Hợp tác giáo dục song phương với New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Cuối tuần qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Bộ trưởng Bộ Tài Chính, Thể Thao và Giải Trí New Zealand Grant Robertson đã tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác, củng cố và phát triển quan hệ song phương về giáo dục giữa Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) và Sở GD-ĐT Hà Nội.

Quy định sửa đổi cho phép sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp bậc Cử nhân

Quy định sửa đổi cho phép sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp bậc Cử nhân

Theo đó, sau khi có thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng phối hợp phát triển khung nâng cao năng lực trên nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng dành cho học sinh, các chương trình tài trợ học bổng ở nước ngoài, cũng như đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa các cơ quan giáo dục của hai nước, xúc tiến gắn kết quan hệ giữa các trường trung học tại New Zealand và Việt Nam.

Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác còn cung cấp chương trình đào tạo nghiệp vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục, hướng đến mục tiêu chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai cho Việt Nam, giúp các em học sinh được trang bị những kỹ năng cần thiết. 

Trong giai đoạn 2016-2018, số lượng du học sinh Việt Nam theo học tại New Zealand tăng 30% so với giai đoạn trước đó. Năm 2018 đã có gần 3.000 học sinh, sinh viên Việt Nam du học tại New Zealand.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply