dự kiến và cần gia hạn thời gian bảo hiểm, bạn cần mua trước khi hết hạn trước ít nhất 10 ngày.

Việc học sinh Việt Nam lựa chọn học nhiều cấp tại Úc đã rất quen thuộc, mỗi khi lên 1 cấp học mới, bạn cần gia hạn thị thực cũng như gia hạn thêm thời gian bảo hiểm OSHC. Annalink/OSHCstudents là cầu nối tin cậy tư vấn cho bạn mọi tình huống để đảm bảo mọi quyền lợi theo từng điều kiện của bạn. Để check giá và mua bảo hiểm online, học sinh có thể truy cập website: www.oshcstudents.com.au

Để mua mới OSHC hay gia hạn OSHC rất đơn giản, có thể liên hệ với Annalink – đại diện chính thức và duy nhất tại Việt Nam của OSHCstudents (Australia) để được hỗ trợ mua bảo hiểm thời gian hợp lý cũng như các dịch vụ chăm sóc học sinh và hướng dẫn sử dụng bảo hiểm thuận tiện nhất.

Lợi ích bạn nhận được khi mua OSHC qua Annalink/OSHCstudents:

– Mua được OSHC thích hợp nhất với điều kiện kinh tế, trường học và hãng bảo hiểm

– Giá thành hợp lí và đảm bảo quyền lợi tốt nhất, thời gian nhận chứng nhận tối thiểu 15 phút

– Nhận mọi hướng dẫn đăng kí thẻ khám bệnh, hướng dẫn khám và được chăm sóc hết thời gian ở bên Úc

– Miễn phí xử lí mọi tình huống thay đổi OSHC, hỗ trợ 24/7

– Miễn phí hỗ trợ mua mới, gia hạn, xin bồi hoàn khám chữa bệnh, hoàn tiền trong mọi tình huống phát sinh, hỗ trợ 24/7

Tất cả những gì bạn cần làm là gửi thông tin về email: info@annalink.com hoặc số điện thoại: +84 24 6253 3025/+84 28 8321 7005 để được tư vấn, live chat trên sansangduhoc.vn

 Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply