Hấp dẫn du học Pháp

0

Sẵn sàng du học – Campus France Vietnam – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vừa tổ chức triển lãm Giáo dục ĐH Pháp "Bienvenue en France!" tại TP HCM.

Sự kiện nhằm hỗ trợ sinh viên định hướng rõ ràng hơn kế hoạch du học Pháp và tìm hiểu những khía cạnh hấp dẫn và lôi cuốn của nước Pháp như: ngôn ngữ, nghiên cứu, đổi mới, du lịch và sáng tạo.

46 trường ĐH Pháp và Pháp – Việt có mặt tại ngày hội, trong đó có 9 trường ĐH tổng hợp, 19 trường thương mại, 9 trường kỹ sư và 9 trường chuyên ngành về ẩm thực, nhà hàng – khách sạn, nghệ thuật.

Tại đây, các chương trình học bổng của các trường ĐH tư, học bổng chất lượng cao của Đại sứ quán Pháp được giới thiệu đến phụ huynh học sinh. Được biết, bên cạnh việc được hỗ trợ học phí, người học thạc sĩ còn được cấp cho phí sinh hoạt 615 euro/tháng trong vòng 1 năm, đối với tiến sĩ là 1.005 euro/tháng. Thứ 3 là học bổng Eiffel, bậc thạc sĩ được cấp 1.181 euro/tháng (trong vòng 2 năm) và tiến sĩ là 1.400 euro/tháng (trong vòng 1 năm).

tu-van-du-hoc

Với chất lượng đào tạo xuất sắc, nước Pháp hiện là một trong những quốc gia đón tiếp nhiều du học sinh Việt Nam: đứng thứ sáu trên thế giới và thứ nhất tại châu Âu. Có khoảng 7.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Pháp.

Ông Sébastien Pochat-Cottilloux, Phó Tổng Lãnh sự Pháp tại TP HCM, khẳng định: "Những năm gần đây số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam xin thị thực du học Pháp bị rớt rất ít, chính phủ Pháp luôn tạo điều kiện tuyệt đối để sinh viên Việt Nam được đến Pháp du học. Mục đích của việc phỏng vấn thị thực của chính phủ Pháp là để hoàn thành một bước thủ tục hành chính chứ không phải để tuyển chọn".

Việc xin cấp thị thực du học Pháp không quá khó nhưng các thí sinh cần bảo đảm thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục xin cấp thị thực tại Campus France. Hồ sơ tốt, có khả năng đậu cao là hồ sơ đáp ứng đủ các yếu tố như: mục đích kế hoạch học tập, ngành học, có tính trung thực, chứng minh được tài chính có khả năng chi trả học phí 600 euro/tháng, địa chỉ nơi ở bên Pháp.

Ngoài ra, trong vòng 2 tháng đầu tiên ở Pháp phải đăng ký lên bộ phận quản lý người nước ngoài của Sở Cảnh sát Pháp, nếu không, thị thực sẽ không có giá trị sử dụng. Những thí sinh phỏng vấn xin cấp thị thực nên nộp trước đơn lên Tổng Lãnh sự quán Pháp 3 tháng, những thí sinh đậu sẽ được cấp thị thực từ 15 đến 30 ngày.

Thái Hải (SSDH) – Theo NLĐ

Share.

Leave A Reply