Học ngành điều dưỡng để có cơ hội định cư tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Đến hẹn lại lên, ngành nào có cơ hội định cư Úc? Hôm nay SSDH sẽ giới thiệu cho các bạn ngành đang HOT ở Úc để định cư diện tay nghề nhé: ngành điều dưỡng. Bật mí cho các bạn: Ngành này chưa bao giờ ra khỏi danh sách định cư của Úc.

bác-sĩ.jpg

Điều dưỡng chưa bao giờ ra khỏi danh sách định cư của Úc – Nguồn Internet

Trong nhiều năm vừa qua, ngành điều dưỡng vẫn luôn được xem là ngành “hot” mang đến 100% cơ hội định cư cho các bạn du học sinh. Hiện tại, nhu cầu nhân lực cho ngành điều dưỡng tại vẫn không hề có xu hướng giảm. Điều này có thể thấy rõ qua việc chính phủ Úc vẫn tiếp tục mang đến nhiều cơ hội cho du học sinh và cả những nhân lực có trình độ chuyên môn cao ngành điều dưỡng từ nước ngoài đến Úc và định cư. 

Tuy nhiên, ngành học này đòi hỏi trình độ học vấn từ khá trở lên và đòi hỏi trình độ Anh ngữ cao hơn các ngành khác ở cấp độ tương đương. Các khoá học điều dưỡng ở Úc hiện tại cần ít nhất 6.5 IELTS trở lên (có trường còn yêu cầu 7.0).

Ngoài việc phải chuẩn bị vốn tiếng Anh tốt để theo học, bạn còn phải có kiến thức khá tốt ở các môn học ngành Khoa học. Vì thế, nếu đã mong muốn chọn ngành điều dưỡng để mở ra cơ hội định cư tại Úc, bạn phải xác định nghiêm túc với việc học để tiếp thu kiến thức và bằng cấp, để tránh việc mất thời gian và tài chính của bản thân khi không theo nổi chương trình học. Đồng thời, vì đặc thù của công việc ngành điều dưỡng là chăm sóc sức khỏe con người, nên môi trường làm việc cũng rất áp lực, và đòi hỏi tính nhẫn nại cũng như sự tỉ mẫn và tâm huyết để quan tâm và chăm sóc và chia sẻ với bệnh nhân. 

Tất nhiên, nếu bạn chấp nhận đánh đổi và nghiêm túc với nghề, ngoài cơ hội 100% được xin thường trú nhân tại Úc, bạn còn được trả mức lương khá cao tầm $60,000AUD/năm. Và bộ di trú Úc luôn ưu tiên những hồ sơ xin thường trú của các nhân lực ngành điều dưỡng để tạo điều kiện cho họ ổn định nghề nghiệp và định cư tại Úc để phục vụ cho ngành Y Tế của quốc gia này. Từ đó, có thể nói việc lựa chọn ngành điều dưỡng chắc chắn là một “bàn đạp” và sự đầu tư đúng đắn cho các bạn du học sinh mong muốn được làm việc và ổn định cuộc sống tại Úc.

Vì vậy, để tìm ra được con đường nghề nghiệp thật sự phù hợp với bản thân, bạn nên nghiêm túc cân nhắc đánh giá các khía cạnh như năng lực học tập, khả năng tài chính cũng như đam mê thật sự, để có thể chọn cho mình ngành học thật sự phù hợp nhất nhé! Chúc các bạn thành công trong định hướng của mình!

Thái Hải (SSDH) – Theo DuhocsinhVietNam

Share.

Leave A Reply