Du học THPT nội trú Mỹ với nhiều lợi ích

0

Sẵn sàng du học – Học sinh được cải thiện tiếng Anh hiệu quả, có định hướng rõ ràng trước khi vào đại học… là những điểm cộng khi du học THPT nội trú Mỹ.

Những năm gần đây, môi trường học tập nội trú Mỹ được phần lớn phụ huynh lựa chọn cho con em bởi nhiều ưu điểm như cơ sở hạ tầng hiện đại, chế độ chăm sóc chu đáo và được định hướng rõ ràng trước khi vào đại học.

Dựa vào đánh giá của University World News, số lượng du học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường đại học và trung học nội trú Mỹ đứng thứ ba tại châu Á và thứ 6 trên toàn thế giới.

Lộ trình học thuật nội trú tại Mỹ khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, hoạt động nghệ thuật và câu lạc bộ.

Lộ trình học thuật nội trú tại Mỹ khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, hoạt động nghệ thuật và câu lạc bộ.

Những lý do phụ huynh nên định hướng cho con theo học bậc THPT nội trú tại Mỹ

Chất lượng đào tạo được đánh giá cao

Các trường trung học nội trú đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ về học thuật và chất lượng đào tạo, trong đó có chương trình dự bị đại học và các lớp như AP, IB và Honor.

Đa phần trường nội trú quan tâm đến nền tảng kiến thức mà học sinh tích lũy được sau mỗi khóa học thay vì đặt nặng các bài kiểm tra cuối khóa đầy áp lực. Điều này là để tận dụng thời gian chuẩn bị tốt nhất cho hành trang vào đại học. Ngoài ra, lộ trình học thuật nội trú tại Mỹ khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, hoạt động nghệ thuật và câu lạc bộ.

Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Du học bậc THPT tại Mỹ là bước đệm quan trọng trong việc chuẩn bị hành trang bước vào giảng đường đại học, trong đó ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc trong các kỳ xét tuyển. Môi trường nội trú sẽ tạo điều kiện cho các du học sinh cải thiện tiếng Anh hiệu quả bởi các bạn sẽ sinh sống và học tập trong môi trường mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Điều này đồng thời giúp học viên dễ dàng hoà nhập và thích nghi với cộng đồng học sinh quốc tế.

Sĩ số lớp học thấp

Sĩ số lớp học tại các trường công lập thường lên đến 40 bạn trong khi các lớp học nội trú chỉ từ khoảng 10 đến 15 bạn. Tỷ lệ lớp học ở hầu hết trường nội trú thường là 1:10. Sự bố trí này cho thấy trường muốn chú trọng vào chất lượng đào tạo nói chung và chương trình học thuật của các em nói riêng.

Sĩ số học sinh thấp tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên dành nhiều sự chú ý và quan tâm về năng lực học vấn, hiểu rõ sức học của từng học sinh cũng như các vấn đề tâm sinh lý khác diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, giáo viên sẽ khuyến khích các bạn phát huy điểm mạnh và tìm cách khắc phục những điểm yếu để phát triển toàn diện.

AMVNX phối hợp với Linden Boarding Tours tổ chức Triễn lãm THPT nội trú Mỹ 2018 - Sự kiện thuộc chuỗi triễn lãm diễn ra vào tháng 11 thường niên.

AMVNX phối hợp với Linden Boarding Tours tổ chức Triễn lãm THPT nội trú Mỹ 2018 – Sự kiện thuộc chuỗi triễn lãm diễn ra vào tháng 11 thường niên.

Định hướng rõ ràng trước khi vào đại học

Với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao cùng nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, học sinh sẽ được định hướng vào trường đại học phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân và gia đình. Đồng thời, trường nội trú không chỉ giúp các em phát triển về mặt học thuật mà còn rèn luyện kỹ năng sống và cách thích nghi với một nền văn hoá mới.

Cơ cở vật chất hiện đại

Các trường nội trú có xu hướng tập trung đầu tư cơ sở vật chất hiện đại từ thư viện đến các phòng thí nghiệm tạo cơ hội cho học sinh tiếp xúc và thực hành. Mỗi trường sẽ có một thế mạnh đào tạo riêng biệt, từ đó sẽ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng chuyên biệt nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục tốt nhất cho học sinh.

Đơn cử, trường chuyên đào tạo về nghệ thuật như Idywild Arts Academy sẽ đầu tư xây dựng nhà hát, sân khấu, viện bảo tàng và phòng tập múa. Trong khi đó, các trường nội trú chú trọng chương trình STEM như The Harker School sẽ trang bị thiết bị hiện đại cho nghiên cứu khoa học, kỹ thuật công nghệ. Ngoài ra, hầu hết trường nội trú đều có thiết bị dụng cụ thể thao với đa dạng các bộ môn gồm bóng quần, bơi lội, khúc côn cầu, bóng rổ…

Chế độ chăm sóc chu đáo

Phần lớn các trường nội trú, nhiều giảng viên và nhân viên sống ngay trong khu học xá hoặc khuôn viên của trường để có cơ hội tìm hiểu và đồng hành cùng học sinh trong suốt quá trình học tập, các hoạt động sinh hoạt ngoại khoá hoặc trong những chuyến tham quan dã ngoại. Bên cạnh đó, số lượng học sinh mà mỗi giáo viên phụ trách có giới hạn và không quá nhiều nên sự tương tác trở nên dễ dàng, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó sâu sắc giữa thầy và trò.

Giảng viên sẽ quản lý, theo sát tiến độ học tập của học sinh để lên kế hoạch hỗ trợ và phân bổ thời gian biểu hợp lý cho những cá nhân cần cải thiện kết quả học tập. Thông thường các bạn nội trú sẽ dành trung bình 9 tiếng mỗi tuần để học với giáo viên bộ môn và cố vấn so với việc 4 tiếng học tập tại các trường bán trú.

Trải qua các năm học tại trường nội trú, học sinh sẽ được chuẩn bị đầy đủ kỹ năng xã hội, kiến thức chuyên môn, ý thức học tập và tính tự giác. Những ưu điểm quan trọng đó hình thành nên yếu tố và kỹ năng thiết yếu để trở thành một nhà lãnh đạo thành công trong tương lai. Phần lớn các nhà lãnh đạo lớn trên thế giới đều tốt nghiệp từ các trường THPT nội trú Mỹ, điển hình là Miles White chủ tịch kiêm giám đốc Công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới Abbott Laboratories từng theo học trường Culver Academies hay Roberto C. Goizueta cựu chủ tịch Công ty nước giải khát Coca Cola.

Khởi đầu hành trình du học Mỹ sớm giúp các em tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến của bậc trung học phổ thông, làm quen với môi trường và văn hóa Mỹ, tạo một tiền đề vững chắc cho việc học tập sau này tại các trường cao đẳng và đại học.

Nhằm định hướng chi tiết cho các em về trường và chuyên ngành học, AMVNX phối hợp với Linden Boarding Tours tổ chức Triễn lãm THPT nội trú Mỹ 2018 – Sự kiện thuộc chuỗi triễn lãm diễn ra vào tháng 11 thường niên.

Đến dự triển lãm, học sinh có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với hơn 30 đại diện tuyển sinh của các trường THPT nội trú Mỹ, Anh, Canada, Hàn Quốc để giải đáp những thắc mắc và hỗ trợ các bạn có cái nhìn thực tế và toàn diện về môi trường học tập sau này.

Triển lãm THPT nội trú sẽ diễn ra tại:

  • Hà Nội: 16h – 19h thứ Sáu, ngày 9/11 tại khách sạn Hilton, số 1 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm
  • TP HCM: 17h – 20h thứ Bảy, ngày 10/11 tại khách sạn Sofitel, 17 Lê Duẩn, Bến Nghé, quận 1. 

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply