Du học sinh vật lộn trong việc sắp xếp chi phí sinh hoạt đại học

0

Sẵn sàng du học – Tính toán về ngân sách học tập tại vùng quê khiến sinh viên bất ngờ vì sự đối lập chi phí khi sinh viên có thể tiết kiệm hơn 5.000 bảng, theo những phát hiện mới từ cuộc khảo sát “Which?”

Không ngạc nhiên, London được coi là khu vực sinh sống đắt đỏ cho sinh viên với 14.200 bảng, tính theo chi phí sinh viên và chi phí thuê trung bình. Các khu vực phía Đông Nam và phía Đông nước Anh theo sau với chi phí 11.000 bảng Anh mỗi ngày. Sinh viên có ngân sách eo hẹp có thể sẽ muốn học tập ở Bắc Ai-len, vốn là khu vực rẻ nhất nước Anh với chi phí sinh hoạt hàng năm trung bình khoảng 8.800 bảng, ít hơn 5,000 bảng so với London.

du-hoc-sinh

Tính toán chi phí sinh hoạt của bạn

Sự khác biệt đáng kể đã được chỉ ra từ cuộc khảo sát cho sinh viên biết họ cần khoảng bao nhiêu tiền để sống tại trường đại học mà họ đã chọn. Học sinh và gia đình của họ có thể tải xuống một phân tích phù hợp, dựa trên những kinh nghiệm từ các sinh viên thế hệ trước về tiền thuê nhà, thức ăn, hóa đơn tiện ích và chi phí đi lại – để giúp họ hiểu chi phí sinh hoạt tại trường đại học và lên kế hoạch trước. Ông Alex Hayman, giám đốc quản lý thị trường công cho biết: "Sự chênh lệch về chi phí sinh hoạt trên khắp nước Anh có nghĩa là sinh viên không phải lúc nào cũng có thể chuẩn bị cho chi phí sinh hoạt tại trường đại học. Sinh viên có thể hiểu rõ hơn về chi phí sinh hoạt tại trường đại học mà họ đã chọn với các thông tin của cuộc khảo sát – được coi như chiếc máy tính ngân sách sinh viên của trường đại học. ’

Sinh viên gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu bản thân

Cuộc khảo sát cho thấy 46% học sinh đã phải xin thêm sự hỗ trợ về tài chính từ cha mẹ mình để có thêm tiền sinh hoạt với 40% nói rằng số tiền này cao hơn dự kiến, 26% thừa nhận sử dụng các khoản vay thấu chi để chi trả chi phí sinh hoạt, trong đó là 10% chi trả dựa vào thẻ tín dụng.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh tác động của sự lo lắng tài chính và trải nghiệm đại học của sinh viên. Gần một phần ba (31%) nói rằng vấn đề tiền bạc đã tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần thần và khiến họ căng thẳng, với một phần mười đã xem xét bỏ học đại học hoàn toàn vì gánh nặng tài chính.

Khi được hỏi trường đại học của họ có thể hỗ trợ họ như thế nào khi phát sinh các khoản chi phí, sinh viên cũng chia sẻ những câu trả lời khác nhau. Một sinh viên năm thứ nhất cho biết: “Trường đại học của em rất thông cảm khi em gặp khó khăn về tài chính trước Giáng sinh, và em đã được ra hạn đóng học phí, từng nguòi một có sự ủng hộ trong việc học tập và thậm chí họ đã hỗ trợ tôi một khoản thanh £ 500. Nhưng nhiều sinh viên khác không may mắn như vậy, khi nhận được rất ít sự hỗ trợ từ trường của họ: “Em đã nói với trường về khó khăn tài chính của mình, và em được yêu cầu lựa chọn giữ việc rời khỏi trường đại học hoặc vay tiền từ ngân hàng.”.

Sinh viên hiện nay đang bỏ lỡ cơ hội có thể tiết kiệm chi phí

Trong nhiều trường hợp, sinh viên có thể nộp đơn xin duy trì khoản vay như một phần của gói tài chính sinh viên, số tiền họ nhận được thay đổi tùy thuộc vào thu nhập của gia đình họ. Học sinh có thể tìm kiếm thêm các cơ hội tài trợ như học bổng hoặc chương trình học bổng không hoàn trả. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho biết, sáu trên mười sinh viên đã không đăng ký bất kỳ chương trình nào trong số này trong khi gần ba phần tư số sinh viên cho rằng họ nghĩ mình sẽ không đủ tiêu chuẩn tham gia.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Youthsight tạo nên cuộc khảo sát Which? với 5.000 sinh viên đại học tại các trường đại học ở Anh trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 năm nay. Khảo sát cho thấy sinh viên bị thiếu kiến ​​thức về hoàn trả khoản vay sinh viên mặc dù họ nói rằng họ đã hiểu rõ điều này.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply